Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/1733
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Nguyễn, Ánh Dương-
dc.contributor.authorSVTH Dương, Quang Thịnh-
dc.date.accessioned2020-09-23T02:06:30Z-
dc.date.available2020-09-23T02:06:30Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/1733-
dc.descriptionKhóa luận này gồm có 64 trang,K49 QTKD,khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Hệ thống hóa cơ sở lí luận và thực tiễn về cạnh tranh và năng lực canh tranh của sản phẩm. - Phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của sản phẩm thiệp cưới thương hiệu HT Print của công ty TNHH Xây dựng & Dịch vụ Huy Thịnh. - Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm thiệp cưới thương hiệu HT Print.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục đích nghiên cứu 2 2.1 Mục tiêu tổng quát 2 2.2 Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1 Đối tượng nghiên cứu 2 3.2 Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp 3 4.2 Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 3 4.2.1 Mục tiêu và đối tượng khảo sát nhắm đến 3 4.2.1.1 Mục tiêu nhắm đến 3 4.2.1.2 Đối tượng khảo sát 4 4.2.2 Quy trình tiến hành khảo sát và phương pháp xây dựng thang đo 4 4.2.2.1 Nghiên cứu sơ bộ 4 4.2.2.2 Xây dựng thang đo 4 4.2.3 Thiết kế bảng hỏi 5 4.2.4 Nghiên cứu chính thức 5 4.2.5 Phương pháp xử lí số liệu 6 5. Kết cấu của đề tài. 7 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 8 CHƯƠNG 1 : CƠ Sở KHOA HọC Về CạNH TRANH VÀ NĂNG LựC CạNH TRANH 8 1.1 Lý thuyết cạnh tranh và năng lực cạnh tranh 8 1.1.1 Lý thuyết cạnh tranh 8 1.1.1.1 Khái niệm cạnh tranh 8 1.1.1.2 Các hình thức cạnh tranh 8 1.1.1.3 Công cụ cạnh tranh 8 1.1.2 Năng lực canh tranh 10 1.1.2.1 Khái niệm 10 1.1.2.2 Lý thuyết lợi thế cạnh tranh 10 1.1.3 Môi trường cạnh tranh và các chiến lược cạnh tranh chung 11 1.1.3.1 Môi trường cạnh tranh 11 1.1.3.2 Các chiến lược cạnh tranh chung 13 1.1.3.3 So sánh các chiến lược cạnh tranh 13 1.2 Phân tích và đánh giá năng lực cạnh tranh 15 1.2.1 Các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 15 1.2.1.1 Các yếu tố môi trường vĩ mô 15 1.2.1.2 Các yếu tố môi trường vi mô 17 1.2.1.3 Các yếu tố môi trường nội bộ 19 1.2.2 Phân tích ma trận SWOT trong kinh doanh 21 1.2.2.1 Phân tích thế mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp 21 1.2.2.2 Phân tích cơ hội và nguy cơ đối với một doanh nghiệp 22 1.2.2.3 Kết hợp tổng hợp bốn yếu tố 23 1.3 Các nghiên cứu đi trước liên quan đến đề tài 23 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THựC TRạNG CủA NĂNG LựC CạNH TRANH CủA SảN PHẩM THIệP CƯớI HT PRINT CủA CÔNG TY TNHH XD & DV HUY THịNH. 