Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1291
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTh.s Bùi, Văn Chiêm-
dc.contributor.authorSVTH Lê, Thành Đạt-
dc.date.accessioned2020-09-03T07:15:53Z-
dc.date.available2020-09-03T07:15:53Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1291-
dc.description.tableofcontentsLời Cám Ơn i MỤC LỤC 2 DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT 7 DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ VÀ ĐỒ THỊ 8 DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU 9 PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 10 1.Tính cấp thiết của đề tài 10 2. Mục tiêu nghiên cứu 10 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 10 4. Phương pháp nghiên cứu 11 5. Kết cấu đề tài 11 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 12 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ PHÁT TRIỂN THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 12 1.1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ THẺ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 12 1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển thẻ 12 1.1.2. Khái niệm và phân loại thẻ 13 1.1.3. Các chủ thể tham gia thị trường thẻ 14 1.1.3.1. Ngân hàng phát hành 14 1.1.3.2. Ngân hàng đại lý hay ngân hàng chấp nhận thanh toán 14 1.1.3.3. Tổ chức thẻ quốc tế 14 1.1.3.4. Chủ thẻ 15 1.1.3.5. Đơn vị chấp nhận thẻ 15 1.1.4. Tiện ích của dịch vụ thẻ và rủi ro thường gặp trong thanh toán thẻ 15 1.1.4.1. Những tiện ích của dịch vụ thẻ 15 1.1.4.2. Những rủi ro thường gặp trong thanh toán thẻ 18 1.2. HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 19 1.2.1. Khái niệm về phát triển thẻ của ngân hàng thương mại 19 1.2.2. Nội dung về phát triển thẻ của ngân hàng thương mại 19 1.2.2.1. Cơ sở pháp lý để phát hành thẻ 19 1.2.2.2. Phát triển thẻ về lượng 20 1.2.2.3. Phát triển thẻ về chất 21 1.2.2.4. Các vấn đề bảo đảm an toàn và tuân thủ trong phát triển thẻ 22 1.2.2.5. Hiệu quả kinh doanh trong phát triển thẻ 22 1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển thẻ của ngân hàng thương mại 23 1.2.3.1. Các chỉ tiêu định tính 23 1.2.3.2. Các chỉ tiêu định lượng 24 1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 25 1.3.1. Các nhân tố chủ quan 25 1.3.1.1. Chiến lược phát triển sản phẩm 25 1.3.1.2 Nền tảng công nghệ 26 1.3.1.3 Chất lượng thẻ 26 1.3.1.4 Công tác khách hàng 26 1.3.1.5. Phát triển sản phẩm mới 26 1.3.1.6 Nguồn nhân lực 27 1.3.1.7 Hoạt động quản lý rủi ro 27 1.3.2. Các nhân tố khách quan 28 1.3.2.1 Sự ổn định của môi trường kinh tế 28 1.3.2.2 Thói quen của người dân 28 1.3.2.3 Trình độ dân trí 28 1.3.2.4 Môi trường pháp lý 29 1.4. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN ĐẾN PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ TRƯỚC ĐÂY 29 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ 30 2.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ 30 2.1.1 Lịch sử hình thành Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam 30 2.1.1.1Giới thiệu chung 30 2.1.1.2 Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi 31 2.1.2 Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – chi nhánh Huế 32 2.1.2.1 Lịch sử hình thành 32 2.1.2.2 Cơ cấu tổ chức 32 2.1.2.3 Tình hình hoạt động kinh doanh 34 2.2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ 40 2.2.1. Hoạt động phát hành thẻ tại Techcombank 40 2.2.1.1. Quy trình phát hành thẻ tại Techcombank 41 2.2.1.2. Số lượng thẻ phát hành tại Techcombank chi nhánh Huế 43 2.2.1.3. Tỷ lệ thẻ không hoạt động trên số lượng thẻ phát hành 46 2.2.2. Hoạt động thanh toán thẻ tại Techcombank chi nhánh Huế 46 2.2.2.1. Quy trình thanh toán thẻ 46 2.2.2.2 Mạng lưới ATM, các đơn vị chấp nhận thẻ của Techcombank. 48 2.2.2.3. Doanh số hoạt động thẻ 49 2.3. ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN THẺ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ 51 2.3.1 Đánh giá việc thực hiên kế hoạch phát triển thẻ 52 2.3.2. Kết quả đạt được trong hoạt động phát triển thẻ 54 2.3.2.1. Hiệu quả kinh tế trong việc phát triển hoạt động kinh doanh thẻ của Techcombank Huế 54 2.3.2.2. Tỷ lệ thẻ không hoạt động trên tổng số thẻ phát hành thấp 54 2.3.2.3. Hệ thống chấp nhận thanh toán thẻ đang tích cực được mở rộng 54 2.3.2.4. Tiện ích của thẻ ATM Techcombank không ngừng được nâng cao 54 2.3.2.5. Công tác chăm sóc khách hàng ngày càng được chú ý đến 55 2.3.3. Hạn chế trong hoạt động phát triển thẻ 55 2.3.3.1. Công tác phát triển mạng lưới thanh toán thẻ còn yếu 55 2.3.3.2. Phát triển sản phẩm dịch vụ thẻ còn hạn chế 56 2.3.3.3. Công tác marketing và bán hàng chưa chuyên nghiệp 56 2.3.3.4. Hạn chế khác 56 2.3.4. Nguyên nhân của hạn chế 56 2.3.4.1. Môi trường xã hội chưa phát triển 56 2.3.4.2. Đội ngũ cán bộ nghiệp vụ còn yếu 57 2.3.4.3. Nền tảng cơ sở kỹ thuật chưa đáp ứng yêu cầu 57 2.3.4.4. Áp lực cạnh tranh từ phía các ngân hàng kinh doanh thẻ khác 57 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THẺ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ 59 3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN THẺ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ 59 3.1.1. Triển vọng phát triển thẻ tại Huế trong những năm tới 59 3.1.2. Định hướng phát triển thẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam chi nhánh Huế trong những năm tới 60 3.2. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THẺ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ 60 3.2.1. Đẩy mạnh việc mở tài khoản cá nhân 60 3.2.2. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 61 3.2.3. Chiến lược kinh doanh thẻ 61 3.2.4. Xây dựng thương hiệu mạnh 62 3.2.5. Công nghệ, kỹ thuật 63 3.2.6. Nâng cao tiện ích của thẻ ATM Techcombank 63 3.2.7. Đa dạng hóa chủng loại thẻ phát hành 64 3.2.8. Mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ 65 3.2.9. Phát triển hệ thống ATM 66 3.2.10. Triển khai tốt hoạt động marketing về kinh doanh thẻ 66 3.2.11. Tăng cường hoạt động phòng chống rủi ro trong kinh doanh thẻ 67 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 68 1. Kết luận 68 2. Kiến nghị 68 3. Hạn chế đề tài 69 TÀI LIỆU THAM KHẢO 71 PHỤ LỤC 73vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectDịch vụ thẻvi
dc.subjectNgân hàngvi
dc.subjectHuếvi
dc.titlePHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Lê Thành Đạt- 49C QTKD.pdf989.16 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.