Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1541
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Hoàng, Hữu Hòa-
dc.contributor.authorHVCH Nguyễn, Hà Thanh-
dc.date.accessioned2020-09-12T06:58:25Z-
dc.date.available2020-09-12T06:58:25Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1541-
dc.descriptionLuận văn gồm có 90 trang,K16 QTKD -Khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về nguồn nhân lực và quản trị nguồn nhân lực trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn; - Phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Lam Kinh; - Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Lam Kinh.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC Lời cam đoan i Lời cảm ơn ii Tóm lược luận văn iii Mục lục iv Danh mục các chữ viết tắt vii Danh mục các bảng biểu viii Danh mục các sơ đồ, hình ix PHẦN MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 1 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 2 5. Kết cấu luận văn 3 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP 4 1.1. Tổng quan về quản trị nguồn nhân lực 4 1.1.1. Nhân lực, nguồn nhân lực 4 1.1.2. Quản trị nguồn nhân lực 5 1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản trị nguồn nhân lực của doanh nghiệp 10 1.2. Nội dung công tác quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 14 1.2.1. Nội dung quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp và ý nghĩa quản trị nguồn nhân lực đối với hoạt động kinh doanh khách sạn 14 1.2.2. Đặc điểm kinh doanh khách sạn và ý nghĩa của việc hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực 23 1.3. Tổng quan một số học thuyết, mô hình quản trị nhân lực hiện đại và đề xuất mô hình nghiên cứu 28 1.3.1. Các học thuyết về quản trị nhân lực 28 1.3.2 Một số mô hình quản trị nhân lực hiện đại 29 1.3.3. Đề xuất mô hình nghiên cứu 33 CHƯƠNG 2 ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN LAM KINH 35 2.1. Tổng quan về khách sạn Lam Kinh 35 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 35 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn Lam Kinh 35 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của khách sạn 36 2.1.4. Tình hình lao động của khách sạn 38 2.1.5. Tình hình trang bị cơ sở vật chất của khách sạn Lam Kinh 41 2.1.6. Kết quả kinh doanh tại khách sạn Lam Kinh trong 3 năm 2014-2016 43 2.1.7. Thị trường mục tiêu và đặc điểm nguồn khách của Khách sạn 45 2.2. Thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Lam Kinh 46 2.2.1. Công tác phân tích công việc 46 2.2.2. Công tác kế hoạch hoá nguồn nhân lực 47 2.2.3. Công tác tuyển dụng lao động và phân công bố trí công việc 47 2.2.4. Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 51 2.2.5. Đánh giá lao động và trả lương 53 2.2.6. Công tác khen thưởng kỷ luật 54 2.2.7. Công tác thuyên chuyển và đề bạt 55 2.2.8. Các vấn đề về an toàn và sức khỏe người lao động, về công tác điều hành. 55 2.3. Đánh giá của cán bộ nhân viên về công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Lam Kinh 56 2.3.1. Đặc điểm đối tượng khảo sát 56 2.3.2. Kiểm định thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha 57 2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis - EFA) 59 2.3.4. Phân tích hồi quy bội 64 2.3.5. Ý kiến đánh giá cụ thể của cán bộ nhân viên về các nhân tố 66 2.4. Đánh giá chung 72 2.4.1. Những thành quả đạt được 72 2.4.2. Những tồn tại 72 2.4.3. Nguyên nhân của những tồn tại và hạn chế 74 CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN LAM KINH 75 3.1. Phương hướng và mục tiêu phát triển nguồn nhân lực của khách sạn Lam Kinh trong những năm tới 75 3.1.1. Phương hướng 75 3.2.2. Mục tiêu 75 3.2. Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Lam Kinh 76 3.2.1. Hoàn thiện công tác tuyển dụng lao động 76 3.2.2. Hoàn thiện công tác bố trí phân công công việc 78 3.2.3. Hoàn thiện công tác đánh giá về kết quả thực hiện công việc của lao động 80 3.2.4. Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nhân lực 81 3.2.5. Quan tâm, cải thiện điều kiện môi trường làm việc của người lao động 82 3.2.6. Về công tác tiền lương, khen thưởng, kỷ luật và phúc lợi 83 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 85 1. Kết luận 85 2. Kiến nghị 86 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 88 PHỤ LỤC 90.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNguồn nhân lựcvi
dc.subjectCông tác quản trịvi
dc.subjectKhách sạn Lam Kínhvi
dc.titleHoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Lam Kinh.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
39. NGUYEN HA THANH.pdf1.22 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.