Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1187
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS. Hà, Thị Hằng-
dc.contributor.authorSVTH Châu, Vũ Thùy Linh-
dc.date.accessioned2020-09-01T01:12:18Z-
dc.date.available2020-09-01T01:12:18Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1187-
dc.description.tableofcontentsDANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT v DANH MỤC BẢNG vi DANH MỤC BIỂU ĐỒ vii PHẦN I.MỞ ĐẦU 1 1.Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Tổng quan về tình hình nghiên cứu 2 3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài 4 3.1 Mục tiêu của đề tài 4 3.1.1 Mục tiêu chung 4 3.1.2 Mục tiêu cụ thể 4 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 4 4.1 Đối tượng nghiên cứu 4 4.2 Phạm vi nghiên cứu 4 5. Phương pháp nghiên cứu 4 6. Đóng góp của đề tài 5 7. Kết cấu đề tài 6 PHẦN II. NỘI DUNG 7 Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN 7 1.1.Cơ sở lí luận về nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn 7 1.1.1.Các khái niệm 7 1.1.1.1.Lao động 7 1.1.1.2.Lao động nông thôn 8 1.1.1.3.Đào tạo nghề 9 1.1.1.4 Đào tạo nghề cho lao động nông thôn 9 1.1.2.Nội dung đào tạo nghề cho lao động nông thôn 10 1.1.3.Các nhân tố tác động đến nâng cao chất lượng đào nghề cho lao động nông thôn 12 1.1.3.1 Các chính sách của nhà nước về đào tạo nghề 13 1.1.3.2.Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề 13 1.1.3.3.Cơ sở vật chất và trang thiết bị đào tạo nghề 15 1.1.3.4. Chương trình, giáo trình liên quan đến đào tạo nghề 15 1.1.3.5. Nhận thức của người học và xã hội về đào tạo nghề 16 1.1.4. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn 16 1.2. Cơ sở thực tiễn về nâng cao chất lượng nghề cho lao động nông thôn 19 1.2.1 Kinh nghiệm của các nước trên thế giới về nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn. 19 1.2.1.1 Kinh nghiệm của Hàn Quốc 19 1.2.1.2 Kinh nghiệm của Trung Quốc 21 1.2.2 Kinh nghiệm của các địa phương về nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn 23 1.2.2.1 Kinh nghiệm của tỉnh Quảng Trị 23 1.2.2.2 Kinh nghiệm của tỉnh Đắk Lắk 25 1.2.3 Bài học rút ra cho tỉnh Thừa Thiên Huế về nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn 26 Chương 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 28 2.1 Đặc điểm tự nhiện, kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế có ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nghề 28 2.1.1 Đặc điểm tự nhiên 28 2.1.1.1 Vị trí địa lý và địa hình 28 2.1.1.2 Khí hậu 29 2.1.2 Điều kiện kinh tế- xã hội 31 2.1.2.1 Tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế 31 2.1.2.2 Dân số và lao động 32 2.1.2.3 Cơ sở hạ tầng 34 2.1.4 Những thuận lợi và khó khăn về tự nhiên, kinh tế và xã hội ảnh hưởng đến đào tạo nghề cho lao động nông thôn 36 2.1.4.1 Thuận lợi 36 2.1.4.2 Khó khăn 37 2.2.Thực trạng nâng cao chất lượng cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế 38 2.2.1 Khái quát về tình hình lao động nông thôn và tình hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên đia bàn tỉnh Thừa Thiên Huế 38 2.2.1.1 Quy mô lao động nông thôn của tỉnh Thừa Thiên Huế 38 2.2.1.2 Cơ cấu lao động nông thôn 39 2.2.2.Tình hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở tỉnh Thừa Thiên Huế 43 2.2.2.1. Số lượng lao động nông thôn được đào tạo nghề của tỉnh Thừa thiên Huế 43 2.2.2.2. Ngành nghề đào tạo tại các cơ sở dạy nghề của tỉnh Thừa Thiên Huế 44 2.2.2.3. Số lượng cơ sở dạy nghề tham gia đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại tỉnh Thừa Thiên Huế 46 2.2.2.4. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình dạy nghề của các cơ sở dạy nghề tại tỉnh Thừa Thiên Huế 47 2.2.3. Tình hình nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở tỉnh Thừa Thiên Huế 49 2.2.3.1 Phát triển giáo viên, cán bộ quản lý đào tạo nghề 49 2.2.3.2 Tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm đối với lao động nông thôn 50 2.2.3.3 Đổi mới chương trình, quy trình đào tạo nghề theo hướng đáp ứng nhu cầu của doanh 51 2.3. Đánh giá chung công tác đào tạo nghề ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua 55 2.3.1 Kết quả đạt được 55 2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân của hạn chế 57 Chương 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ ĐẾN NĂM 2025 61 3.1 Phương hướng và mục tiêu về nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn 61 3.1.1 Phương hướng nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn 61 3.1.2 Mục tiêu 62 3.2 Giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế 63 3.2.1 Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đào tạo nghề 63 3.2.2 Tăng cường nguồn lực về tài chính đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho giảng dạy, học tập 63 3.2.3 Gắn kết giữa học nghề, đào tạo nghề và sử dụng lao động qua đào tạo 64 3.2.4. Hỗ trợ đào tạo nghề theo chiến lược xuất khẩu lao động 65 3.2.5 .Đổi mới nội dung, chương trình, giáo trình và phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh liên kết đào tạo, nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào học nghề 66 3.2.6. Mở rộng hình thức và ngành nghề đào tạo phù hợp với từng đối tượng, và đổi mới nội dung đào tạo phù hợp với tình hình phát triển hiện nay 67 3.2.7. Nâng cao nhận thức của xã hội về đào tạo nghề cho lao động nông thôn 68 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 70 1. Kết luận 70 2.1. Đối với Nhà nước 70 2.2. Đối với tổng cục dạy nghề 71 TÀI LIỆU THAM KHẢO 72vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNâng cao chất lượngvi
dc.subjectĐào tạo nghềvi
dc.subjectLao động nông thônvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleNÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẦO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN Ở TỈNH THỪA THIÊN HUẾvi
Appears in Collections:Khoa Kinh tế Chính trị

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Châu Vũ Thùy Linh.pdf1.08 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.