Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/185
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Hoàng, Văn Liêm-
dc.contributor.authorHV Phan, Thanh Hùng-
dc.date.accessioned2020-08-19T08:45:20Z-
dc.date.available2020-08-19T08:45:20Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/185-
dc.description.tableofcontentsLỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU iv MỤC LỤC v DANH MỤC BẢNG BIỂU ix DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ xi PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 PHẦN II: NỘI DUNG LUẬN VĂN 8 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG 8 1.1. Tổng quan về ngân hàng về Ngân hàng thương mại 8 1.1.1. Khái niệm Ngân hàng thương mại 8 1.1.2. Hoạt động chủ yếu của Ngân hàng thương mại 8 1.1.2.1. Hoạt động huy động vốn 9 1.1.2.2. Hoạt động sử dụng vốn 10 1.2. Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại 11 1.2.1. Khái niệm về tín dụng ngân hàng 11 1.2.2. Vai trò của tín dụng ngân hàng 11 1.2.2.1. Tín dụng ngân hàng là công cụ tài trợ vốn có hiệu quả 12 1.2.2.2. Tín dụng ngân hàng là công cụ của Nhà nước điều tiết khối lượng tiền tệ lưu thông trong nền kinh tế 12 1.2.2.3. Tín dụng ngân hàng thoả mãn nhu cầu tiết kiệm và mở rộng đầu tư của nền kinh tế 13 1.2.2.4. Tín dụng ngân hàng là hoạt động chủ yếu đem lại lợi nhuận cho NHTM 13 1.2.2.5. Tín dụng ngân hàng là công cụ góp phần tăng cường chế độ hạch toán kinh tế của các đơn vị kinh tế 13 1.2.3. Phân loại tín dụng ngân hàng 14 1.3. Chất lượng tín dụng ngân hàng 15 1.3.1. Chất lượng dịch vụ 15 1.3.1.1. Định nghĩa chất lượng dịch vụ 15 1.3.1.2. Mô hình SERVQUAL và mô hình SERVPERF 17 1.3.2. Khái niệm chất lượng tín dụng ngân hàng 19 1.3.3. Các quan niệm về chất lượng tín dụng 20 1.3.4. Các yếu tố cấu thành chất lượng tín dụng của NHTM 22 1.3.5. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng cho vay của NHTM 23 1.3.5.1. Chỉ tiêu định tính 23 1.3.5.2. Các chỉ tiêu khác 24 1.3.6. Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng cho vay tại NHTM 26 1.4. Sự hài lòng của khách hàng 30 1.5. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng cho vay 31 1.5.1. Nâng cao chất lượng tín dụng cho vay quyết định sự tồn tại và phát triển của các NHTM 31 1.5.2. Nâng cao chất lượng tín dụng cho vay là đòi hỏi bức thiết đối với sự phát triển của nền kinh tế - xã hội 32 1.5.3. Quan hệ giữ chất lượng dịch vụ tín dụng và sự hài lòng của khách hàng 33 1.6. Bài học kinh nghiệm của hệ thống NHTM ở một số nước trên thế giới về quản lý và nâng cao chất lượng tín dụng cho vay 33 1.6.1. Kinh nghiệm của các nước trên thế giới 33 1.6.2. Những bài học kinh nghiệm 35 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 36 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH HUYỆN MINH HÓA BẮC QUẢNG BÌNH 34 2.1. Giới thiệu về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 34 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 34 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của ngân hàng 35 2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 37 2.1.3.1. Các chỉ số về tổng vốn huy động, tổng dư nợ tín dụng, tổng tài sản 37 2.1.3.2. Các chỉ số ROA, ROE 39 2.1.3.3. Chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng 41 2.1.3.4. Thu nhập từ hoạt động cho vay tại Agribank huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình giai đoạn 2014 - 2016 42 2.1.3.5. Tỷ lệ nợ quá hạn, tỷ lệ nợ xấu 43 2.2. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ tín dụng của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 45 2.2.1. Phân tích thông kê mô tả đối tượng vay đối tượng khách hàng vay 45 2.2.2. Kiểm định độ tin cậy các biến số với hệ số Cronbach’s Alpha 47 2.2.3. Phân tích nhân tố EFA 49 2.2.4. Phân tích hồi quy đa biến 51 2.2.4.1. Xem xét ma trận hệ số tương quan 51 2.2.4.2. Xây dựng mô hình 52 2.2.4.3. Kiểm định giá trị độ phù hợp của mô hình 53 2.2.4.4. Kiểm định độ phù hợp mô hình 53 2.2.4.5. Kiểm định Durin- Watson 54 2.3. Đánh giá của khách hàng về dịch vụ tín dụng tại ngân hàng Agribank – CN huyện Minh Hóa 55 2.4. Nhận xét kết quả sau nghiên cứu về thực trạng tín dụng và đánh giá chất lượng tín dụng đối với ngân hàng và khách hàng 60 2.4.1. Điểm đạt được 60 2.4.2. Điểm còn hạn chế 62 TÓM TẮT CHƯƠNG 2 64 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI AGRIBANK CHI NHÁNH HUYỆN MINH HÓA BẮC QUẢNG BÌNH 65 3.1. Định hướng hoạt động của Agribank chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 65 3.1.1. Định hướng hoạt động chung của Agribank chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 65 3.1.2. Định hướng hoạt động tín dụng của Agribank chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 66 3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng tại Agribank chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 69 3.2.1. Hoàn thiện chính sách tín dụng 69 3.2.2. Nâng cao phương tiện hữu hình đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của thị trường đồng thời đáp ứng sự hài lòng của khách hàng 72 3.2.3. Hoàn thiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần nâng cao năng lực phục vụ của ngân hàng 73 3.2.4. Đa dạng hóa danh mục sản phẩm tín dụng 74 3.2.5. Kiểm tra và giám sát chất lượng tín dụng chặt chẽ 76 TÓM TẮT CHƯƠNG 3 77 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 78 1. Kết luận 78 2. Kiến nghị 78 Kiến nghị đối với cơ quan Nhà nước. 78 Kiến nghị đối với Agribank. 79 TÀI LIỆU THAM KHẢO 82 PHỤ LỤC 84 QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG BIÊN BẢN HỘI ĐỒNG NHẬN XÉT PHẢN BIỆN 1 NHẬN XÉT PHẢN BIỆN 2 BẢN GIẢI TRÌNH XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂNvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectChất lượng dịch vụvi
dc.subjectTín dụngvi
dc.subjectNgân hàngvi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titleNÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM - CHI NHÁNH HUYỆN MINH HÓA BẮC QUẢNG BÌNHvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
23. PHAN THANH HUNG.pdf701.12 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.