26 2.1 Giới thiệu về công ty TNHH XD & DV Huy Thịnh 26 2.1.1 Giới thiệu về công ty 26 2.1.2 Cơ cấu tổ chức và nhân sự của công ty 29 2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức của công ty 29 2.1.2.2 Chức năng của các phòng ban 29 2.1.2.3 Nhân sự 31 2.1.3 Tình hình kinh doanh của công ty những năm qua 32 2.2 Phân tích các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của công ty 34 2.2.1 Khái quát tình hình ngành công nghiệp in ấn Việt Nam và Thừa Thiên Huế 34 2.2.2 Giới thiệu về sản phẩm thiệp cưới thương hiệu HT Print của công ty TNHH Xây dựng & Dịch vụ Huy Thịnh 35 2.2.3 Phân tích đánh giá năng lực cạnh tranh của sản phẩm thiệp cưới thương hiệu HT Print của công ty 36 2.2.3.1 Phân tích môi trường vĩ mô 36 2.2.3.1.1 Phân tích môi trường kinh tế xã hội 36 2.2.3.1.2 Phân tích môi trường công nghệ kỹ thuật 37 2.2.3.1.3 Phân tích môi trường chính trị - pháp luật 38 2.2.3.1.4 Phân tích môi trường văn hóa – xã hội 38 2.2.3.2 Phân tích môi trường vi mô 39 2.2.3.2.1 Đối thủ cạnh tranh 39 2.2.3.2.2 Khách hàng 40 2.2.3.2.3 Nhà cung cấp 41 2.2.3.2.4 Công chúng 42 2.2.3.3 Phân tích môi trường nội bộ 42 2.2.3.3.1 Nguồn tài chính 42 2.2.3.3.2 Nguồn nhân lực 43 2.2.3.3.3 Chính sách marketing 44 2.2.3.3.4 Chăm sóc khách hàng 46 2.2.4 Kết quả sau khi khảo sát thực tế về đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm thiệp cưới thương hiệu HT Print của công ty TNHH Xây dựng & Dịch vụ Huy Thịnh 47 2.2.4.1 Thống kê thông tin về mẫu nghiên cứu 47 2.2.4.2 Thống kê về nhận thức chung của khách hàng đối với sản phẩm thiệp cưới HT Print của công ty TNHH Xây dựng & Dịch vụ Huy Thịnh. 52 2.2.4.3 Đánh giá kết quả khảo sát độ thỏa mãn đối với sản phẩm thiệp cưới HT Print. 55 2.2.4.3.1 Đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng kiểm định Cronbach’s Alpha 55 2.2.4.3.2 Phân tích kết quả nghiên cứu của mô hình sử dụng thang đo 58 CHƯƠNG 3: Đề XUấT GIảI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LựC CạNH TRANH CHO SảN PHẩM THIệP CƯớI THƯƠNG HIệU HT PRINT CủA CÔNG TY TNHH XD & DV HUY THịNH. 63 3.1 Quan điểm và định hướng phát triển của công ty 63 3.1.1 Quan điểm và mục tiêu phát triển 63 3.1.1.1 Quan điểm phát triển 63 3.1.1.2 Mục tiêu phát triển 63 3.1.2 Phương hướng phát triển 63 3.1.3 Xây dựng ma trận SWOT của công ty TNHH Xây dựng & Dịch vụ Huy Thịnh 64 3.2 Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm thiệp cưới thương hiệu HT Print 65 3.2.1 Căn cứ đề xuất giải pháp 65 3.2.2 Giải pháp về phát triển và đa dạng hóa sản phẩm 66 3.2.3 Giải pháp về công tác nâng cao chất lượng dịch vụ 68 3.2.4 Giải pháp về công tác marketing 71 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 76 1. Kết luận 76 2. Kiến nghị 76 2.1 Đối với nhà nước 76 2.2 Đối với chính quyền địa phương 76 TÀI LIỆU THAM KHẢO 78 PHỤ LỤC 79 A. BẢNG CÂU HỎI KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG 79 B. KẾT QUẢ XỬ LÍ SỐ LIỆU BẰNG PHẦN MỀM SPSS 20.0 FOR WINDOWS 84 C. MỘT SỐ HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG & DỊCH VỤ HUY THỊNH 93 DANH MỤC HÌNH ẢNH Hình 1.1 Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter 11 Hình 1.2: So sánh các chiến lược cạnh tranh 14 Hình 1.3 Ma trận SWOT 21 Hình 2.1: Logo công ty TNHH Xây dựng & Dịch vụ Huy Thịnh. 