Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1524
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Phan, Thanh Hoàn-
dc.contributor.authorHVCH Bùi, Bích Phương-
dc.date.accessioned2020-09-10T08:01:01Z-
dc.date.available2020-09-10T08:01:01Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1524-
dc.descriptionLuận văn gồm có 90 trang,K16 QTKD - khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về chất lượng nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. - Phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng nguồn nhân lực tại khách sạn Sao Mai giai đoạn 2014-2016. - Đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của khách sạn trong thời gian tới.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ii LỜI CẢM ƠN iii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iv DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT v MỤC LỤC vi DANH MỤC CÁC BẢNG PHẦN I. MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Kết cấu luận văn 4 PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 5 1.1. Cơ sở lý luận về nguồn nhân lực trong khách sạn 5 1.1.1. Khái niệm nguồn nhân lực 5 1.1.2. Khái niệm nguồn nhân lực trong khách sạn 8 1.1.3. Đặc điểm của nguồn nhân lực trong khách sạn 8 1.1.4. Vai trò của nguồn nhân lực trong khách sạn 10 1.2. Cơ sở lý luận về chất lượng nguồn nhân lực. 11 1.2.1. Khái niệm chất lượng nguồn nhân lực trong khách sạn 11 1.2.2. Các tiêu chí đánh giá chất lượng nguồn nhân lực trong khách sạn 14 1.2.3. Các nhân tố chủ quan ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực. 20 1.2.4. Các nhân tố khách quan ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực. 23 1.2.5. Các phương pháp đánh giá chất lượng nguồn nhân lực trong khách sạn. 33 1.2.5. Cơ sở thực tiễn về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của khách sạn. 35 1.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng nguồn nhân lực được sử dụng trong đề tài 40 CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC CỦA KHÁCH SẠN SAO MAI – THANH HÓA 41 2.1. Khái quát chung về khách sạn Sao Mai 41 2.1.1. Khái quát về khách sạn Sao Mai 41 2.1.2. Qúa trình hình thành và phát triển khách sạn Sao Mai 42 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của khách sạn Sao Mai 42 2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Sao Mai giai đoạn 2014 – 2016 44 2.2. Thực trạng về chất lượng nguồn nhân lực của khách sạn Sao Mai 45 2.2.1. Cơ cấu lao động theo giới tính. 45 2.2.2. Cơ cấu lao động theo độ tuổi 46 2.2.3. Thực trạng về thể lực nguồn nhân lực khách sạn Sao Mai 48 2.2.4. Thực trạng về trí lực nguồn nhân lực khách sạn Sao Mai 50 2.2.5. Thực trạng phẩm chất đạo đức nguồn nhân lực 54 2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực tại khách sạn Sao Mai 56 2.3.1. Tuyển dụng nguồn nhân lực 56 2.3.2. Đào tạo nguồn nhân lực 59 2.3.3. Sắp xếp và sử dụng nguồn nhân lực 61 2.3.4. Chế độ tiền lương, thưởng, phụ cấp 62 2.3.5. Sự phân công công việc, thời gian làm việc, nghỉ ngơi 65 2.3.6. Điều kiện làm việc 68 2.3.7. Các hình thức kỷ luật tại khách sạn 69 2.3.8. Đời sống tinh thần của người lao động 70 2.4. Đánh giá chung về chất lượng nguồn nhân lực tại khách sạn Sao Mai 70 2.4.1. Ưu điểm , nguyên nhân 70 2.4.2. Hạn chế, nguyên nhân 71 CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP GIÚP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN SAO MAI – THANH HÓA. 73 3.3.1. Áp dụng bộ Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam VTOS vào khách sạn để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong khách sạn. 74 3.3.2. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ và đào tạo lại nguồn nhân lực. 75 3.2.3. Nâng cao công tác hoạch định nhân lực trong khách sạn. 75 3.3.4. Nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng lao động 76 3.3.5. Sắp xếp, sử dụng lao động hợp lý 77 3.3.6. Nâng cao chất lượng đào tạo, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề của nhân viên 78 3.3.7. Hoàn thiện chính sách đãi ngộ, khen thưởng và tạo động lực làm việc cho người lao động. 81 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 83 1. Kết luận 83 2. Kiến nghị 85 2.1. Về phía khách sạn 85 2.2. Về phía nhà nước 86 TÀI LIỆU THAM KHẢO 88 QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN THẠC SĨ BIÊN BẢN CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VẮN THẠC SĨ KINH TẾ NHẬN XÉT LUẬN VĂN THẠC SĨ CỦA PHẢN BIỆN 1 NHẬN XÉT LUẬN VĂN THẠC SĨ CỦA PHẢN BIỆN 2 BẢN GIẢI TRÌNH CHỈNH SỬA LUẬN VĂN XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂN.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNguồn nhân lựcvi
dc.subjectNâng cao chất lượngvi
dc.subjectKhách sạn Sao Maivi
dc.subjectThanh Hóavi
dc.titleGiải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại khách sạn Sao Mai Thanh Hóa.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
33. BUI BICH PHUONG.pdf797.51 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.