Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1512
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Hoàng, Triệu Huy-
dc.contributor.authorHVCH Nguyễn, Phan Linh-
dc.date.accessioned2020-09-10T02:16:18Z-
dc.date.available2020-09-10T02:16:18Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1512-
dc.descriptionLuận văn gồm có 92 trang,K 16 QTKD - Khổ cỡ:30cmvi
dc.description.abstract- Nghiên cứu cơ sở lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh và những yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, chọn lọc và hệ thống hóa chúng để làm cơ sở lý luận cho đề tài. - Phân tích các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh và thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH, so sánh với các đối thủ trong cùng ngành. - Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH trong thời gian tới đến năm 2020.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU iv MỤC LỤC v DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU vii DANH MỤC CÁC ĐỒ THỊ, HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ viii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 2 5. Kết cấu của đề tài 4 Phần II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 Chương I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ CẦN NGHIÊN CỨU 5 1.1. Cơ sở lý luận 5 1.1.1. Cạnh tranh 5 1.1.2. Khái niệm năng lực cạnh tranh 7 1.1.3. Khái niệm lợi thế cạnh tranh 7 1.1.4. Tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cạnh tranh 9 1.1.5. Tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 9 1.1.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 10 1.1.7. Các công cụ sử dụng đánh giá năng lực cạnh tranh 18 1.2. Cơ sở thực tiễn 21 1.2.1. Kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk 21 1.2.2. Các công trình nghiên cứu liên quan đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ngành sữa 22 Chương 2: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY 24 CỔ PHẦN THỰC PHẨM SỮA TH 24 2.1. Giới thiệu về công ty CP thực phẩm sữa TH 24 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển công ty 24 2.1.2. Bộ máy quản lý của công ty 25 2.1.3. Tình hình kết quả hoạt động sản xuất kinh năm 2014 – 2016 27 2.1.4. Sản phẩm 29 2.1.5. Mạng lưới phân phối 33 2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty CP thực phẩm sữa TH 34 2.2.1. Môi trường vĩ mô 34 2.2.2. Môi trường vi mô 40 2.2.3. Ma trận đánh giá các yếu tố môi trường bên ngoài của Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH 44 2.2.4. Môi trường nội bộ 46 2.2.5. Ma trận đánh giá các yếu tố môi trường nội bộ (IFE) của công ty TH 50 2.3. Phân tích các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty CP chuỗi thực phẩm sữa TH 51 2.3.1. Thị phần 51 2.3.2. Giá cả sản phẩm. 52 2.3.3. Chất lượng sản phẩm 54 2.3.4. Hình ảnh thương hiệu 54 2.3.5. Mạng lưới phân phối 55 2.3.6. Trình độ công nghệ 57 2.3.7. Năng lực quản lý 58 2.3.8. Hoạt động nghiên cứu và phát triển 58 2.3.9. Hoạt động chăm sóc khách hàng 59 2.3.10. Lao động và đào tạo 60 2.4. Phân tích năng lực cạnh tranh của công ty bằng công cụ Ma trận hình ảnh cạnh tranh 61 2.5. Đánh giá chung về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của công ty CP thực phẩm sữa TH 63 2.5.1. Điểm mạnh 63 2.5.2. Điểm yếu 66 2.5.3. Cơ hội 67 2.5.4.Thách thức 68 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 69 CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC 70 CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM SỮA TH 70 3.1 Các căn cứ cho giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh TH True Milk 70 3.1.1 Dự báo nhu cầu thị truờng và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp sữa 70 3.1.2 Mục tiêu và định hướng phát triển của ngành sữa Việt Nam 71 3.1.3 Mục tiêu của công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH 73 3.2. Các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH 76 3.2.1. Đa dạng hóa sản phẩm 76 3.2.2 Hoàn thiện kênh phân phối 78 3.2.3. Đảm bảo giá cạnh tranh 81 3.2.4 Tăng cường hoạt động xúc tiến bán hàng 84 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 87 1. Kết luận 87 2. Một số đề xuất và kiến nghị 88 TÀI LIỆU THAM KHẢO 90 PHỤ LỤC 92 QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN THẠC SĨ BIÊN BẢN CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VẮN THẠC SĨ KINH TẾ NHẬN XÉT LUẬN VĂN THẠC SĨ CỦA PHẢN BIỆN 1 NHẬN XÉT LUẬN VĂN THẠC SĨ CỦA PHẢN BIỆN 2 BẢN GIẢI TRÌNH CHỈNH SỬA LUẬN VĂN XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂN.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNăng lực cạnh tranhvi
dc.subjectCông ty sữa THvi
dc.subjectNghệ anvi
dc.titleNâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
27. NGUYỄN PHAN LINH.pdf1.15 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.