26 Hình 2.2: Logo của thương hiệu HT PRINT và HT COFFEE của công ty. 26 Hình 2.3: Một số mẫu thiệp cưới mà công ty đã thiết kế và sản xuất. 28 Hình 2.4: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty TNHH Xây dựng & Dịch vụ Huy Thịnh. 29   DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 2.1: Cơ cấu lao động của công ty TNHH Xây dựng & Dịch vụ Huy Thịnh. 31 Bảng 2.2: Chất lượng lao động của công ty TNHH Xây dựng & Dịch vụ Huy Thịnh. 31 Bảng 2.3: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2015-2017 32 Bảng 2.4: Phân tích kết quả kinh doanh của công ty thông qua các chỉ tiêu 32 Bảng 2.5: So sánh kết quả kinh doanh của công ty qua các năm 32 Bảng 2.6: Sản lượng bán ra sản phẩm thiệp cưới thương hiệu HT Print 34 Bảng 2.7: Đặc điểm về giới tính của mẫu nghiên cứu. 47 Bảng 2.8: Độ tuổi của mẫu nghiên cứu. 47 Bảng 2.9: Nghề nghiệp của mẫu nghiên cứu. 48 Bảng 2.10: Trình độ học vấn của mẫu nghiên cứu. 48 Bảng 2.11: Thu nhập của mẫu nghiên cứu. 49 Bảng 2.12: Nguồn thông tin quảng cáo mà khách hàng thường cập nhật. 50 Bảng 2.13: Các công ty mà khách hàng sử dụng thêm sản phẩm khác ngoài công ty Huy Thịnh. 51 Bảng 2.14: Lý do khách hàng sử dụng thêm các sản phẩm của công ty khác. 52 Bảng 2.15: Phương tiện mà thông qua đó khách hàng biết đến sản phẩm thiệp cưới thương hiệu HT Print 53 Bảng 2.16: Địa điểm mà khách hàng mua sản phẩm thiệp cưới HT Print 53 Bảng 2.17: Đặc tính của sản phẩm thiệp cưới HT Print khiến khách hàng lưu tâm khi mua. 54 Bảng 2.18: Mẫu mã của sản phẩm thiệp cưới có hay không quan trọng đối với khách hàng 54 Bảng 2.19: Số lượng sản phẩm cho một đơn hàng mà khách hàng thường đặt 55 Bảng 2.20: Kiểm định Cronbach’s Alpha về độ tin cậy của thang đo mức độ thỏa mãn về chất lượng sản phẩm. 55 Bảng 2.21: Kiểm định Cronbach’s Alpha về độ tin cậy của thang đo mức độ thỏa mãn về giá cả sản phẩm. 56 Bảng 2.22: Kiểm định Cronbach’s Alpha về độ tin cậy của thang đo mức độ thỏa mãn về chất lượng phục vụ. 57 Bảng 2.23: Kiểm định Cronbach’s Alpha về độ tin cậy của thang đo mức độ thỏa mãn về giá trị của thương hiệu. 58 Bảng 2.24: Kết quả đánh mức độ hài lòng về chất lượng sản phẩm 59 Bảng 2.25: Kết quả đánh giá mức độ hài lòng về giá cả sản phẩm. 60 Bảng 2.26: Kết quả đánh giá mức độ hài lòng về chất lượng phục vụ. 60 Bảng 2.27: Kết quả đánh giá cảm nghĩ của khách hàng về giá trị của thương hiệu sản phẩm thiệp cưới HT Print. 61 Bảng 3.1: Ma trận SWOT của công ty TNHH Xây dựng & Dịch vụ Huy Thịnh. 64.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectSản phẩm thiệp cướivi
dc.subjectNăng lực cạnh tranhvi
dc.subjectCông ty dịch vụ Huy Thịnhvi
dc.titleGIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CHO SẢN PHẨM THIỆP CƯỚI THƯƠNG HIỆU HT PRINT CỦA CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG & DỊCH VỤ HUY THỊNH.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Dương Quang Thịnh - 49C QTKD.pdf1.25 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.