Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/2011
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Nguyễn, Tài Phúc-
dc.contributor.authorSVTH Trần Thị, Tố Hảo-
dc.date.accessioned2020-10-29T07:42:18Z-
dc.date.available2020-10-29T07:42:18Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/2011-
dc.descriptionKhóa luận này gồm có 96 trang,K 49 QTKD - Khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Hệ thống hóa những lý luận và cơ sở thực tiễn liên quan đến xuất khẩuhàng dệt may. - Phân tích về thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng may mặc tại Công ty Cổ phần Dệt May Huế. - Dựa vào các phân tích thực trạng từ đó đưa ra các giải pháp nhằm phát triển hoạt động xuất khẩu hàng may mặc tại Công ty Cổ phần Dệt May Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 7 1. Lý do chọn đề tài 7 2. Mục tiêu nghiên cứu 9 2.1. Mục tiêu tổng quát 9 2.2. Mục tiêu cụ thể 9 3. Đối tượng nghiên cứu 9 4. Phạm vi nghiên cứu 9 5. Phương pháp nghiên cứu 10 5.1. Phương pháp thu thập thông tin 10 5.2. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu 10 6. Kết cấu đề tài 10 PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ 12 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU VÀ KINH DOANH XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY. 12 1.1. Những vấn đề cơ bản về hoạt động xuất khẩu 12 1.1.1. Khái quát chung về hoạt động xuất khẩu 12 1.1.1.1. Khái niệm về xuất khẩu 12 1.1.1.2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu 13 1.1.1.3. Nhiệm vụ của hoạt động xuất khẩu 17 1.1.1.4. Các hình thức xuất khẩu 18 1.1.1.5. Nội dung chính của hoạt động xuất khẩu 22 1.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu 27 1.1.2.1. Yếu tố vi mô 27 1.1.2.2. Yếu tố vĩ mô 29 1.1.3. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình xuất khẩu 31 1.1.3.1. Khả năng xâm nhập, mở rộng và phát triển thị trường: 31 1.1.3.2. Kết quả về mặt xã hội 31 1.1.3.3. Chỉ tiêu lợi nhuận 31 1.1.3.4. Chỉ tiêu hiệu quả kinh tế xuất khẩu 32 1.2. Cơ sở thực tiễn 34 1.2.1. Tình hình xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam giai đoạn 2015 – 2017: 34 1.2.2. Tổng quan về tình hình xuất khẩu hàng dệt may tại Việt Nam giai đoạn 2015 – 2017 35 1.2.3 Tình hình xuất nhập khẩu hàng dệt may ở tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoan 2015- 2017 37 CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HUẾ 39 2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần Dệt May Huế 39 2.1.1. Khái quát về Công ty 39 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển 39 2.1.3. Ngành nghề kinh doanh và địa bàn kinh doanh của Công ty 41 2.1.4. Sứ mệnh của Công ty 41 2.1.5. Triết lý kinh doanh 41 2.1.6. Slogan 42 2.1.7. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý 43 2.1.8. Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận 44 2.2 Tinh hình nguồn lực của công ty giai đoạn 2015-2017 46 2.2.1. Tình hình nhân sự của Công ty giai đoạn 2015-2017 46 2.2.2. Tình hình tài sản nguồn vốn của công ty 50 2.2.3 Kết quả kinh doanh của công ty giai đoạn 2015- 2017: 53 2.3 Thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của công ty giai đoạn 2015-2017 54 2.3.1 Phương thức kinh doanh xuất khẩu hàng may của công ty 54 2.3.2. Các mặt hàng xuất khẩu của Công ty 55 2.3.3. Kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc của công ty 56 2.3.4. Tỷ trọng tổng kim ngạch xuất khẩu so với tổng doanh thu của công ty giai đoạn 2015 – 2017 57 2.3.5. Thị trường xuất khẩu của công ty 59 2.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động xuất khẩu tại Công ty Cổ phần Dệt May Huế 61 2.4.1. Chỉ tiêu lợi nhuận 61 2.4.2. Tỷ xuất lợi nhuận 62 2.4.3. Tỷ suất ngoại tệ xuất khẩu 64 2.5.Đánh giá chung thực trạng xuất khẩu hang may mặc của công ty cổ phần dệt may Huế 65 2.5.1: Chỉ tiêu định tính 66 2.5.2. Chỉ tiêu định lượng 67 2.4. Các nhân tố ảnh hưởng xuất khẩu hàng may mặc tại công ty 70 2.4.1. Các nhân tố vi mô: 70 2.4.1.1. Tiềm lực tài chính 70 2.4.1.2. Cơ chế tổ chức và quản lí 71 2.4.1.3. Chiến lược kinh doanh 71 2.4.1.4. Khả năng trang bị cơ sở vật chất kĩ thuật của công ty 72 2.4.1.5. Tài nguyên thiên nhiên và vị trí địa lí 74 2.4.2. Các nhân tố vĩ mô 75 2.4.2.1. Môi trường cạnh tranh 75 2.4.2.2 Môi trường tự nhiên 75 2.5. Đánh giá chung 76 2.5.1. Kết quả đạt được 76 2.5.2. Các mặt hạn chế 77 CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HUẾ 79 3.1. Quan điểm, định hướng, mục tiêu phát triển của ngành dệt may 79 3.1.1 Quan điểm phát triển ngành dệt may 79 3.1.2 Mục tiêu phát triển của ngành dệt may 80 3.1.3. Định hướng của Công ty trong thời gian tới 82 3.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng may mặc tại Công ty Cổ phần Dệt May Huế 83 3.2.1. Hoàn thành chiến lược kinh doanh 83 3.2.2 Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 88 3.2.3. Nâng cao chất lượng công tác quản lý, đào tạo nguồn nhân lực 88 3.2.4. Giảm chi phí quản lý và chi phí xuất khẩu 90 3.2.5. Giải pháp đàm phán và ký kết hợp đồng 93 3.2.6. Giải pháp huy động vốn và nâng cao khả năng tài chính 93 3.2.7. Đăng kí thương hiệu sản phẩm trên thị trường quốc tế: 94 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 94 1. Kết luận 94 2. Kiến nghị 95 Tài liệu tham khảo 96.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectHàng may mặcvi
dc.subjectHiệu quả kinh doanhvi
dc.subjectCông ty dệt mayvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleĐánh giá hiệu quả kinh doanh xuất khẩu hàng may mặc tại Công ty Cổ phần Dệt May Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Trần Thị Tố Hảo K49BQTKD.pdf755.35 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.