Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1312
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS Nguyễn, Tài Phúc-
dc.contributor.authorHV Trần, Thanh Hải-
dc.date.accessioned2020-09-04T03:12:09Z-
dc.date.available2020-09-04T03:12:09Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1312-
dc.description.tableofcontentsLỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii MỤC LỤC iv DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT viii DANH MỤC BẢNG ix DANH MỤC HÌNH xi MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 3 4.2. Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu 3 4.3. Phương pháp phân tích 4 5. Kết cấu của đề tài 6 CHƯƠNG 1. LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNGCÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 7 1.1. Cơ sở lý luận về tín dụng cá nhân của ngân hàng thương mại 7 1.1.1. Khái niệm tín dụng cá nhân 7 1.1.2. Đặc điểm tín dụng cá nhân 8 1.1.3. Vai trò của tín dụng cá nhân 9 1.1.4. Các sản phẩm tín dụng cá nhân của ngân hàng thương mại 11 1.2. Lý luận về chất lượng tín dụng cá nhân của ngân hàng thương mại 11 1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng cá nhân 11 1.2.2. Khái niêm rủi ro tín dụng 12 1.2.3. Mối quan hệ giữa rủi ro tín dụng và chất lượng tín dụng cá nhân 12 1.2.4. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân 13 1.2.5. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng cá nhân 13 1.2.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng cá nhân 16 1.3. Mô hình đo lường chất lượng tín dụng cá nhân của ngân hàng thương mại 20 1.3.1. Mô hình SERVQUAL (Parasuraman và cộng sự, 1988) 20 1.3.2. Mô hình SERVPERF (Cronin Jr. & Taylor, 1992) 23 1.3.3. Mô hình ROPMIS (Thái Văn Vinh và Devinder Grewal, 2007) 24 1.3.4. Đề xuất mô hình đo lường chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế 25 1.4. Kinh nghiệm của một số ngân hàng về nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân và bài học rút ra cho Vietcombank Huế 29 1.4.1. Kinh nghiệm của các ngân hàng tại Thái Lan 29 1.4.2. Kinh nghiệm của ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam 31 1.4.3. Bài học rút ra cho Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế 32 TÓM LƯỢC CHƯƠNG 1 33 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNGVIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ 34 2.1. Tổng quan về ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam 34 2.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam 34 2.1.2. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Ngoại Thương - Chi nhánh Huế 35 2.1.3. Cơ cấu tổ chức 35 2.1.4. Tình hình lao động 36 2.1.5. Tình hình tài sản nguồn vốn 37 2.1.6. Kết quả kinh doanh 39 2.2. Đánh giá chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Huế 45 2.2.1. Thực trạng tín dụng cá nhân 45 2.2.2. Tình hình tăng trưởng số lượng khách hàng cá nhân 55 2.2.3. Thực trạng chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cố phần Ngoại thương Chi nhánh Huế 57 2.2.4. Thị phần tín dụng cá nhân 60 2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng cá nhân qua khảo sát khách hàng 61 2.3.1. Đặc điểm mẫu khảo sát 61 2.3.2. Kiểm định thang đo bằng Cronbach’s Alpha 63 2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) 64 2.3.4. Phân tích hồi quy 69 2.3.5. Kiểm định sự khác biệt về đánh giá của khách hàng cá nhân đối với dịch vụ tín dụng theo các đặc điểm nhân khẩu học 77 2.4. Đánh giá chung về chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế 79 2.4.1. Kết quả đạt được 79 2.4.2. Những tồn tại và nguyên nhân 80 TÓM LƯỢC CHƯƠNG 2 83 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNGCÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ 84 3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp 84 3.1.1. Định hướng chung trong hoạt động kinh doanh 84 3.1.2. Định hướng nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân 85 3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế 86 3.2.1. Giải pháp dành cho ngân hàng 86 3.2.2. Giải pháp dành cho khách hàng 94 3.2.3. Giải pháp hỗ trợ 95 TÓM LƯỢC CHƯƠNG 3 96 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 97 1. Kết luận 97 2. Kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế 98 2.1. Đối với Ngân hàng nhà nước 98 2.2. Đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam 99 TÀI LIỆU THAM KHẢO 100 PHỤ LỤC 103vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNâng cao chất lượngvi
dc.subjectTín dụng cá nhânvi
dc.subjectNgân hàngvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleNÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
12. Tran Thanh Hai.pdf1.07 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.