Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/24
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD ThS. Nguyễn, Quốc Khánh-
dc.contributor.authorSVTH Hoàng, Thị Thanh-
dc.date.accessioned2020-08-14T02:07:48Z-
dc.date.available2020-08-14T02:07:48Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/24-
dc.description.tableofcontentsLỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii MỤC LỤC iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ix DANH MỤC BẢNG x DANH MỤC SƠ ĐỒ xii DANH MỤC BIỂU ĐỒ xiii PHẨN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lí do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp 3 4.1.2. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 3 4.2. Phương pháp chọn mẫu 4 4.2.1 Xác định phương pháp chọn mẫu 4 4.2.2. Xác định kích thước mẫu 4 4.3. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu 5 5. Tóm tắt nghiên cứu 8 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 9 CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 9 1.1 Cơ sở lí luận 9 1.1.1. Tổng quan về hoạt động bán hàng 9 1.1.1.1. Khái niệm bán hàng và bán hàng cá nhân 9 1.1.1.2. Vai trò của hoạt động bán hàng 10 1.1.1.3. Đặc điểm của hoạt động bán hàng 11 1.1.1.4. Mục tiêu của hoạt động bán hàng 12 1.1.1.5. Nội dung của hoạt động bán hàng 13 1.1.1.6. Phương thức bán hàng 14 1.1.1.7. Chu trình hoạt động bán hàng 15 1.1.2. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng 17 1.1.2.1. Chỉ tiêu về doanh thu 17 1.1.2.2. Chỉ tiêu về lợi nhuận 17 1.1.2.3. Chỉ tiêu về chi phí 18 1.1.2.4. Tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu (ROS) 18 1.1.2.5. Doanh lợi trên vốn chủ sở hữu (ROE) 18 1.1.2.6. Doanh lợi trên chi phí 19 1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng 19 1.1.3.1. Môi trường vĩ mô 19 1.1.3.2. Môi trường kinh doanh đặc thù 20 1.1.3.3. Môi trường bên trong 21 1.1.4. Các chính sách bán hàng của doanh nghiệp 21 1.1.4.1. Sản phẩm 21 1.1.4.2. Chính sách giá 22 1.1.4.3. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ 23 1.1.4.4. Vị trí điểm bán 24 1.1.4.5. Hoạt động xúc tiến bán hàng: 24 1.1.4.6. Nhân viên bán hàng 26 1.1.4.7. Dịch vụ chăm sóc sau bán hàng 26 1.1.5. Mô hình nghiên cứu 27 1.1.5.1. Các nghiên cứu có liên quan 27 1.1.5.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất 31 1.2. Cơ sở thực tiễn 32 1.2.1. Thực trạng thị trường máy làm mát không khí tại Việt Nam 32 1.2.2. Thị trường máy làm mát không khí tại Đà Nẵng 33 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ NAKAMI CỦA CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH ĐA MINH VIỆT 34 2.1. Tổng quan về công ty TNHH MTV Đa Minh Việt 34 2.1.1. Giới thiệu về công ty TNHH MTV Đa Minh Việt 34 2.1.2. Lĩnh vực hoạt động 35 2.1.3. Cơ cấu tổ chức 35 2.1.4. Giới thiệu về sản phẩm máy làm mát không khí Nakami 36 2.1.5. Tình hình nguồn nhân lực, tổng tài sản và nguồn vốn, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH MTV Đa Minh Việt 39 2.1.5.1. Tình hình nguồn nhân lực 39 2.1.5.2. Tình hình tài sản, nguồn vốn kinh doanh của công ty 41 2.1.5.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 42 2.1.6. Quy trình bán hàng tại công ty TNHH MTV Đa Minh Việt 43 2.2. Thực trạng hoạt động bán hàng đối với sản phẩm máy làm mát không khí Nakami của công ty TNHH MTV Đa Minh Việt giai đoạn 2017-2019 46 2.2.1. Phân tích môi trường ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của công ty 46 2.2.1.1. Môi trường vĩ mô 46 2.2.1.2. Môi trường kinh doanh đặc thù 48 2.2.1.3. Môi trường bên trong 49 2.2.2. Chính sách bán hàng tại Công ty TNHH MTV Đa Minh Việt 50 2.2.2.1. Chính sách về sản phẩm 50 2.2.2.2. Chính sách giá 50 2.2.2.3. Chất lượng sản phẩm 51 2.2.2.4. Vị trí điểm bán 51 2.2.2.5. Nhân viên