Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1094
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Nguyễn, Đình Chiến-
dc.contributor.authorHVCH Phạm Đình, Thái Vũ-
dc.date.accessioned2020-08-31T02:40:46Z-
dc.date.available2020-08-31T02:40:46Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1094-
dc.descriptionLuận văn gồm có 90 trang, cao học K 18 quản lý kinh tế,Khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Nghiên cứu lý luận về công tác quản lý tài chính theo cơ chế tự chủ đối với các cơ quan hành chính nhà nước . - Phân tích thực trạng công tác quản lý tài chính theo cơ chế tự chủ đối với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, xác định những thuận lợi và khó khăn cũng như nguyên nhân trong thực hiện công tác quản lý tài chính theo cơ chế tự chủ đối với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế. - Đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý tài chính theo cơ chế tự chủ đối với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ii LỜI CẢM ƠN iii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iv DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT v MỤC LỤC vi DANH MỤC CÁC BẢNG ix PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1 Mục tiêu chung 2 2.2 Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1 Đối tượng nghiên cứu của đề tài: 2 3.2 Phạm vi nghiên cứu: 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1 Phương pháp thu thập số liệu, tài liệu 3 4.1.1 Đối với dữ liệu thứ cấp: 3 4.1.2 Đối với dữ liệu sơ cấp: 3 4.2 Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu 4 4.3 Phương pháp tổng hợp và phân tích số liệu 6 5. Kết cấu của luận văn 6 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ TÀI CHÍNH THEO CƠ CHẾ TỰ CHỦ TÀI CHÍNH ĐỐI VỚI CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC 7 1.1. Lý luận chung về cơ quan hành chính nhà nước 7 1.1.1. Khái niệm cơ quan hành chính nhà nước 7 1.1.2. Đặc điểm của cơ quan hành chính nhà nước 8 1.1.3. Phân loại cơ quan hành chính nhà nước 10 1.1.4. Hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước 12 1.2. Cơ chế tự chủ trong cơ quan hành chính nhà nước 13 1.2.1. Khái niệm và nguyên tắc thực hiện cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm trong cơ quan hành chính nhà nước 13 1.2.2. Nội dung cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính đối với cơ quan hành chính nhà nước 15 1.2.3. Các điều kiện đảm bảo thực hiện tốt cơ chế tự chủ tài chính 22 1.2.4 Quản lý tài chính trong cơ quan hành chính nhà nước 29 1.4. Kinh nghiệm quản lý tài chính công của một số tỉnh và bài học kinh nghiệm cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế 30 1.4.1. Kinh nghiệm cơ chế tự chủ của các tỉnh 30 1.4.2. Những bài học kinh nghiệm rút ra cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế 33 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC QUẢN LÝ TÀI CHÍNH THEO CƠ CHẾ TỰ CHỦTẠI SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 34 2.1. Tổng quan về Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế 34 2.1.1. Chức năng của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế 34 2.1.2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế 34 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế 38 2.1.4. Một số nguồn chi của Sở Giáo dục và Đào tạo 39 2.2. Đánh giá của các đối tượng điều tra về công tác quản lý tài chính theo cơ chế tự chủ tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế. 39 2.2.1 Thông tin chung về đối tượng khảo sát 39 2.2.2 Phân tích Cronbach’s Alpha 40 2.2.3. Đánh giá của cán bộ, công chức về công tác quản lý tài chính theo cơ chế tự chủ tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế 44 2.3. Thực tế công tác quản lý tài chính theo cơ chế tự chủ tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế. 49 2.2.1. Việc xác định biên chế và tình hình sử dụng biên chế 50 2.2.2. Việc xác định kinh phí quản lý hành chính 51 2.2.3. Việc xây dựng và thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ 53 2.3.4. Việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ công chức 58 2.3.5. Việc tiết kiệm kinh phí và tăng thu nhập cho cán bộ công chức 59 2.4. Đánh giá chung 61 2.4.1. Những kết quả đạt được 61 2.4.2. Những hạn chế và nguyên nhân 62 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ TÀI CHÍNH THEO CƠ CHẾ TỰ CHỦ TÀI CHÍNH TẠI SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 65 3.1. Những định hướng về hoàn thiện thực hiện cơ chế tự chủ tài chính của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế 65 3.1.1. Định hướng của Chính Phủ thực hiện chương trình tổng thể cải cách Hành chính Nhà nước 65 3.1.2. Định hướng chung về thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính 66 3.1.3. Chủ trương của tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện cải cách hành chính và tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính trong thời gian tới 67 3.2. Giải pháp hoàn thiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế. 68 3.2.1. Nhóm giải pháp về nhận thức và chỉ đạo. 68 3.2.2. Nhóm giải pháp về tổ chức thực hiện 70 3.2.3. Nhóm giải pháp liên quan đến việc thực hiện quản lý tài chính tại đơn vị 74 PHẦN III: KẾT LUẬN& KIẾN NGHỊ 85 1.Kết luận 85 2. Kiến nghị 86 TÀI LIỆU THAM KHẢO 90 PHỤ LỤC QUYẾT ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG BẢO VỆ LUẬN VĂN THẠC SĨ BIÊN BẢN NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG NHẬN XÉT CỦA PHẢN BIỆN 1 NHẬN XÉT CỦA PHẢN BIỆN 2 BẢN GIẢI TRÌNH CHỈNH SỬA LUẬN VĂN XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂN.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectTài chínhvi
dc.subjectTài chính tự chủvi
dc.subjectSở Giáo dục và đào tạovi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleHoàn thiện công tác quản lý tài chính theo cơ chế tự chủ tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
72. PHẠM ĐÌNH THÁI VŨ.pdf1.1 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.