Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1176
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Hoàng, Trọng Hùng-
dc.contributor.authorHVCH Nguyễn Thị, Minh Trang-
dc.date.accessioned2020-08-31T09:23:42Z-
dc.date.available2020-08-31T09:23:42Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1176-
dc.descriptionLuận văn này gồm có 82 trang,cao học K 18 quản lý kinh tế,Khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về nâng cao chất lượng dịch vụ nói chung và chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. - Đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh; phân tích, tìm ra các điểm mạnh, hạn chế của chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện. - Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT iv MỤC LỤC v DANH MỤC CÁC BẢNG x DANH MỤC CÁC HÌNH xi PHẦN I. MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập thông tin, số liệu 3 4.1.1. Thông tin, số liệu thứ cấp 3 4.1.2. Số liệu sơ cấp 4 4.2. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu 5 4.3. Công cụ xử lý số liệu 6 5. Cấu trúc luận văn 6 PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH 7 1.1. Cơ sở lí luận về chất lượng dịch vụ 7 1.1.1. Khái niệm về dịch vụ và chất lượng dịch vụ 7 1.1.1.1. Dịch vụ 7 1.1.1.2. Chất lượng dịch vụ 7 1.1.2. Tiêu chí đánh giá chất lượng 8 1.2. Cơ sở lí luận về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh 8 1.2.1. Khái niệm về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh 8 1.2.2. Đặc điểm của dịch vụ khám chữa bệnh 9 1.2.3. Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh 11 1.2.3.1. Yếu tố bên trong 11 1.2.3.2. Yếu tố bên ngoài 13 1.2.4. Tiêu chuẩn đo lường chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện 14 1.2.4.1. Chất lượng chuyên môn, kỹ thuật 14 1.2.4.2. Chất lượng chức năng 17 1.2.5. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng 17 1.2.5.1. Khái niệm về sự hài lòng của khách hàng 17 1.2.5.2. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng 18 1.2.6. Các mô hình đánh giá chất lượng 18 1.2.6.1. Mô hình năm khoảng cách chất lượng dịch vụ của Parasuraman và cộng sự (1985) 18 1.2.6.2. Mô hình SERVQUAL của Parasuraman và cộng sự (1988) 19 1.2.6.3. Mô hình SERVPERF của Cronin và Taylor (1992) 20 1.2.7. Lựa chọn mô hình nghiên cứu 21 1.3. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng dịch vụ của một số bệnh viện và bài học rút ra cho Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh. 22 1.3.1. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng dịch vụ của một số bệnh viện 22 1.3.1.1. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện Nhi đồng 1- thành phố Hồ Chí Minh 22 1.3.1.2. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của một số bệnh viện cùng tuyến tại địa phương khác 24 1.3.1.3. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị 26 1.3.2. Bài học rút ra cho Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh 28 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 30 CHƯƠNG II. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN GIO LINH 31 2.1. Khái quát về Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh 31 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của bệnh viện 31 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của bệnh viện 31 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Bệnh viện 33 2.1.4. Kết quả thu - chi của bệnh viện giai đoạn 2016 - 2018 34 2.2. Thực trạng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh 37 2.2.1. Quy trình khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh 37 2.2.2. Tình hình khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh 39 2.2.3. Thực trạng nguồn nhân lực của Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh 42 2.2.4. Thực trạng nguồn cơ sở vật chất, thiết bị máy móc của Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh 45 2.3. Đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh qua ý kiến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân 46 2.3.1. Thông tin mẫu điều tra 46 2.3.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo 47 2.3.2.1. Đánh giá độ tin cậy của thang đo yếu tố “Khả năng đáp ứng” 48 2.3.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo yếu tố “Sự cảm thông” 49 2.3.2.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo yếu tố “Phương tiện hữu hình” 49 2.3.2.4. Đánh giá độ tin cậy của thang đo yếu tố “Năng lực phục vụ” 50 2.3.2.5. Đánh giá độ tin cậy của thang đo yếu tố “Hiệu quả điều trị” 51 2.3.3. Đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh qua ý kiến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 53 2.3.3.1. Đánh giá của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân về “Khả năng đáp ứng” 53 2.3.3.2. Đánh giá của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân về “Sự cảm thông” 54 2.3.3.3. Đánh giá của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân về “Phương tiện hữu hình” 56 2.3.3.4. Đánh giá của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân về “Năng lực phục vụ” 57 2.3.3.5. Đánh giá của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân về “Hiệu quả điều trị” 59 2.3.3.5. Đánh giá sự hài lòng chung của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân về bệnh viện 61 2.3.4. Đánh giá chung về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh 62 2.4. Các khó khăn, thách thức trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh qua kết quả phỏng vấn chuyên gia. 63 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 65 CHƯƠNG 3. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN GIO LINH 66 3.1. Định hướng phát triển của Bệnh viện đa khoa Huyện Gio Linh 66 3.1.1. Định hướng phát triển chung 66 3.1.2. Định hướng phát triển nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh 66 3.1.2.1. Định hướng phát triển chuyên môn 66 3.1.2.2. Định hướng phát triển nguồn nhân lực 66 3.1.2.3. Định hướng phát triển cơ sở vật chất, máy móc thiết bị 67 3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Huyện Gio Linh 67 3.2.1. Nhóm giải pháp hoàn thiện quy trình tiếp đón bệnh nhân và giảm quá tải bệnh viện 67 3.2.2. Nhóm giải pháp cải thiện cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ KCB 69 3.2.3. Nhóm giải pháp nâng cao trình độ nguồn nhân lực 70 3.2.4. Nhóm giải pháp làm tăng sự cảm thông của nhân viên đối với bệnh nhân 72 3.2.5. Nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả điều trị 73 3.2.6. Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý khám chữa bệnh 74 KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 75 Phần III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 76 1. KẾT LUẬN 76 2. KIẾN NGHỊ 77 TÀI LIỆU THAM KHẢO 79 PHỤ LỤC 81 QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN DANH SÁCH THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN BẢN NHẬN XÉT LUẬN VĂN CỦA PHẢN BIỆN 1 VÀ PHẢN BIỆN 2 BIÊN BẢN CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN BẢN GIẢI TRÌNH CHỈNH SỬA LUẬN VĂN GIẤY XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂN.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectKhám chữa bệnhvi
dc.subjectChất lượng dịch vụvi
dc.subjectBệnh viện đa khoavi
dc.subjectGio Linhvi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titleNâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
82. NGUYỄN THỊ MINH TRANG.pdf942.03 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.