Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1178
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVDH ThS. Nguyễn, Tiến Nhật-
dc.contributor.authorSVTH: Phạm, Thị Thùy Trang-
dc.date.accessioned2020-08-31T12:31:31Z-
dc.date.available2020-08-31T12:31:31Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1178-
dc.descriptionKhóa luận K50vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng nghiên cứu 3 4. Phạm vi nghiên cứu 3 5. Phương pháp nghiên cứu 3 5.1. Phương pháp thu thập số liệu, thông tin 3 5.1.1. Số liệu thứ cấp 3 5.1.2. Số liệu sơ cấp: 3 6. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu 4 7. Kết cấu của khóa luận 5 PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6 1.1 Cơ sở lý luận chung về dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt 6 1.1.1 Khái niệm của thanh toán không dùng tiền mặt 6 1.1.2 Đặc điểm của thanh toán không dùng tiền mặt 8 1.1.3 Các hình thức của thanh toán không dùng tiền mặt trong ngân hàng thương mại 8 1.1.3.1 Thanh toán bằng séc (Cheque, Check) 9 1.1.3.2 Thanh toán bằng ủy nhiệm thu (lệnh nhờ thu) 10 1.2.3.3 Thanh toán bằng ủy nhiệm chi (lệnh nhờ chi) 11 1.2.3.4 Thanh toán bằng thẻ ngân hàng 11 1.2.3.5 Thanh toán bằng dịch vụ ngân hàng điện tử 12 1.2.3.6 Thanh toán bằng thư tín dụng (Letter of Credit - L/C) 14 1.1.4 Ý nghĩa của thanh toán không dùng tiền mặt 15 1.1.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến thanh toán không dùng tiền mặt 16 1.1.6 Khái niệm chất lượng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt 17 1.1.7. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng 18 1.1.8 Các mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ 19 1.1.9 Đề xuất mô hình nghiên cứu 20 CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TẠI NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (HDBANK) – CHI NHÁNH HUẾ 24 2.1 Tổng quan về Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) – Chi nhánh Huế 24 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) 24 2.1.2 Giới thiệu về ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) – Chi nhánh Huế 24 2.1.2.1 Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) – Chi nhánh Huế 24 2.1.2.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý tại Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí minh (HDBank) – Chi nhánh Huế 25 2.1.2.3 Nhiệm vụ của từng phòng ban 26 2.1.2.4 Tình hình sử dụng lao động của HDBank Huế 27 2.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của HDBank Huế giai đoạn 2016 – 2018 28 2.2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của HDBank Huế 28 2.2.2 Hoạt động huy động vốn 29 2.2.3 Tình hình cho vay tại HDBank Huế 32 2.3 Thực trạng hoạt động TTKDTM tại HDBank Huế 33 2.3.1 Các hình thức TTKDTM đang được áp dụng tại HDBank Huế 33 2.3.2 Thực trạng về tình hình thanh toán tại HDBank Huế 33 2.3.3 Tình hình sử dụng các hình thức TTKDTM tại HDBank Huế 35 2.4 Đánh giá của khách hàng về chất lượng của dịch vụ TTKDTM tại HDBank Huế 43 2.4.1 Quy trình thực hiện nghiên cứu 43 2.4.2 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến đánh giá chung của khách hàng về chất lượng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại HDBank Huế 44 2.4.2.1 Mô tả mẫu điều tra, khảo sát 44 2.4.2.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha 47 2.4.2.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA 51 2.4.3 Kết quả thống kê về giá trị trung bình của các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ thanh toán không tiền mặt tại HDBank Huế 56 2.4.3.1 Mức độ tác động đến chất lượng dịch vụ của nhóm sự tin tưởng 56 2.4.3.2 Mức độ tác động đến chất lượng dịch vụ của nhóm sự phản hồi 57 2.4.3.3 Mức độ tác động đến chất lượng dịch vụ của nhóm sự đảm bảo 59 2.4.3.4 Mức độ tác động đến chất lượng dịch vụ của nhóm sự đồng cảm 60 2.4.3.5 Mức độ tác động đến chất lượng dịch vụ của nhóm phương tiện hữu hình 61 2.4.3.6 Kiểm định giá trị trung bình ý kiến đánh giá của khách hàng về dịch vụ TTKDTM tại HDBank Huế 63 2.5 Phân tích hồi quy 66 2.5.1. Ma trận hệ số tương quan 66 2.5.2. Xây dựng mô hình 66 2.5.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình 67 2.5.4. Kiểm định độ phù hợp mô hình 68 2.5.5 Mô hình hồi quy 69 2.6 Đánh giá chung về thực trạng của dịch vụ TTKDTM tại HDBank Huế 71 2.6.1 Kết quả đạt được 71 2.6.2 Hạn chế và nguyên nhân 72 2.6.2.1 Hạn chế 72 2.6.2.2 Nguyên nhân 73 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TẠI HDBANK HUẾ 75 3.1 Định hướng phát triển chung của HDBank 75 3.2 Định hướng của HDBank Huế 76 3.3 Nhóm giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ TTKDTM tại HDBank Huế 76 3.3.1 Nhóm giải pháp đối với nhân tố phương tiện hữu hình 77 3.3.2 Nhóm giải pháp đối với nhân tố sự đảm bảo 78 3.3.3 Nhóm giải pháp đối với nhân tố sự tin tưởng 78 3.3.4 Nhóm giải pháp đối với nhân tố sự phản hồi 79 3.3.5 Nhóm giải pháp đối với nhân tố sự đồng cảm 79 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 81 1. Kết luận 81 2. Kiến nghị 81 2.1 Đối với Chính phủ 81 2.2 Đối với Ngân hàng nhà nước 82 2.3 Đối với HDBank 83 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 84 PHỤ LỤC 1: PHIẾU KHẢO SÁT 86 PHỤ LỤC 2: KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TTKDTM TẠI HDBANK HUẾ 91 PHỤ LỤC 3: CRONBACH’S ALPHA 102 PHỤ LỤC 4: EFA 105 PHỤ LỤC 5: KIỂM ĐỊNH ONE SAMPLE T-TEST 108 PHỤ LỤC 6: HỒI QUY ĐA BIẾN 110vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectchất lượng dịch vụvi
dc.subjectthanh toán không dùng tiền mặtvi
dc.subjectNgân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minhvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleĐánh giá chất lượng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Chi nhánh Huếvi
Appears in Collections:Khoa Kế toán -Tài chính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
PHAM THI THUY TRANG - K50 TAI CHINH.pdf1.19 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.