Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/178
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Nguyễn, Thị Thanh Huyền-
dc.contributor.authorHV Hà, Hoàng Hạnh-
dc.date.accessioned2020-08-19T08:24:43Z-
dc.date.available2020-08-19T08:24:43Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/178-
dc.description.tableofcontentsLỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN iii MỤC LỤC iv DANH MỤC VIẾT TẮT viii DANH MỤC CÁC BẢNG ix DANH MỤC HÌNH, SƠ ĐỒ xi PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1.Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Kết cấu luận văn 5 NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG VÀ TÍN DỤNG BÁN LẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6 1.1 Tổng quan về hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại 6 1.1.1 Khái niệm tín dụng ngân hàng 6 1.1.2 Phân loại tín dụng ngân hàng 7 1.1.3 Vai trò của tín dụng ngân hàng 10 1.2 Đặc điểm tín dụng bán lẻ của ngân hàng thương mại 11 1.2.1 Khái niệm tín dụng bán lẻ 11 1.2.2 Đặc điểm của tín dụng bán lẻ 12 1.2.3.Ưu và nhược điểm của hoạt động tín dụng bán lẻ so với hoạt động tín dụng khác 13 1.2.4.Các sản phẩm của tín dụng bán lẻ 14 1.2.5.Trình tự cấp tín dụng bán lẻ 16 1.2.6.Rủi ro trong tín dụng bán lẻ 18 1.3 Các tiêu chí đánh giá hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại 18 1.3.1 Chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng dư nợ 19 1.3.2 Chỉ tiêu về cơ cấu sử dụng vốn trong tổng dư nợ 19 1.3.3 Chỉ tiêu về tỷ lệ nợ quá hạn 19 1.3.4 Chỉ tiêu về tỷ lệ nợ xấu 19 1.3.5 Chỉ tiêu về tỷ lệ sinh lời từ tín dụng 20 1.4 Cơ sở thực tiễn về hoạt động tín dụng bán lẻ tại ngân hàng thương mại 20 1.4.1 Kinh nghiệm phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ của một số ngân hàng trong nước 20 1.4.2 Kinh nghiệm phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ của một số ngân hàng nước ngoài ở Việt Nam 21 1.4.3 Bài học kinh nghiệm phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ đối với ngân hàng thương mại quốc doanh Việt Nam 21 1.5 Tổng quan nghiên cứu và đề xuất mô hình nghiên cứu 23 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH 26 2.1 Khái quát về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Quảng Bình 26 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng 26 2.1.2 Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng 27 2.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh chủ yếu của Ngân hàng trong giai đoạn 2014 – 2016 30 2.2 Thực trạng hoạt động tín dụng bán lẻ từ tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình 34 2.2.1 Hệ thống các sản phẩm bán lẻ tại Ngân hàng 34 2.2.2 Đánh giá thực trạng hoạt động tín dụng bán lẻ của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam– chi nhánh Quảng Bình 40 2.3 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình thông qua phiếu điều tra khách hàng 47 2.3.2 Mô tả về mẫu nghiên cứu 47 2.3.3 Kết quả kiểm định độ tin cậy các thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha 51 2.3.4 Phân tích nhân tố khám phá EFA 56 2.3.5 Đánh giá của khách hàng về hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Quảng Bình 60 2.3.6 Phân tích sự khác biệt trong đánh giá giữa cán bộ ngân hàng và khách hàng 72 2.3.7 Phân tích hồi quy 77 2.4 Những kết quả, hạn chế và nguyên nhân trong hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình 82 2.4.1 Những kết quả đạt được 82 2.4.2 Những hạn chế trong hoạt động tín dụng bán lẻ tại Chi nhánh 84 2.4.3 Những nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng bán lẻ tại Chi nhánh 84 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH 88 3.1 Định hướng phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Quảng Bình trong thời gian tới 88 3.1.1 Định hướng phát triển chung của Vietinbank Quảng Bình 88 3.1.2 Định hướng phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ của Vietinbank Quảng Bình 88 3.2 Giải pháp phát triển hoạt động tín dụng bán lẻ tại Vietinbank Quảng Bình 89 3.2.1 Giải pháp về chính sách bảo đảm tài sản 89 3.2.2 Giải pháp về chính sách lãi suất cho vay 90 3.2.3 Giải pháp về nhân viên tín dụng 90 3.2.4 Giải pháp về chính sách khách hàng 91 3.2.5 Giải pháp về quy trình thủ tục 92 3.2.6 Giải pháp về hệ thống mạng lưới 92 3.2.7 Giải pháp về Marketing 93 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 95 1. Kết luận 95 2. Kiến nghị 96 2.1 Kiến nghị đối với Ngân hàng nhà nước tỉnh Quảng Bình 96 2.2 Kiến nghị đối với Vietinbank Việt Nam 96 2.3 Kiến nghị đối với Vietinbank Quảng Bình 97 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 98 PHỤ LỤC 99 QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG BIÊN BẢN HỘI ĐỒNG NHẬN XÉT PHẢN BIỆN 1 NHẬN XÉT PHẢN BIỆN 2 BẢN GIẢI TRÌNH XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂNvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectTín dụngvi
dc.subjectBán lẻvi
dc.subjectNgân hàngvi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titlePHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH QUẢNG BÌNHvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
16. HA HOANG HANH.pdf1.14 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.