Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1367
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS Nguyễn, Văn Phát-
dc.contributor.authorHV Hồ, Ngọc Kiên-
dc.date.accessioned2020-09-04T09:19:07Z-
dc.date.available2020-09-04T09:19:07Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1367-
dc.description.tableofcontentsLỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢT LUẬN VĂN iii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT iv MỤC LỤC v DANH MỤC CÁC BẢNG ix DANH MỤC HÌNH, BIỂU ĐÒ x PHẦN 1: MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 1 3. Câu hỏi nghiên cứu 2 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2 5. Phương pháp nghiên cứu 2 6. Bố cục và nội dung nghiên cứu của đề tài 3 7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu 3 PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TRONG CÁC TỔ CHỨC QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC 7 1.1. Khái niệm và ý nghĩa của công tác đào tạo nguồn nhân lực 7 1.1.1. Các khái niệm 7 1.1.2. Ý nghĩa của công tác đào tạo nguồn nhân lực 8 1.1.3. Nguyên tắc của đào tạo nguồn nhân lực 10 1.2. Đặc điểm nguồn nhân lực ngành thuế 10 1.3. Nội dung của đào tạo nguồn nhân lực trong các tổ chức 11 1.3.1. Xác định nhu cầu đào tạo 13 1.3.2. Xác định mục tiêu đào tạo 16 1.3.3. Xác định đối tượng đào tạo 17 1.3.4. Xây dựng nội dung chương trình đào tạo 18 1.3.5. Lựa chọn phương pháp đào tạo 18 1.3.6. Công tác tổ chức thực hiện đào tạo 22 1.3.7. Đánh giá hiệu quả đào tạo 25 1.3.8. Chính sách đối với người đào tạo 28 1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực 28 1.4.1. Các nhân tố môi trường bên ngoài 28 1.4.2. Các nhân tố thuộc về tổ chức sử dụng lao động 30 1.4.3. Các nhân tố thuộc về bản thân người lao động 32 1.5. Kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng CBCC trong tổ chức quản lý hành chính Nhà nước 33 1.5.1. Kinh nghiệm của một số nước 33 1.5.2. Kinh nghiệm đào tạo đội ngũ CBCC của ngành Thuế trong nước 36 1.5.3. Bài học kinh nghiệm cho Cục Thuế tỉnh Quảng Trị 39 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 40 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ CBCC TẠI CỤC THUẾ TỈNH QUẢNG TRỊ 41 2.1. Khái quát về Cục Thuế tỉnh Quảng Trị 41 2.1.1. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức hoạt động của Cục Thuế tỉnh Quảng Trị 41 2.2. Tình hình về nguồn lực của Cục Thuế hiện nay 45 2.2.1. Cơ sở vật chất 45 2.2.2. Tình hình tài chính 45 2.2.3. Nguồn nhân lực 45 2.2.4. Tình hình tuyển dụng 50 2.2.5. Tình hình hoạt động của Cục Thuế trong thời gian qua 50 2.3. Thực trạng công tác đào tạo đội ngũ CBCC tại Cục thuế tỉnh Quảng Trị 51 2.3.1. Về xác định nhu cầu đào tạo 51 2.3.2. Về xác định mục tiêu đào tạo 54 2.3.3. Về đối tượng đào tạo 54 2.3.4. Xác định nội dung và lựa chọn phương pháp đào tạo nguồn nhân lực 56 2.3.5. Xác định phương tiện tài liệu, giảng viên 61 2.3.6. Dự tính chi phí đào tạo 62 2.3.7. Về đánh giá kết quả đào tạo 64 2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo đội ngũ CBCC tại Cục thuế tỉnh Quảng Trị 65 2.4.1. Các nhân tố môi trường bên ngoài 65 2.4.2. Các nhân tố thuộc về tổ chức sử dụng lao động 67 2.4.3. Các nhân tố thuộc về bản thân người lao động 69 2.5. Đánh giá chung về công tác đào tạo đội ngũ CBCC tại Cục Thuế tỉnh Quảng Trị 70 2.5.1. Kết quả đạt được và nguyên nhân 70 2.5.2. Hạn chế và nguyên nhân 73 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 76 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ CBCC TẠI CỤC THUẾ TỈNH QUẢNG TRỊ TRONG THỜI GIAN TỚI 77 3.1. Các căn cứ để xây dựng giải pháp 77 3.1.1. Những quan điểm phát triển chủ yếu của tỉnh 77 3.1.2. Định hướng, chiến lược mục tiêu của ngành thuế Việt Nam đến 2020 77 3.1.3. Định hướng về công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức tại Cục Thuế tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới 79 3.1.4. Mục tiêu phát triển của Cục Thuế tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới 80 3.2. Giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo đội ngũ cán bộ công chức tại Cục Thuế trong thời gian tới 82 3.2.1. Hoàn thiện xác định mục tiêu đào tạo 82 3.2.2. Định hướng nội dung kiến thức đào tạo 82 3.2.3. Hoàn thiện công tác xây dựng kế hoạch đào tạo 84 3.2.4. Lựa chọn loại hình đào tạo 90 3.2.5. Phương tiện tài liệu, giảng viên 91 3.2.6. Dự toán kinh phí đào tạo 92 3.2.7. Đánh giá kết quả đào tạo và những giải pháp hỗ trợ triển khai công tác đào tạo 94 KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 97 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 98vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectCông tác đào tạovi
dc.subjectĐội ngũ công chứcvi
dc.subjectCục thuếvi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titleHoàn thiện công tác đào tạo đội ngũ CBCC tại Cục Thuế tỉnh Quảng Trịvi
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
37. Ho Ngoc Kien.pdf1.04 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.