Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/2016
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Nguyễn, Ánh Dương-
dc.contributor.authorSVTH Trần Thị, Thanh Thủy-
dc.date.accessioned2020-10-29T07:57:38Z-
dc.date.available2020-10-29T07:57:38Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/2016-
dc.descriptionKhóa luận này gồm có 110 trang, K 49 QTKD - Khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về hệ thống kênh phân phối sản phẩm xăng dầu. - Phân tích, đánh giá thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm xăng dầu của Công ty Xăng dầu Khu vực V. - Đề xuất một số giải pháp góp phần hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm xăng dầu của Công ty Xăng dầu Khu vực V.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i DANH MỤC BẢNG ii DANH MỤC BIỂU ĐỒ iii DANH MỤC SƠ ĐỒ iii DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT vii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1 Mục tiêu chung 2 2.2 Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1 Đối tượng nghiên cứu 3 3.2 Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1 Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp 3 4.2 Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp 3 4.2.1 Quy trình nghiên cứu 3 4.2.2 Thiết kế bảng hỏi 4 4.2.3 Phương pháp chọn mẫu 5 4.3 Phương pháp phân tích 5 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 8 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI 8 1.1 Tổng quan về kênh phân phối 8 1.1.1 Khái niệm kênh phân phối 8 1.1.2 Vai trò và chức năng của kênh phân phối 9 1.1.2.1 Vai trò của kênh phân phối 9 1.1.2.2 Chức năng của kênh phân phối 11 1.1.3 Dòng lưu chuyển trong kênh phân phối 12 1.1.4 Cấu trúc và các dạng kênh phân phối 15 1.1.4.1 Cấu trúc kênh phân phối 15 1.1.4.2 Các dạng kênh phân phối 16 1.1.5 Các thành viên trong kênh phân phối 19 1.2 Quản trị Kênh phân phối 20 1.2.1 Khái niệm 20 1.2.2. Nội dung và đặc điểm cơ bản của quản trị kênh phân phối 21 1.2.3. Yêu cầu quản trị kênh phân phối 22 1.3 Tiến trình Quản trị Kênh phân phối 22 1.3.1 Thiết kế kênh phân phối 22 1.3.2 Lựa chọn các thành viên kênh phân phối 27 1.3.3 Khuyến khích các thành viên kênh hoạt động 28 1.3.4 Quản lý mâu thuẫn kênh 29 1.3.5 Đánh giá các thành viên kênh phân phối 31 1.4 Những vấn đề thực tiễn và đề xuất mô hình nghiên cứu 32 1.4.1 Bối cảnh thị trường Xăng dầu Việt Nam hiện nay 32 1.4.2 Một số kinh nghiệm trong phân phối hàng hóa của các doanh nghiệp trong và ngoài nước 33 1.4.3 Các công trình nghiên cứu đi trước liên quan đến đề tài nghiên cứu 35 1.4.4 Đề xuất mô hình nghiên cứu 36 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY XĂNG DẦU KHU VỰC V 39 2.1 Giới thiệu tổng quan về Công ty 39 2.1.1 Quá trình hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật 39 2.