Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/269
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS Nguyễn, Đăng Hào-
dc.contributor.authorHV Nguyễn, Lê Nhật Anh-
dc.date.accessioned2020-08-20T07:21:18Z-
dc.date.available2020-08-20T07:21:18Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/269-
dc.description.tableofcontentsLỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN i TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ ii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT iii MỤC LỤC iv DANH MỤC BẢNG ix DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, HÌNH xi PHẦN I. MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 3 2.1. Mục tiêu chung 3 2.2. Mục tiêu cụ thể 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 3 4.2. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu 5 5. Kết cấu của đề tài 5 PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6 1.1. Tổng quan về dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại 6 1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của thẻ thanh toán 6 1.1.2. Khái niệm thẻ thanh toán 7 1.1.3. Vai trò và tiện ích của thẻ thanh toán 8 1.1.4. Phân loại thẻ thanh toán 11 1.2. Phát triển dịch vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại 13 1.2.1. Khái niệm phát triển dịch vụ thanh toán thẻ 13 1.2.2. Quy trình phát triển dịch vụ thanh toán thẻ 14 1.2.2.1. Các chủ thể tham gia vào quá trình phát hành, sử dụng và thanh toán thẻ 14 1.2.2.2. Quy trình phát hành thẻ 16 1.2.2.3. Quy trình thanh toán thẻ 17 1.2.2.4. Kiểm tra, kiểm soát và giải quyết khiếu nại 19 1.2.3. Phân tích đánh giá phát triển dịch vụ thanh toán thẻ của NHTM 20 1.2.3.1. Các chỉ tiêu phân tích đánh giá phát triển dịch vụ thanh toán thẻ 20 1.2.3.2. Mô hình và thang đo mức độ đánh giá của các đối tượng điều tra về chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ 21 1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại 23 1.2.4.1. Nhân tố chủ quan 23 1.2.4.2. Nhân tố khách quan 24 1.3. Cơ sở thực tiễn về phát triển dịch vụ thanh toán thẻ 25 1.3.1. Thực trạng dịch vụ thanh toán thẻ tại các ngân hàng hiện nay 25 1.3.2. Dịch vụ thanh toán thẻ tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế 26 1.3.3. Kinh nghiệm phát triển phát triển dịch vụ thanh toán thẻ 27 1.3.3.1. Kinh nghiệm của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế (Vietcombank Huế) 27 1.3.3.2. Kinh nghiệm của Ngân hàng Á Châu chi nhánh Huế (ACB) 28 1.3.3.3. Kinh nghiệm của Ngân hàng TMCP Đông Á chi nhánh huế (DongAbank chi nhánh Huế) 29 1.3.3.4. Kinh nghiệm của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Huế (Sacombank Huế) 29 1.3.4. Bài học rút ra cho Agribank Thừa Thiên Huế 30 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 31 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN THỪA THIÊN HUẾ 32 2.1. Tổng quan về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và chi nhánh Thừa Thiên Huế 32 2.1.1. Vài nét về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 32 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Agribank Thừa Thiên Huế 33 2.1.3. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận 34 2.1.4. Các nguồn lực của Agribank Thừa Thiên Huế 37 2.1.4.1. Tình hình lao động 37 2.1.4.2. Kết quả hoạt động kinh doanh 38 2.2. Thực trạng về phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa Thiên Huế 42 2.2.1. Các loại thẻ tại Agribank Thừa Thiên Huế 42 2.2.1.1. Thẻ ghi nợ nội địa Success 42 2.2.1.2. Thẻ ghi nợ quốc tế Agribank Visa/MasterCard 44 2.2.1.3. Thẻ tín dụng quốc tế Agribank Visa/MasterCard 46 2.2.2. Tình hình phát hành thẻ thanh toán tại Agribank Thừa Thiên Huế 50 2.2.3. Tình hình phát triển mạng lưới chấp nhận thẻ ATM, POS 55 2.2.3.1. Phát triển mạng lưới ATM và POS 55 2.2.3.2. Công tác quảng cáo tiếp thị và các chương trình khuyến mại đối với dịch vụ thanh toán thẻ 58 2.2.3.3. Phát triển các chức năng, tiện ích mới của dịch vụ thanh toán thẻ 59 2.2.4. Thực trạng quản lý rủi ro, gian lận trong thanh toán thẻ và hỗ trợ, xử lý khiếu nại của khách hàng 60 2.2.4.1. Quản lý rủi ro, gian lận trong thanh toán thẻ 60 2.2.4.2. Hoạt động hỗ trợ, xử lý khiếu nại của khách hàng 62 2.2.5. Doanh thu hoạt động dịch vụ thanh toán thẻ 63 2.2.6. Đánh giá của các đối tượng điều tra về các yếu tố liên quan đến chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ tại Agribank Thừa Thiên Huế 65 2.2.6.1. Đánh giá của khách hàng 65 2.2.6.2. Đánh giá của cán bộ nhân viên 75 2.3. Đánh giá chung về phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Agribank Thừa Thiên Huế 78 2.3.1. Những kết quả đạt được 78 2.3.2. Những tồn tại, hạn chế 80 2.3.3. Nguyên nhân tồn tại, hạn chế 83 TÓM TẮT CHƯƠNG 2 85 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN THỪA THIÊN HUẾ 86 3.1. Định hướng phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa Thiên Huế 86 3.1.1. Định hướng phát triển dịch vụ thanh toán thẻ 86 3.1.2. Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Agribank Thừa Thiên Huế 86 3.1.2.1. Điểm mạnh đối với phát triển dịch vụ thanh toán thẻ 87 3.1.2.2. Điểm yếu đối với phát triển dịch vụ thanh toán thẻ 87 3.1.2.3. Cơ hội đối với phát triển dịch vụ thanh toán thẻ 87 3.1.2.4. Thách thức đối với phát triển dịch vụ thanh toán thẻ 87 3.2. Giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa Thiên Huế 88 3.2.1. Nhóm giải pháp chung 88 3.2.1.1. Tăng cường công tác tiếp thị quảng cáo, đẩy mạnh tuyên truyền về dịch vụ thanh toán thẻ 88 3.2.1.2. Xây dựng chính sách khách hàng phù hợp 89 3.2.2. Nhóm giải pháp nghiệp vụ 90 3.2.2.1. Đẩy mạnh khâu phát hành thẻ thanh toán 90 3.2.2.2. Đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ mới 91 3.2.2.3. Mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ 92 3.2.2.4. Hoàn thiện và đơn giản hoá quy trình phát hành thẻ 94 3.2.2.5. Xây dựng chính sách phí dịch vụ 94 3.2.2.6. Tăng cường quản lý rủi ro trong dịch vụ thanh toán thẻ 94 3.2.3. Nhóm giải pháp điều kiện 95 3.2.3.1. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác thẻ 95 3.2.3.2. Tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại hóa công nghệ ngân hàng 96 TÓM TẮT CHƯƠNG 3 96 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 97 1. Kết luận 97 2. Kiến nghị 98 2.1. Đối với Chính phủ 98 2.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 99 2.3. Đối với các Ban ngành liên quan 99 2.4. Đối với Hiệp hội thẻ Ngân hàng Việt Nam 99 2.5. Đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn 100 TÀI LIỆU THAM KHẢO 101 PHỤ LỤC 103vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectDịch vụ thẻvi
dc.subjectNgân hàngvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titlePHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN THỪA THIÊN HUẾvi
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
9. NGUYỄN LÊ NHẬT ANH.pdf1.1 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.