bán hàng 51 2.2.2.6. Xúc tiến bán hàng 54 2.2.2.7. Dịch vụ chăm sóc sau bán hàng 54 2.2.3. Tình hình bán hàng của sản phẩm máy làm mát không khí Nakami của công ty TNHH MTV Đa Minh Việt 54 2.2.4. Tình hình biến động của doanh thu bán hàng của sản phẩm máy làm mát Nakami giai đoạn 2017 – 2019 56 2.2.5. Kết quả kinh doanh của sản phẩm máy làm mát không khí Nakami của công ty 56 2.2.6. Phân tích chỉ tiêu đánh giá hoạt động bán hàng của công ty đối với sản phẩm máy làm mát không khí Nakami qua 3 năm 57 2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động bán hàng đối với sản phẩm máy làm mát không khí Nakami của công ty TNHH MTV Đa Minh Việt 58 2.3.1 Cơ cấu mẫu nghiên cứu 60 2.3.1.1 Giới tính 63 2.3.1.2 Độ tuổi 63 2.3.1.3 Học vấn 64 2.3.1.4 Nghề nghiệp 64 2.3.1.5 Thu nhập 65 2.3.1.6 Nguồn thông tin khách hàng biết đến sản phẩm máy làm mát không khí Nakami 66 2.3.1.7 Kênh khách hàng phản ánh hay khiếu nại về sản phẩm 66 2.3.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha 67 2.3.2.1 Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với các biến độc lập 67 2.3.2.2 Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến phụ thuộc 70 2.3.3 Phân tích nhân tố khám phá (EFA) 71 2.3.3.1 Phân tích nhân tố cho các biến độc lập 72 2.3.3.2 Phân tích nhân tố cho biến phụ thuộc 73 2.3.4 Xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến Hoạt động bán hàng bằng phương trình hồi quy 74 2.2.4.1 Hiệu chỉnh mô hình nghiên cứu 74 2.3.4.2 Phương trình hồi quy 75 2.3.4.3 Phân tích tương quan giữa các biến 76 2.3.4.4 Đánh giá mức độ phù hợp của mô hình hồi quy 78 2.3.4.5 Ý nghĩa các hệ số hồi quy trong mô hình hồi quy 79 2.3.4.6 Kết quả phân tích hồi quy 80 2.3.4.7 Kiểm định các giả thuyết của mô hình nghiên cứu 81 2.3.5 Kiểm định giá trị trung bình về mức độ đồng ý của khách hàng đối với từng nhân tố 83 2.3.5.1 Đánh giá của khách hàng về “Chính sách giá” 83 2.3.5.2 Đánh giá của khách hàng về “Chất lượng sản phẩm” 84 2.3.5.3 Đánh giá của khách hàng về “Nhân viên bán hàng” 86 2.3.5.4 Đánh giá của khách hàng về “Dịch vụ chăm sóc sau bán hàng” 88 2.3.5.5 Đánh giá của khách hàng về “Xúc tiến bán hàng” 89 2.3.5.6 Đánh giá của khách hàng về “Vị trí điểm bán” 91 2.3.6 Kiểm định sự khác biệt 92 2.3.6.1 Kiểm định Independent Samples Test cho biến giới tính 92 2.3.6.2 Kiểm định Anova 93 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ NAKAMI CỦA CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH ĐA MINH VIỆT 95 3.1. Phân tích ma trận SWOT của công ty 95 3.1.1. Phân tích SWOT 95 3.1.2. Các chiến lược kết hợp 97 3.2. Định hướng phát triển sắp tới của công ty 98 3.3. Giải pháp hoàn thiện hoạt động bán hàng đối với sản phẩm máy làm mát không khí Nakami của công ty TNHH Đa Minh Việt: 99 3.3.1. Giải pháp cho nhóm nhân tố Chính sách giá 99 3.3.2. Giải pháp cho nhóm nhân tố Chất lượng sản phẩm 100 3.3.3. Giải pháp cho nhóm nhân tố nhân viên bán hàng 101 3.3.4. Giải pháp cho nhóm nhân tố dịch vụ chăm sóc sau bán hàng 102 3.4.5. Giải pháp cho nhóm nhân tố vị trí điểm bán 103 PHẦN III. KẾT LUẬN KIẾN NGHỊ 105 1. Kết luận 105 2. Kiến nghị 106 2.1. Đối với Nhà nước 106 2.2. Đối với thành phố Đà Nẵng 106 2.3. Đối với công ty TNHH MTV điện tử - điện lạnh Đa Minh Việt 106 3. Hạn chế của đề tài 107 TÀI LIỆU THAM KHẢO 108 PHỤ LỤCvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectBán hàngvi
dc.subjectSản phẩmvi
dc.subjectĐiện tử - Điện lạnhvi
dc.subjectCông ty TNHHvi
dc.titleHOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ NAKAMI CỦA CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH ĐA MINH VIỆTvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HoangThiThanh-K50A QTKD.pdf1.49 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.