Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1467
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorThs. Nguyễn, Uyên Thương-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Thị Lập Xuân-
dc.date.accessioned2020-09-08T13:47:44Z-
dc.date.accessioned2020-09-08T13:47:48Z-
dc.date.available2020-09-08T13:47:44Z-
dc.date.available2020-09-08T13:47:48Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1467-
dc.description.tableofcontentsPHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài. 1 2. Mục tiêu nghiên cứu. 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu. 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu. 2 4. Phương pháp nghiên cứu. 2 4.1. Phương pháp thu thập số liệu. 3 4.2. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu. 3 PHẦN 2. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 4 CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 4 1.1. Tổng quan về cạnh tranh. 4 1.1.1. Khái niệm về cạnh tranh. 4 1.1.2. Vai trò của cạnh tranh. 6 1.1.2.1. Đối với doanh nghiệp. 6 1.1.2.2. Đối với người tiêu dùng. 7 1.1.2.3. Đối với nền kinh tế quốc dân. 7 1.1.3. Các hình thức cạnh tranh. 8 1.1.3.1. Căn cứ vào chủ thể tham gia cạnh tranh. 8 1.1.3.2. Căn cứ theo phạm vi ngành kinh tế. 9 1.1.3.3. Căn cứ vào mức độ cạnh tranh. 10 1.1.3.4. Căn cứ vào tính chất của cạnh tranh. 12 1.2. Năng lực cạnh tranh. 14 1.2.1. Khái niệm về năng lực cạnh tranh. 14 1.2.2. Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. 16 1.2.2.1. Các tiêu chí định lượng. 16 1.2.2.2. Các tiêu chí định tính. 19 1.2.3. Các yếu tổ ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. 20 1.2.3.1. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp. 21 1.2.3.2. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp. 23 1.3. Năng lực cạnh tranh ngành xây dựng. 25 1.3.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh ngành xây dựng. 25 1.3.2. Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh ngành xây dựng. 26 1.3.2.1. Tỷ lệ/hệ số trúng thầu. 26 1.3.2.2. Chất lượng sản phẩm. 27 1.3.2.3. Uy tín, kinh nghiệm và năng lực thi công của nhà thầu. 27 1.3.2.4. Năng lực tài chính. 28 1.3.2.5. Cơ sở vật chất, kỹ thuật và công nghệ. 31 1.3.2.6. Giá dự thầu. 32 1.4. Một số mô hình lý thuyết phân tích năng lực cạnh tranh. 34 1.4.1. Ma trận SWOT. 34 1.4.1.1. Nguồn gốc mô hình phân tích SWOT. 34 1.4.1.2. Áp dụng SWOT. 35 1.4.1.3. Thực hiện SWOT. 35 1.3.14. Mở rộng SWOT. 37 1.3.2. Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Poter. 38 1.3.2.1. Áp lực cạnh tranh của nhà cung cấp. 39 1.3.2.2. Áp lực cạnh tranh từ khách hàng. 39 1.3.2.3. Áp lực cạnh tranh từ đối thủ tiềm ẩn. 40 1.3.2.4. Áp lực cạnh tranh từ sản phẩm thay thế. 41 1.3.2.5. Áp lực cạnh tranh nội bộ ngành. 41 1.3.2.6. Áp lực từ các bên liên quan mật thiết. 42 CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH TẠI CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG SỐ 10. 43 2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Xây dựng Số 10. 43 2.1.1. Thông tin cơ bản của công ty TNHH Xây dựng Số 10. 43 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty. 43 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH Xây dựng Số 10. 44 2.1.4. Đánh giá về kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Xây dựng Số 10. 45 2.2. Thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Xây dựng Số 10. 48 2.2.1. Thị phần của công ty. 48 2.2.2. Năng lực tài chính. 48 2.2.2.1. Tình hình tài sản. 48 2.2.2.2. Tình hình nguồn vốn. 51 2.2.2.3. Các tỷ số tài chính. 53 2.2.3. Năng lực máy móc, thiết bị và công nghệ. 57 2.2.4. Năng lực quản lý và điều hành nguồn nhân lực. 58 2.2.5. Kinh nghiệm, uy tín và hình ảnh của Công ty. 61 2.3. Các yếu tổ ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Xây dựng Số 10. 63 2.3.1. Phân tích môi trường vĩ mô. 63 2.3.1.1. Môi trường kinh tế. 63 2.3.1.2. Môi trường công nghệ. 64 2.3.1.3. Môi trường văn hóa xã hội. 66 2.3.1.4. Môt trường pháp luật chính trị. 67 2.3.1.5. Môi trường tự nhiên. 68 2.3.2.Các yếu tố môi trường vi mô (theo mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Poter) 69 2.3.2.1.Đối thủ cạnh tranh. 69 2.3.2.2. Khách hàng. 72 2.3.2.3. Nhà cung cấp. 73 2.3.2.4. Đối thủ tiềm ẩn. 74 2.3.2.5. Sản phẩm thay thế. 75 2.4. Đánh giá năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Xây dựng Số 10 theo ma trận SWOT. 76 2.3.1. Điểm mạnh. 76 2.3.2. Điểm yếu. 77 2.3.3. Cơ hội. 77 2.3.4. Thách thức. 78 CHƯƠNG III. GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG SỐ 10. 79 3.1. Định hướng phát triển của Công ty TNHH Xây dựng Số 10 trong những năm tới. 79 3.2. Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Xây dựng số 10. 79 3.2.1. Giải pháp nâng cao uy tín, hình ảnh thương hiệu Công ty TNHH Xây dựng số 10. 79 3.2.2. Giải pháp nâng cao chất lượng quản lý và nguồn nhân lực. 80 3.2.3. Giải pháp cắt giảm chi phí. 81 3.2.4. Giải pháp nâng cao trình độ khoa học công nghệ. 81 3.2.5. Giải pháp về chiến lược marketing cho Công ty. 82 PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 84 1. Kết luận. 84 2. Kiến nghị. 85 2.1. Đối với cơ quan chức năng. 85 2.2. Đối với Công ty TNHH Xây dựng Số 10. 86 TÀI LIỆU THAM KHẢO 87vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNăng lực cạnh tranhvi
dc.subjectXây dựngvi
dc.subjectCông ty TNHHvi
dc.titleNÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN XÂY DỰNG SỐ 10vi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh
Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Thị Lập Xuân - 49QTKD.pdf1.17 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.