Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/2658
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Nguyễn, Ngọc Thủy-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn Thị, Dung-
dc.date.accessioned2021-01-11T07:18:44Z-
dc.date.available2021-01-11T07:18:44Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/2658-
dc.descriptionKhóa luận này gồm có 86 trang,K49 Kế toán,kích thước:30cm.vi
dc.description.abstract- Nghiên cứu về mặt lý thuyết kế toán tiêu thụ sản phẩm và xác định kết quả kinh doanh. - Đánh giá về công tác kế toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh của công ty về những ưu điểm và nhược điểm. - Từ đó rút ra nhận xét của bản thân và dựa vào thực trạng tìm hiểu được, nêu lên những giải pháp mà bản thân thấy sẽ giúp cải thiện được những nhược điểm trong tiêu thụ sản phẩm tại công ty.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục đích nghiên cứu 2 3. Mục tiêu nghiên cứu 2 4. Đối tượng nghiên cứu 3 5. Phạm vi nghiên cứu: 3 6. Phương pháp nghiên cứu 3 7. Cấu trúc khóa luận 4 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KẾ TOÁN TIÊU THỤ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP. 5 1.1. Kế toán tiêu thụ 5 1.1.1. Khái niệm tiêu thụ 5 1.1.2. Các phương pháp tiêu thụ sản phẩm 5 1.1.3. Nhiệm vụ của kế toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh 5 1.1.4. Một số tài khoản sử dụng trong quá trình tiêu thụ 6 1.2. Doanh thu 6 1.2.1. Khái niệm doanh thu 6 1.2.2. Xác định doanh thu 8 1.2.3. Điều kiện ghi nhận doanh thu 8 1.2.4. Nguyên tắc ghi nhận doanh thu 9 1.2.5. Phân loại doanh thu 9 1.3. Chi phí 9 1.3.1. Giá vốn hàng bán 9 1.3.2. Chi phí hoạt động tài chính 10 1.3.3. Chi phí bán hàng 10 1.3.4. Chi phí quản lý doanh nghiệp 10 1.3.5. Chi phí khác 10 1.4. Lợi nhuận 11 1.5. Kế toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh 11 1.5.1. Kế toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 11 1.5.2. Kế toán các khoản giảm trừ doanh thu 15 1.5.3. Kế toán giá vốn hàng bán 17 1.5.4. Kế toán doanh thu hoạt động tài chính 21 1.5.5. Kế toán chi phí hoạt động tài chính 23 1.5.6. Chi phí bán hàng 25 1.5.7. Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp 27 1.5.8. Kế toán chi phí khác 29 1.6. Thu nhập khác 30 1.7. Kế toán thuế thu nhập doanh nghiệp 32 1.8. Kế toán xác định kết quả kinh doanh 33 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ TOÁN TIÊU THỤ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH TUYNEN PHONG THU 35 2.1. Tổng quan về đơn vị 35 2.1.1. Tổng quan về đơn vị 35 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 36 2.1.3. Đặc điểm về lĩnh vực kinh doanh 36 2.1.4. Đặc điểm cơ cấu tổ chức 38 2.1.5. Tổ chức bộ máy phòng Tài chính- Kế toán 39 2.1.6. Tổ chức ghi sổ tác kế toán tại Công ty Cổ phần Gạch Tuynen Phong Thu 40 2.1.7. Các chính sách kế toán áp dụng tại Công ty 42 2.1.8. Các nguồn lực của công ty 43 2.1.8.1. Tình hình lao động 43 2.1.8.2. Tình hình tài sản, nguồn vốn 44 2.1.9. Phân tích kết quả kinh doanh thông qua báo cáo kết quả kinh doanh 48 2.2. Đặc điểm công tác kế toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh 50 2.2.1. Phương thức tiêu thụ sản phẩm 50 2.2.2. Tính giá nhập kho, xuất kho thành phẩm tại công ty 52 2.3. Thực trạng kế toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh tại công ty 52 2.3.1. Kế toán tiêu thụ 52 2.3.1.1. Kế toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 52 2.3.1.2. Kế toán giá vốn hàng bán 58 2.3.2. Trình tự kế toán xác định kết quả kinh doanh tại công ty: 60 2.3.2.1. Kế toán chi phí bán hàng: 60 2.3.2.2. Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp: 63 2.3.2.3. Kế toán doanh thu tài chính và chi phí hoạt động tài chính: 65 2.3.2.4. Kế toán thu nhập khác và chi phí khác: 68 2.3.2.5. Kế toán Chi phí thuế Thu nhập doanh nghiệp: 72 2.3.2.6. Kế toán xác định kết quả kinh doanh: 74 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN KẾ TOÁN TIÊU THỤ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY 78 3.1. Nhận xét công tác kế toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh 78 3.2. Một số giải pháp 79 3.2.1. Đối với công tác kết toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh 79 3.2.2. Nâng cao chất lượng sản phẩm 79 3.2.3. Tổ chức lực lượng bán hàng 80 3.2.4. Xây dựng chính sách giá hợp lý hơn, mang tính cạnh tranh cao hơn 81 3.2.5. Nâng cao hiệu quả dịch vụ chăm sóc khách hàng 81 3.2.6. Nghiên cứu và định vị thị trường mục tiêu trong thời gian tới 82 3.2.7. Xây dựng và phát triển thương hiệu công ty 82 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 84 3.1. Kết luận 84 3.2. Kiến nghị 84 TÀI LIỆU THAM KHẢO 86.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectKế toán tiêu thụvi
dc.subjectKết quả kinh doanhvi
dc.subjectCông ty gạch Tuynenvi
dc.subjectPhong Thuvi
dc.subjectPhong Điềnvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleKẾ TOÁN TIÊU THỤ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH TUYNEN PHONG THU,HUẾ.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kế toán -Tài chính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Thị Dung-K49B- Kế toán.pdf844.03 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.