Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1186
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Võ, Thị Thu Ngọc-
dc.contributor.authorSVTH Bạch, Thị Linh-
dc.date.accessioned2020-09-01T01:07:18Z-
dc.date.available2020-09-01T01:07:18Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1186-
dc.description.tableofcontentsLỜI CAM ĐOAN LỜI CÁM ƠN MỤC LỤC DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT DANH MỤC BẢNG DANH MỤC BIỂU ĐỒ PHẦN 1: MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Tình hình nghiên cứu của đề tài 2 3. Mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài 3 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 5. Phương pháp nghiên cứu 3 6. Đóng góp của đề tài 4 7. Kết cấu của đề tài 4 PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO 5 1.1. Cơ sở lý luận về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao 5 1.1.1. Các khái niệm liên quan đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao 5 1.1.1.1. Khái niệm nguồn nhân lực 5 1.1.1.2. Khái niệm nguồn nhân lực chất lượng cao 6 1.1.1.3. Khái niệm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao 9 1.1.2. Vai trò của phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao 9 1.1.3. Nội dung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao 12 1.1.3.1. Phát triển về số lượng nguồn nhân lực chất lượng cao 12 1.1.3.2. Phát triển về chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao 13 1.1.3.3. Chuyển dịch về cơ cấu nguồn nhân lực chất lượng cao 15 1.1.4. Tiêu chí đánh giá phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao 17 1.1.4.1. Phát triển về số lượng nguồn nhân lực chất lượng cao 17 1.1.4.2. Phát triển về chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao 17 1.1.4.3. Chuyển dịch cơ cấu nguồn nhân lực chất lượng cao 20 1.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao 21 1.1.5.1. Trình độ phát triển kinh tế xã hội 21 1.1.5.2. Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao 21 1.1.5.3. Sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao 22 1.1.5.4. Hệ thống các chính sách kinh tế - xã hội của Nhà nước 23 1.2. Cơ sở thực tiễn về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao 24 1.2.1. Kinh nghiệm từ Đà Nẵng 24 1.2.2. Kinh nghiệm của Hà Nội 25 1.2.3. Kinh nghiệm của thành phố Hồ Chí Minh 26 1.2.4. Kinh nghiệm rút ra và vận dụng ở tỉnh Thừa Thiên Huế 26 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO Ở TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 28 2.1. Điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội ảnh hưởng đến việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở tỉnh Thừa Thiên Huế 28 2.1.1. Điều kiện tự nhiên 28 2.1.2. Khí hậu 29 2.1.3. Điều kiện kinh tế- xã hội 29 2.1.3.1. Kinh tế 29 2.1.3.2. Đặc điểm văn hóa – xã hội 30 2.1.3.3. Về dân số và lao động 31 2.1.2.4. Về giáo dục và đào tạo 32 2.1.3. Thuận lợi và khó khăn của địa bàn nghiên cứu 33 2.1.3.1. Thuận lợi 33 2.1.3.2. Khó khăn 34 2.2. Tình hình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở tỉnh Thừa Thiên Huế 35 2.2.1. Tình hình nguồn nhân lực tỉnh Thừa Thiên Huế 35 2.2.1.1. Tình hình dân số tỉnh Thừa Thiên Huế 35 2.2.1.2. Số lượng nguồn nhân lực tỉnh Thừa Thiên Huế 35 2.2.2. Tình hình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tỉnh Thừa Thiên Huế 36 2.2.2.1. Tình hình phát triển về số lượng nguồn nhân lực chất lượng cao tỉnh Thừa Thiên Huế 36 2.2.2.2. Tình hình phát triển về chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Thừa Thiên Huế 37 2.2.2.3. Tình hình chuyển dịch về cơ cấu nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Thừa Thiên Huế 39 2.2.3. Tình hình đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao ở Thừa Thiên Huế 41 2.2.3.1. Tình hình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở Thừa Thiên Huế 41 2.2.3.2 Tình hình sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao 43 2.3. Đánh giá chung về thực trạng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở tỉnh Thừa Thiên Huế 43 2.3.1. Những thành tựu đạt được 43 2.3.2. Hạn chế 45 2.3.2.1. Về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao 45 2.3.2.2. Về cơ cấu nguồn nhân lực chất lượng cao 46 2.3.3. Nguyên nhân của thành tựu, hạn chế và vấn đề đặt ra cần giải quyết 49 2.3.3.1. Nguyên nhân của hạn chế 49 2.3.3.2. Vấn đề đặt ra cần giải quyết 51 CHƯƠNG 3 55 PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO Ở TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 55 3.1. Phương hướng và mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế 55 3.1.1. Mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở tỉnh Thừa Thiên Huế 55 3.1.1.1. Mục tiêu tổng quát 55 3.1.1.2. Mục tiêu cụ thể 55 3.1.2. Phương hướng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020, tầm nhìn 2030. 56 3.1.2.1. Lĩnh vực dịch vụ 56 3.1.2.2. Lĩnh vực công nghiệp - xây dựng 56 3.1.2.3. Lĩnh vực nông lâm, thủy sản 56 3.1.2.4. Phát triển nhân lực của một số ngành, lĩnh vực đặc thù 56 3.2. Những giải pháp cơ bản để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở thành phố Huế 58 3.2.1. Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về phát triển nhân lực 58 3.3.2. Đào tạo, bồi dưỡng và thu hút nhân lực 58 3.3.3. Tăng cường kết nối cung cầu lao động, đẩy mạnh công tác dự báo nhân lực. 60 3.3.4. Đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư để tạo nhiều việc làm góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động 61 3.3.5. Tăng cường sự phối hợp và hợp tác quốc tế, khu vực để phát triển nhân lực CLC 62 3.3.6. Phân bổ và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực 63 3.2.7 Áp dụng nghệ thuật, chính sách dụng trọng dụng nhân tài hiệu quả 63 3.2.8. Chăm lo sức khỏe, nâng cao chất lượng dân số, đảm bảo an sinh xã hội và mở rộng dân chủ cơ sở nhằm tạo điều kiện thuận lợi để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao 66 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 68 1. Kết luận 68 2. Kiến nghị 68 TÀI LIỆU THAM KHẢOvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNguồn nhân lựcvi
dc.subjectChất lượng caovi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titlePHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO Ở TỈNH THỪA THIÊN HUẾvi
Appears in Collections:Khoa Kinh tế Chính trị

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
BACH THI LINH.pdf1.19 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.