Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1602
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Bùi Văn, Chiêm-
dc.contributor.authorSVTH Lê Thị, Như Hoa-
dc.date.accessioned2020-09-16T08:56:46Z-
dc.date.available2020-09-16T08:56:46Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1602-
dc.descriptionLuận văn gồm có 105 trang,K 49 QTKD - Khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Hệ thống hóa lý luận về quản trị nguồn nhân lực và chỉ số KPI trong quản trị nguồn nhân lực. - Đánh giá hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Mondial Huế - Trên cơ sở đánh giá thực trạng thông qua bộ chỉ số đo lường hiệu suất KPI, để đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Mondial Huếvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i MỤC LỤC ii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU vii DANH MỤC BẢNG viii DANH MỤC HÌNH x PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lí do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.2. Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu 4 5. Kết cấu đề tài 5 PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ QUẢN TRỊNGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP THÔNG QUA BỘCHỈ SỐ ĐO LƯỜNG HIỆU SUẤT – KPI 6 1.1. Cơ sở lý luận 6 1.1.1. Tổng quan về nguồn nhân lực 6 1.1.1.1. Khái niệm nguồn nhân lực 6 1.1.1.2. Vai trò nguồn nhân lực 7 1.1.2. Hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 8 1.1.2.1. Khái niệm hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực 8 1.1.2.2. Ý nghĩa hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực 9 1.1.3. Các nội dung cơ bản về quản trị nguồn nhân lực 10 1.1.3.1. Khái niệm quản trị nguồn nhân lực 10 1.1.3.2. Các nguyên tắc của quản trị nguồn nhân lực 10 1.1.3.3. Chức năng của quản trị nguồn nhân lực 11 1.1.3.4. Nội dung của quản trị nguồn nhân lực 12 1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn 14 1.1.5. Các nội dung về đánh giá hiệu quả quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 17 1.1.5.1. Khái niệm 17 1.1.5.2. Mục tiêu và vai trò của việc đánh giá hiệu quả quản trị nguồn nhân lực 18 1.1.5.3. Tiêu chí đánh giá hiệu quả quản trị nguồn nhân lực 19 1.1.5.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả quản trị nguồn nhân lực 20 1.1.6. Tìm hiểu bộ chỉ số đánh giá hiệu quả quản trị nguồn nhân lực 22 1.1.6.1. Tổng quan về các chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động 22 1.1.6.1.1. Khái niệm 22 1.1.6.1.2. Phân biệt KPI và một số chỉ số đo lường hiệu suất 22 1.1.6.1.3. Đặc điểm của chỉ số KPI 24 1.1.6.1.4. Phân loại chỉ số KPI 25 1.1.6.1.5. Lợi ích của KPI 27 1.1.6.2. Các chỉ số đánh giá hiệu quả quản trị nguồn nhân lực 28 1.1.6.2.1. Khái niệm 28 1.1.6.2.2. Phân loại chỉ số KPI quản trị nguồn nhân lực 28 1.1.6.3. Phân tích một số chỉ số KPI quản trị nguồn nhân lực 29 1.1.6.3.1. KPI về tuyển dụng 30 1.1.6.3.2. KPI về đào tạo 32 1.1.6.3.3. KPI về đánh giá thực hiện công việc 33 1.1.6.3.4. KPI về giờ làm việc 34 1.1.6.3.5. KPI đánh giá về chế độ lương 35 1.1.6.3.6. KPI về lòng trung thành 36 1.1.6.3.7. KPI về năng suất của nguồn nhân lực 37 1.1.6.4. Chỉ số KPI trong lĩnh vực quản trị khách sạn 38 1.1.6.4.1. Năm chỉ số KPI quan trọng nhất trong lĩnh vực quản trị khách sạn 38 1.1.6.4.2. Quy trình xây dựng KPI cho khách sạn hiệu quả 39 1.2. Cơ sở thực tiễn 40 1.2.1. Thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch – khách sạn ở Việt Nam 40 1.2.2. Đánh giá thực tiễn công tác quản trị nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch – khách sạn ở Việt Nam hiện nay 41 1.2.3. Các công trình nghiên cứu có liên quan 42 CHƯƠNG 2: HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN MONDIAL HUẾ THÔNG QUA BỘ CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG HIỆU SUẤT -KPI 44 2.1. Tổng quan về khách sạn Mondial Huế 44 2.1.1. Thông tin chung về khách sạn Mondial Huế 44 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển khách sạn 44 2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ khách sạn 45 2.1.4. Tổ chức bộ máy quản lý 46 2.1.4.1. Sơ đồ bộ máy quản lý 46 2.1.4.