Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1315
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS Trịnh, Văn Sơn-
dc.contributor.authorHV Lê, Văn Khương-
dc.date.accessioned2020-09-04T03:17:40Z-
dc.date.available2020-09-04T03:17:40Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1315-
dc.description.tableofcontentsLời cam đoan i Lời cảm ơn ii Tóm lược luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế iii Mục lục iv Danh mục bảng viii Danh mục hình ix Danh mục chữ viết tắt x PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài 3 3.1 Đối tượng nghiên cứu 3 3.2 Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1 Phương pháp thu thập số liệu, dữ liệu 3 4.2 Phương pháp tổng hợp và phân tích 4 4.3 Phương pháp chuyên gia, chuyên khảo 4 5. Kết quả và những đóng góp kỳ vọng đạt được của đề tài nghiên cứu 4 6. Cấu trúc của luận văn 5 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ ĐỘNG LỰC VÀ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC TRONG DOANH NGHIỆP 6 1.1 Cơ sở lý luận 6 1.1.1. Các khái niệm 6 1.1.1.1 Khái niệm Động lực làm việc 6 1. 1.1.2. Khái niệm Tạo động lực làm việc 7 1.1.2. Sự cần thiết phải tạo động lực làm việccho người lao động 8 1.1.2.1 Đối với người lao động 8 1.1.2.2 Đối với doanh nghiệp 9 1.1.3. Các yếu tố tài chính và phi tài chính ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động 10 1.1.4. Các học thuyết liên quan đến tạo động lực thúc đẩy làm việc 11 1.1.4.1. Thuyết công bằng của J.Stacy Adams 11 1.1.4.2. Lý thuyết về hai yếu tố của Frederick Heizberg 12 1.1.4.3. Thuyết thúc đẩy bằng sự tăng cường của B.F. Skinner 13 1.1.4.4. Thuyết X và Thuyết Y của Douglas Mc Gregor 14 1.1.5 Đặc điểm Ngành dệt may và động lực làm việc 16 1.1.5.1 Đặc điểm Ngành dệt may Việt Nam 16 1.1.5.2 Động lực làm việc 17 1.2. Cơ sở thực tiễn 18 1.2.1 Tình hình Ngành dệt may Việt Nam 18 1.2.2 Kinh nghiệm một số doanh nghiệp về tạo động lực làm việc 19 1.2.3 Bài học kinh nghiệm về tạo động lực cho Công ty SCAVI Huế 22 1.2.3.1 Giúp nhân viên cảm thấy họ đang làm những việc có ý nghĩa 22 1.2.3.2 Giao tiếp hiệu quả và chia sẻ thông tin 22 1.2.3.3 Cung cấp bản mô tả công việc và trách nhiệm rõ ràng 23 1.2.3.4 Ghi nhận những nhân viên xứng đáng 23 1.2.3.5 Đãi ngộ công bằng 23 1.2.3.6 Sa thải khi cần thiết 23 1.3. Các nghiên cứu liên quan 24 1.4. Qui trình, thu thập thông tin sơ cấp và các giả thuyết nghiên cứu 30 1.4.1 Qui trình nghiên cứu 30 1.4.2 Điều tra thu thập số liệu và thông tin sơ cấp 31 1.4.3. Mô hình và giả thuyết nghiên cứu 33 CHƯƠNG 2 36 THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY SCAVI HUẾ 36 2.1. Tổng quan về Công ty Scavi Huế 36 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 36 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ Công ty Scavi Huế 37 2.1.3 Bộ máy tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các phòng 38 2.1.3.1 Bộ máy tổ chức (Sơ đồ bộ máy quản lý Công ty Scavi Huế) 38 2.1.3.2 Chức năng nhiệm vụ các bộ phận và phòng 39 2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty qua 3 năm 2013- 2015 40 2.2. Đánh giá thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Scavi Huế 41 2.2.1. Đánh giá chung nguồn lao động của Công ty Scavi Huế 41 2.2.1.1. Đánh giá quy mô và cơ cấu lao động 41 2.2.1.2 Đánh giá chất lượng lao động của công ty theo tiêu chí trình độ chuyên môn 46 2.2.2 Đánh giá thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho lao động thông qua các Chính sách tài chính và phí tài chính tại Công ty 48 2.2.2.1. Chính sách tiền lương 48 2.2.2.2 Chính sách phúc lợi 52 2.2.2.3. Chính sách khen thưởng và kỷ luật lao động 54 2.2.2.4. Chính sách đào tạo và phát triển 55 2.2.2.5. Các chính sách khác 57 2.2.2.6. Môi trường và điều kiện làm việc 60 2.3. Ý kiến đánh giá của đối tượng điều tra về thực trạng công tác tạo động lực tại Công ty Scavi Huế 62 2.3.1. Thông tin chung về đối tượng điều tra 62 2.3.2. Mã hóa biến 67 2.3.3. Kiểm tra độ tin cậy thang đo 68 2.3.4. Kiểm định số lượng mẫu thích hợp KMO 70 2.3.5. Phân tích nhân tố 70 2.3.6. Kiểm định giá trị trung bình các yếu tố đánh giá 73 2.3.6.1. Kiểm định giá trị trung bình các yếu tố Bản chất công việc 73 2.3.6.2. Kiểm định trung bình các yếu tố ý thức gắn kết 74 2.3.6.3. Kiểm định trung bình các yếu tố thăng tiến 75 2.3.6.4 Kiểm định giá trị trung bình các yếu tố thuộc môi trường làm việc 76 2.3.6.5 Kiếm định trung bình các yếu tố thuộc Công tác lãnh đạo 77 2.3.6.6. Kiểm định trung bình các yếu tố thu nhập 77 2.3.6.7. Trung bình đánh giá 6 nhân tố chính 78 2.3.7. Phân tích hồi quy đa biến 79 2.4 Ý kiến của cán bộ lãnh đạo về công tác tạo động lực 81 2.5 Nhận xét chung về công tác tạo động lực cho người lao động của Công ty 83 2.5.1 Kết quả đạt được 83 2.5.2 Hạn chế, tồn tại 84 2.5.3 Nguyên nhân của những hạn chế tồn tại 84 CHƯƠNG 3 86 ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY SCAVI HUẾ 86 3.1. Định hướng 86 3.2. Một số giải pháp nhằm tạo động lực làm việc tốt cho người lao động tại Công ty 87 3.2.1. Nhóm giải pháp chung 87 3.2.2. Nhóm giải pháp cụ thể 88 3.2.2.1. Giải pháp về “Môi trường làm việc” 88 3.2.2.2. Giải pháp về “Ý thức gắn kết với công ty” 89 3.3.2.3. Giải pháp về tăng “Thu nhập” 90 3.2.2.4. Giải pháp về “Công tác Lãnh đạo” 92 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 94 1. Kết luận 94 2. Kiến nghị 96 2.1 Kiến nghị đối với Nhà nước 96 2.2 Kiến nghị đối với Tỉnh Thừa Thiên Huế và huyện Phong Điền 97 TÀI LIỆU THAM KHẢO 98 Quyết định Hội đồng bảo vệ Phản biện 1 Phản biện 2vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectĐộng lực làm việcvi
dc.subjectNgười lao độngvi
dc.subjectScavi Huếvi
dc.titleGIẢI PHÁP TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY SCAVI HUẾvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
15. Le Van Khuong.pdf1.54 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.