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Petrolimex Đà Nẵng 41 2.1.3 Ngành nghề kinh doanh 44 2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu 45 2.1.4.1. Chức năng 45 2.1.4.2 Nhiệm vụ 46 2.1.5. Cơ cấu tổ chức bộ máy và đặc điểm nguồn nhân lực 47 2.1.6 Tình hình nguồn lực của Công ty giai đoạn 2015-2017 49 2.1.7 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Xăng dầu Khu vực V 52 2.2 Thực trạng cấu trúc, tổ chức kênh phân phối sản phẩm xăng dầu của Công ty Xăng dầu Khu vực V 53 2.2.1 Cấu trúc kênh phân phối sản phẩm xăng dầu của Công ty 53 2.2.2 Thực trạng dòng lưu chuyển trong kênh phân phối 55 2.2.2.1 Dòng chuyển quyền sở hữu 55 2.2.2.2 Dòng đàm phán 55 2.2.2.3 Dòng sản phẩm 56 2.2.2.4 Dòng xúc tiến 56 2.2.2.5 Dòng thông tin 56 2.3 Thực trạng công tác quản trị kênh phân phối 56 2.3.1 Thực trạng công tác tuyển chọn thành viên kênh phân phối 56 2.3.2 Thực trạng công tác khuyến khích thành viên kênh phân phối 57 2.2.3 Thực trạng công tác quản lý mâu thuẫn trong kênh 59 2.2.4 Thực trạng công tác đánh giá các thành viên kênh phân phối 60 2.4. Đo lường yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của các đại lý, cửa hàng bán lẻ trong hệ thống kênh phân phối sản phẩm xăng dầu petrolimex. 61 2.4.1 Đặc điểm mẫu khảo sát 61 2.4.2 Đánh giá độ tin cậy của các thang đo 63 2.4.2.1 Đánh giá độ tin cậy của các thang đo các yếu tố trong hệ thống kênh phân phối ảnh hưởng đến sự hài lòng của các đại lý, cửa hàng bán lẻ 63 2.4.2.2 Đánh giá độ tin cậy thang đo sự hài lòng của các đại lý, cửa hàng bán lẻ 65 2.4.3 Phân tích nhân tố khám phá (EFA) 66 2.4.3.1 Đối với biến độc lập 66 2.4.3.2. Đối với biến phụ thuộc 69 2.4.4. Phân tích hồi quy đa biến 71 2.4.4.1. Phân tích hệ số tương quan Pearson 71 2.4.4.2 Phân tích hồi quy đa biến 72 2.5 Đánh giá chung về hệ thống kênh phân phối sản phẩm xăng dầu Petrolimex của Công ty Xăng dầu Khu vực V 82 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY XĂNG DẦU KHU VỰC V 84 3.1. Định hướng mục tiêu phát triển và hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm xăng dầu của Công ty Xăng dầu Khu vực V trong thời gian tới. 84 3.2 Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối 85 3.2.1 Giải pháp về chính sách cung ứng sản phẩm 85 3.2.2. Giải pháp về chính sách bán hàng 86 3.2.4 Giải pháp về nghiệp vụ bán hàng 88 3.2.5 Giải pháp về chính sách cơ sở vật chất và trang thiết bị 89 3.2.6 Giải pháp về chính sách quan hệ cá nhân 90 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 91 1. Kết luận 91 2. Kiến nghị 92 2.1. Kiến nghị đối với Nhà nước 92 2.2. Kiến nghị đối với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam 92 TÀI LIỆU THAM KHẢO 94 Tài liệu tham khảo bằng Tiếng Việt 94 Tài liệu tham khảo bằng Tiếng Anh 94 PHỤ LỤC 1: HỆ THỐNG CỬA HÀNG XĂNG DẦU 95 PHỤ LỤC 2: MỘT SỐ CÂU HỎI PHỎNG VẤN TRỰC TIẾP 98 PHỤ LỤC 3: MẪU BẢNG HỎI KHẢO SÁT 99 PHỤ LỤC 4: KẾT QUẢ XỬ LÝ SỐ LIỆU 102 Phụ lục 4.1 – Thống kê mô tả về thông tin mẫu nghiên cứu 102 Phụ lục 4.2: Đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha 104 Phụ lục 4.3: Phân tích nhân tố khám phá 107 Phụ lục 4.4: Phân tích hồi quy đa biến 110.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectKênh phân phốivi
dc.subjectSản phẩm xăng dầuvi
dc.subjectCông tác quản trịvi
dc.subjectCông ty xăng dầu Khu vực Vvi
dc.titleNâng cao công tác quản trị kênh phân phối sản phẩm Xăng dầu tại Công ty Xăng dầu Khu vực V.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Trần Thị Thanh Thủy - K49B QTKD.pdf1.43 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.