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban, bộ phận 46 2.1.5. Tình hình hoạt động của khách sạn qua 3 năm 2015 – 2017 46 2.1.5.1. Ngành nghề kinh doanh 46 2.1.5.2. Tình hình lao động của khách sạn 47 2.1.5.3. Tình hình tài sản và nguồn vốn của khách sạn 48 2.1.5.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật ở khách sạn 50 2.1.5.5. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn 51 2.1.5.6. Tình hình khách đến khách sạn qua 2 năm 53 2.2. Hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Mondial Huế 54 2.2.1. Thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Mondial Huế 54 2.2.1.1. Công tác hoạch định nguồn nhân lực 54 2.2.1.2. Công tác tuyển mộ, lựa chọn nhân lực 55 2.2.1.3. Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 55 2.2.1.4. Đánh giá thực hiện công việc 57 2.2.1.5. Tiền lương, thưởng, kỷ luật 57 2.2.1.6. Công tác thực hiện chính sách xã hội đối với người lao động 58 2.2.2. Đánh giá hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn 59 2.2.2.1. KPI trong tuyển dụng và bố trí 59 2.2.2.1.1. Tổng số hồ sơ trong đợt tuyển dụng 60 2.2.2.1.2. Tỷ lệ ứng viên đạt yêu cầu 60 2.2.2.1.3. Tỷ lệ tuyển chọn 61 2.2.2.1.4. Chỉ số đo lường hiệu quả trong việc quảng cáo tuyển dụng 62 2.2.2.1.5. Chỉ số hiệu quả các nguồn tuyển dụng 62 2.2.2.1.6. Chỉ số thời gian hoàn thành công tác tuyển dụng 63 2.2.2.2. KPI về đào tạo 63 2.2.2.2.1. Thời gian đào tạo trung bình 64 2.2.2.2.2. Chi phí đào tạo trung bình 65 2.2.2.2.3. Tỷ lệ nhân viên được đào tạo 67 2.2.2.2.4. Hiệu quả đào tạo 68 2.2.2.2.5. Tỷ lệ chi phí đào tạo/tổng qũy lương 69 2.2.2.3. KPI về đánh giá thực hiện công việc 70 2.2.2.3.1. Tỷ lệ nhân viên không hoàn thành nhiệm vụ 70 2.2.2.3.2. Tỷ lệ nhân viên hoàn thành 100 % công việc 71 2.2.2.4. KPI về giờ làm việc 72 2.2.2.4.1. Tỷ lệ ngày nghỉ, ốm 72 2.2.2.5. KPI đánh giá về chế độ lương 74 2.2.2.5.1. Mức thu nhập trung bình 75 2.2.2.5.2. Tỷ lệ chi phí lương 75 2.2.2.6. KPI về tỷ lệ nghỉ việc 76 2.2.2.7. KPI về lòng trung thành 77 2.2.2.8. KPI đánh giá tổng hợp về kết quả quản trị nguồn nhân lực 78 2.3. Đánh giá của cán bộ về công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Mondial Huế 80 2.3.1. Đặc điểm của mẫu điều tra 80 2.3.1.1. Cơ cấu tổng thể theo giới tính 80 2.3.1.2. Cơ cấu tổng thể theo độ tuổi 81 2.3.1.3. Cơ cấu tổng thể theo thời gian làm việc 81 2.3.1.4. Cơ cấu tổng thể theo bộ phận làm việc 82 2.3.1.5. Cơ cấu tổng thể theo trình độ học vấn 82 2.3.2. Kết quả đánh giá 83 2.4. Đánh giá chung tình hình thực hiện công tác quản trị nguồn nhân lực của khách sạn trong những năm qua 90 2.4.1. Những kết quả đạt được 91 2.4.2. Những hạn chế 92 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠIKHÁCH SẠN MONDIAL HUẾ 93 3.1. Định hướng của khách sạn trong thời gian tới 93 3.2. Định hướng phát triển nguồn nhân lực tại khách sạn 94 3.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Mondial Huế 95 3.3.1. Nâng cao hiệu quả công tác kế hoạch hóa nguồn nhân lực 95 3.3.2. Nâng cao hiệu quả công tác tuyển dụng 96 3.3.3. Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nhân sự 97 3.3.4. Nâng cao hiệu quả công tác đánh giá thực hiện công việc 98 3.3.5. Nâng cao hiệu quả công tác thù lao lao động 99 3.3.6. Một số giải pháp khác 100 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 101 1. KẾT LUẬN 101 2. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 102 2.1. Đối với nhà nước 102 2.2. Đối với khách sạn 102 TÀI LIỆU THAM KHẢO 104 PHỤ LỤC 105.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNguồn nhân lựcvi
dc.subjectCông tác quản trị theo chỉ số KPIvi
dc.subjectKhách sạn MONDIALvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC THÔNG QUA BỘ CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG HIỆU SUẤT – KPI TẠI KHÁCH SẠN MONDIAL HUẾ.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Lê-Thị-Như-Hoa-49B QTNL.pdf1.49 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.