Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1480
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Hoàng, Quang Thành-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Văn Quỳnh-
dc.date.accessioned2020-09-09T02:39:07Z-
dc.date.available2020-09-09T02:39:07Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1480-
dc.description.tableofcontentsLỜI CẢM ƠN DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT DANH MỤC BẢNG BIỂU DANH MỤC HÌNH VẼ PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1 Mục tiêu chung 2 2.2 Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1 Đối tượng nghiên cứu 2 3.2 Phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1 Phương pháp thu thập thông tin 3 4.2 Phương pháp tổng hợp và phân tích 4 4.3 Công cụ xử lý thông tin 7 5. Bố cục của khóa luận 7 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 8 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG 8 1.1 LÝ LUẬN VỀ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG 8 1.1.1 Khái niệm, đặc điểm và vai trò của sự hài lòng trong công việc của người lao động 8 1.1.1.1 Khái niệm về sự hài lòng 8 1.1.1.2 Khái niệm về sự hài lòng trong công việc 8 1.1.1.3 Đặc điểm của sự hài lòng trong công việc 9 1.1.1.4 Vai trò sự hài lòng trong công việc của người lao động 10 1.1.2 Một số lý thuyết về sự hài lòng trong công việc của người lao động 12 1.1.2.1 Thuyết nhu cầu của Abraham Maslow (1943) 12 1.1.2.2 Thuyết hai yếu tố của Frederic Herzberg 13 1.1.2.3 Thuyết kỳ vọng của Victor H.Vroom 15 1.1.2.4 Thuyết về sự công bằng của Adams 15 1.1.3 Mô hình nghiên cứu về sự hài lòng của người lao động 16 1.1.3.1 Một số mô hình lý thuyết 16 1.1.3.2 Mô hình nghiên cứu đề xuất áp dụng đối với trường hợp tại Công ty TNHH Hiệp Thành 17 1.1.3.3 Thang đo sự hài lòng của người lao động 20 1.1.3.4 Các giả thuyết 22 1.2 MỘT SỐ VẤN ĐỀ THỰC TIỄN LIÊN QUAN ĐẾN SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG 22 1.2.1 Đặc điểm lao động trong ngành xây dựng 22 1.2.2 Một số nghiên cứu về sự hài lòng của người lao động 24 1.2.3 Kinh nghiệm về nâng cao sự hài lòng của người lao động của một số doanh nghiệp 25 1.2.4 Các bài học đối với Công ty TNHH Hiệp Thành 26 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TNHH HIỆP THÀNH 27 2.1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH HIỆP THÀNH 27 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Hiệp Thành 27 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của Công ty TNHH Hiệp Thành 28 2.1.3 Tổ chức bộ máy quản lý tại Công ty TNHH Hiệp Thành 28 2.1.3.1 Sơ đồ bộ máy quản lý của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hiệp Thành 28 2.1.3.2 Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận 28 2.1.4 Các nguồn lực chủ yếu của Công ty 29 2.1.4.1 Tình hình lao động của Công ty 29 2.1.4.2 Tình hình nguồn vốn và tài sản của Công ty qua 3 năm 2015 – 2017 31 2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hiệp Thành giai đoạn 2015 – 2017 33 2.2 ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HIỆP THÀNH 35 2.2.1 Đặc điểm mẫu nghiên cứu 35 2.2.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo 38 2.2.2.1 Kiểm định độ tin cậy thang đo “Bản chất công việc” 40 2.2.2.2 Kiểm định độ tin cậy thang đo “Cơ hội đào tạo và thăng tiến” 40 2.2.2.3 Kiểm định độ tin cậy thang đo “Lãnh đạo” 40 2.2.2.4 Kiểm định độ tin cậy thang đo “Đồng nghiệp” 40 2.2.2.5 Kiểm định độ tin cậy thang đo “Tiền lương” 40 2.2.2.6 Kiểm định độ tin cậy thang đo “Môi trường làm việc” 41 2.2.2.7 Kiểm định độ tin cậy thang đo “Sự hài lòng trong công việc của người lao động” 41 2.2.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA 41 2.2.3.1 Phân tích nhân tố khám phá EFA 41 2.2.3.2 Đặt tên và giải thích nhân tố 44 2.2.3.3 Kiểm định phân phối chuẩn 45 2.2.4 Mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến sự hài lòng trong công việc của người lao động 46 2.2.4.1 Kiểm định hệ số tương quan của mô hình hồi quy 46 2.2.4.2 Mức độ tác động của các nhân tố qua mô hình hồi quy 48 2.2.4.3 Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính bội 49 2.2.4.4 Kiểm định độ phù hợp của mô hình 50 2.2.4.5 Kiểm định giả thuyết 50 2.2.5 Mức độ đánh giá của các đối tượng điều tra về các nhân tố 52 2.2.5.1 Kiểm định giá trị trung bình về mức độ hài lòng đối với từng nhân tố 52 2.2.5.2 Kiểm định giá trị trung bình về mức độ hài lòng với sự hài lòng chung 54 2.2.6 Kiểm định sự khác biệt về sự hài lòng của người lao động đối với công việc theo đặc điểm của các đối tượng điều tra 54 2.2.6.1 Theo giới tính 54 2.2.6.2 Theo độ tuổi 55 2.2.6.3 Theo trình độ học vấn 56 2.2.6.4 Theo thu nhập 56 2.2.6.5 Theo thời gian công tác 57 2.2.6.6 Theo bộ phận làm việc 58 2.2.3 Đánh giá chung về sự hài lòng trong công việc của người lao động tại Công ty TNHH Hiệp Thành 59 2.2.3.1 Những mặt tích cực 59 2.2.3.2 Các hạn chế và tồn tại 60 2.2.3.3 Nguyên nhân của các hạn chế và tồn tại 60 CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TNHH HIỆP THÀNH 61 3.1 ĐỊNH HƯỚNG 61 3.2 GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TNHH HIỆP THÀNH 62 3.2.1 Giải pháp đối với nhóm nhân tố bản chất công việc 62 3.2.2 Giải pháp đối với nhóm nhân tố cơ hội đào tạo và thăng tiến 63 3.2.3 Giải pháp đối với nhóm nhân tố lãnh đạo 63 3.2.4 Giải pháp đối với nhóm nhân tố đồng nghiệp 64 3.2.5 Giải pháp đối với nhóm nhân tố tiền lương 64 3.2.6 Giải pháp đối với nhóm nhân tố môi trường làm việc 65 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 66 1. KẾT LUẬN 66 2. KIẾN NGHỊ 66 2.1 Đối với cơ quan Nhà nước 66 2.2 Đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hiệp Thành 67 TÀI LIỆU THAM KHẢO 68 PHỤ LỤC 69vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectSự hài lòngvi
dc.subjectNgười lao độngvi
dc.subjectCông ty TNHHvi
dc.titleĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HIỆP THÀNHvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Văn Quỳnh Lớp K49 CT Thứ 2 QTKD.pdf785.09 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.