Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/20
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD ThS. Trương, Thị Hương Xuân-
dc.contributor.authorSVTH CAO, THỊ NHÀN-
dc.date.accessioned2020-08-14T01:57:10Z-
dc.date.available2020-08-14T01:57:10Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/20-
dc.description.tableofcontentsDANH MỤC BẢNG ii DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ iii MỤC LỤC iv PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 1 2.1. Mục tiêu chung 1 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu 2 3.1 Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 2 4.1. Số liệu nghiên cứu 2 4.2. Quy trình nghiên cứu 3 4.3. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.4. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu 4 5. Bố cục đề tài 4 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 5 1.1. Cơ sở lý luận về vấn đề nghiên cứu 5 1.1.1. Các khái niệm về cạnh tranh 5 1.1.2. Các hình thái cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường 6 1.1.3. Vai trò của cạnh tranh 8 1.1.3.1. Đối với doanh nghiệp 8 1.1.3.2. Vai trò của cạnh tranh đối với người tiêu dùng 10 1.1.3.3. Vai trò của cạnh tranh đối với nền kinh tế 10 1.2. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 11 1.2.1. Khái niệm 11 1.2.1.1. Năng lực cạnh tranh của doang nghiệp 11 1.2.1.2. Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh 12 a. Đối với ngành dịch vụ nói chung 12 b. Đối với Công ty TNHH MTV Phong Việt nói riêng 13 1.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 13 1.2.2.1. Các nhân tố chủ quan tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 14 a. Cạnh tranh về giá 14 b. Chính sách sản phẩm của doanh nghiệp 17 c. Nguồn lực tài chính 17 d. Nguồn lực con người 18 e. Trình độ tổ chức quản lý điều hành sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 19 f. Hoạt động nghiên cứu thị trường (Quản trị Marketing) 20 g. Cơ sở vật chất kỹ thuật và công nghệ 20 1.2.2.2. Các nhân tố khách quan tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 21 1.2.3. Ý nghĩa của việc nâng cao năng lực cạnh tranh 21 1.2.4. Sự cần thiết của việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 22 1.3. Cơ sở thực tiễn 22 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VÀ PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH MTV PHONG VIỆT 24 2.1. Quá trình hình thành và phát triển 24 2.1.1. Đặc điểm chung của công ty TNHH MTV Phong Việt 24 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 25 2.1.3. Mục tiêu và cam kết của công ty 26 2.1.3.1. Mục tiêu của công ty 26 2.1.3.2. Cam kết với khách hàng 26 2.2. Đối đối thủ cạnh tranh trên địa bàn 26 2.3. Đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty 27 2.3.1. Yếu tố chủ quan tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 27 2.3.1.1. Nhân tố về giá 27 2.3.1.2. Chính sách tài chính 28 2.2.1.3. Sản phẩm 35 2.2.1.4. Bộ máy tổ chức và chức năng nhiệm vụ của công ty 36 2.2.1.5. Trình độ tổ chức điều hành quản lý của doanh nghiệp 39 a. Quy trình về tổ chức công việc 40 b. Quy trình về công tác vật tư 41 2.2.1.6. Hoạt động nghiên cứu thị trường Marketing và quảng bá thương hiệu 43 2.2.1.7. Cơ sở vật chất kỹ thuật 44 2.3.2. Yếu tố khách quan tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 45 2.3.2.1. Đặc điểm thị trường 45 2.3.2.2. Chính sách của Nhà nước 45 2.3.2.3. Yếu tố văn hóa xã hội 46 2.3.2.4. Yếu tố khoa học công nghệ 46 2.3.2.5. Yếu tố môi trường tự nhiên 47 2.4 Phân tích ma trận SWOT 47 2.4.1 Điểm mạnh (Strenghts – S) 47 2.4.2. Điểm yếu (Weaknesses – W) 48 2.4.3. Cơ hội (Opportunities – O) 49 2.4.4. Thách thức (Threats – T) 49 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH MTV PHONG VIỆT 50 3.1. Định hướng phát triển và một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty TNHH MTV Phong Việt 50 3.1.1. Định hướng phát triển của công ty TNHH MTV Phong Việt 50 3.1.2. Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty TNHH MTV Phong Việt 51 3.1.2.1 Giải pháp về sản phẩm 51 3.1.2.2. Giải pháp về Nghiên cứu thị trường Marketing và quảng bá thương hiệu 51 3.1.2.3. Giải pháp về Nguồn nhân lực 52 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 53 1. Kết luận 53 2. Kiến nghị 54 2.1. Kiến nghị đối với nhà nước và chính quyền địa phương 54 2.2. Kiến nghị đối với công ty TNHH MTV Phong Việt 54 TÀI LIỆU THAM KHẢO 56vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNăng lực cạnh tranhvi
dc.subjectCông ty TNHHvi
dc.titleNÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CHO CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN PHONG VIỆTvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
CaoThiNhan_K50B QTKD.pdf765.7 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.