Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1144
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS. TS BÙI, DŨNG THỂ-
dc.contributor.authorLÊ, VŨ KHÁNH-
dc.date.accessioned2020-08-31T08:00:41Z-
dc.date.available2020-08-31T08:00:41Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1144-
dc.descriptionlv k18vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC Trang LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT iv MỤC LỤC v DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ xviii PHẦN I. MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Kết cấu luận văn 4 PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ PHÁT TRIỂN CHO VAY CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5 1.1. KHÁI QUÁT PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 5 1.1.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng, phát triển cho vay tiêu dùng. 5 1.1.2. Đặc điểm cho vay tiêu dùng của NHTM 6 1.1.3. Đối tượng và phân loại cho vay tiêu dùng của NHTM 8 1.1.3.1. Đối tượng cho vay tiêu dùng 8 1.1.3.2. Phân loại cho vay tiêu dùng 9 1.1.4. Vai trò cho vay tiêu dùng và phát triển cho vay tiêu dùng của NHTM 13 1.1.4.1. Vai trò đối với người tiêu dùng 13 1.1.4.2. Vai trò đối với các doanh nghiệp 14 1.1.4.3. Vai trò đối với NHTM 14 1.1.4.4. Vai trò đối với nền kinh tế 15 1.2. NỘI DUNG, CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ VÀ QUY TRÌNH CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NHTM 15 1.2.1. Nội dung cho vay tiêu dùng của NHTM 15 1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của NHTM 17 1.2.2.1. Chỉ tiêu phản ánh sự tăng trường về quy mô cho vay tiêu dùng: Chỉ tiêu này đánh giá sự phát triển CVTD theo chiều rộng, thể hiện qua: 17 1.2.2.2. Chỉ tiêu về đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ cho vay tiêu dùng 18 1.2.2.3. Chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ cho vay tiêu dùng 19 1.2.2.4. Chỉ tiêu về kiểm soát rủi ro trong cho vay tiêu dùng 20 1.2.2.5. Chỉ tiêu về thu nhập cho vay tiêu dùng 21 1.2.3. Quy trình CVTD của NHTM 21 1.2.3.1. Nguyên tắc cho vay 21 1.2.3.2. Điều kiện cho vay 22 1.2.3.3. Giới hạn cho vay 23 1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG HƯỞNG ĐẾN PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NHTM 27 1.3.1. Các nhân tố khách quan 27 1.3.1.1. Môi trường kinh tế, văn hóa - xã hội 27 1.3.1.2. Môi trường pháp lý 28 1.3.1.3. Định hướng phát triển và chính sách kinh tế của Nhà nước 28 1.3.1.4. Các yếu tố thuộc về bản thân khách hàng 28 1.3.1.5. Đối thủ cạnh tranh 29 1.3.2. Các nhân tố chủ quan 29 1.3.2.1. Định hướng và chiến lược của Ngân hàng. 29 1.3.2.2. Chính sách Marketing của Ngân hàng. 30 1.3.2.2. Chính sách cho vay của Ngân hàng. 30 1.3.2.3. Chất lượng nguồn nhân lực 31 1.3.2.5. Hệ thống thông tin và công nghệ ngân hàng 32 1.4. Kinh nghiệm phát triển CVTD và bài học kinh nghiệm cho VPBank Quảng Trị. 32 1.4.1. Kinh nghiệm phát triển CVTD của một số NHTM ở Việt Nam. 32 1.4.2. Bài học kinh nghiệm đối với VPBank Quảng Trị. 34 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 36 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG – CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ 37 2.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG – CN QUẢNG TRỊ 37 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của VPBank Quảng Trị 37 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của VPBank Quảng Trị 39 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của VPBank Quảng Trị 41 2.1.4. Khái quát quy trình cho vay tiêu dùng tại VPBank Quảng Trị 44 2.1.5. Quy chế cho vay, quy định sản phẩm cho vay tiêu dùng đang áp dụng đối với khách hàng. 47 2.1.6. Kết quả kinh doanh của VPBank Quảng Trị từ năm 2015 - 2017 49 2.2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI VPBANK QUẢNG TRỊ 56 2.2.1. Thực trạng về tăng quy mô cho vay tiêu dùng tại VPBank Quảng Trị 56 2.2. 4. Thực trạng về kiểm soát rủi ro cho vay tiêu dùng 65 2.2. 5. Thực trạng về thu nhập cho vay tiêu dùng 66 2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI VPBANK QUẢNG TRỊ 67 2.3.1. Những kết quả đạt được 67 2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân 68 2.3.2.1. Hạn chế 68 2.3.2.2. Nguyên nhân 69 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 70 CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ 71 3.1. CÁC CĂN CỨ TẠO TIỀN ĐỀ CHO SỰ PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI VPBANK QUẢNG TRỊ. 71 Sứ mệnh phát triển: 71 3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI VPBANK QUẢNG TRỊ 72 3.2.1. Giải pháp về tăng trưởng và mở rộng thị phần cho vay tiêu dùng. 72 3.2.2. Đa dạng hóa sản phẩm cho vay tiêu dùng 74 3.2.3. Hoàn thiện chính sách khách hàng 76 3.2.4. Cải thiện quy trình và nâng cao chất lượng dịch vụ CVTD 77 3.2.4.1. Cải thiện quy trình cho vay, thủ tục cho vay 77 3.2.4.2. Nâng cao chất lượng dịch vụ CVTD 77 3.2.5. Tăng cường công tác kiểm soát rủi ro CVTD 79 3.2.6. Giải pháp tăng cường hoạt động marketing, nâng cao thương hiệu VPBank – Chi nhánh Quảng Trị. 80 3.2.7. Một số giải pháp bổ trợ khác 82 3.2.7.1. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 82 3.2.7.2. Tiếp tục hoàn thiện công nghệ ngân hàng 84 KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 85 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 86 3.1. Kết luận 86 3.2. Kiến nghị 86 3.2.1. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 86 3.2.2. Kiến nghị với VPBank Hội sở 87 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 89 PHỤ LỤC 90 Quyết định hội đồng chấm luận văn Nhận xét của phản biện 1 và 2 Biên bản hội đồng chấm luận văn Bản giải trình chỉnh sửa Xác nhận hoàn thiệnvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường ĐH Kinh Tế Huếvi
dc.subjectCHO VAY TIÊU DÙNGvi
dc.subjectNGÂN HÀNG THƯƠNG MẠIvi
dc.subjectQUẢNG TRỊvi
dc.titlePHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG – CN QUẢNG TRỊvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
21. LE VU KHANH.pdf656.33 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.