Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/2786
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS Nguyễn, Đình Chiến-
dc.contributor.authorHVCH Hoàng, Đại Thử-
dc.date.accessioned2021-01-28T14:03:07Z-
dc.date.available2021-01-28T14:03:07Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/2786-
dc.descriptionLuận văn thạc sĩ kinh K 19,Số trang:102, kích thước:30cm.vi
dc.description.abstract- Góp phần hệ thống hóa cơ sở lí luận về cho vay tiêu dùng và phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại - Phân tích, đánh giá thực trạng phát triển hoạt động CVTD tại Chi nhánh Vietinbank - Quảng Bình từ năm 2018 đến 31 tháng 8 năm 2020 - Đề xuất những giải pháp nhằm phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Vietinbank-Quảng Bình.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN iii MỤC LỤC iv DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT viii DANH MỤC BẢNG ix PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Tình hình nghiên cứu 1 3. Mục tiêu nghiên cứu 2 4. Đối tượng, phương pháp và phạm vi nghiên cứu 3 5. Cấu trúc của luận văn 6 PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 7 Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 7 1.1. Cơ sở lý luận về cho vay tại các ngân hàng thương mại 7 1.1.1. Khái niệm hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 7 1.1.2. Phân loại hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 7 1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 9 1.2.1. Khái niệm và đặc điểm phát triển cho vay tiêu dùng 10 1.2.2. Đặc điểm 10 1.3. Vai trò của hoạt động cho vay tiêu dùng 12 1.3.1. Đối với NHTM 12 1.3.2. Đối với người tiêu dùng 13 1.3.3. Đối với nền kinh tế 13 1.4. Phân loại cho vay tiêu dùng 13 1.4.1. Căn cứ theo thời hạn cho vay 14 1.4.2. Căn cứ vào mức độ tín nhiệm của khách hàng 14 1.4.3. Căn cứ vào hình thức tài trợ của ngân hàng 14 1.4.4. Căn cứ theo mục đích vay của khách hàng 16 1.4.5. Căn cứ theo phương thức cho vay 16 1.5. Nội dung phát triển cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại 17 1.6. Các tiêu thức phản ánh phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng 24 1.6.1. Về quy mô của hoạt động cho vay tiêu dùng 24 1.6.2. Về chất lượng của hoạt động cho vay tiêu dùng 25 2.1. Các nhân tố ảnh hưởng tới phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng 27 2.1.1. Các nhân tố khách quan 27 2.1.2. Các nhân tố chủ quan 30 2.2. Kinh nghiệm về phát triển bán lẽ của một số ngân hàng thương mại trong nước và bài học kinh nghiệm cho ngân hàng VietinBank. 32 2.2.1. Kinh nghiệm của SeaBank 32 2.2.2. Kinh nghiệm của VietcomBank 32 2.2.3. Bài học kinh nghiệm đối với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Bình 33 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG QUẢNG BÌNH 36 2.1. Khái quát chung về chi nhánh Ngân hàng Công thương Quảng Bình 36 2.1.1. Giới thiệu về Vietinbank-Quảng Bình 36 2.1.2. Cơ cấu tổ chức, Chức năng, nhiệm vụ của phòng ban và nguồn nhân lực 36 2.1.3. Sản phẩm, dịch vụ cung ứng 39 2.1.4. Đánh giá chung về Vietinbank-Quảng Bình so với các ngân hàng khác trên địa bàn 40 2.1.5. Thực trạng triển khai các nội dung phát triển cho vay tiêu dùng đã thực hiện tại Ngân hàng VietinBank -Quảng Bình. 42 2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh tại Vietinbank - Quảng Bình trong thời gian qua 43 2.2.1. Đánh giá chung về thực trạng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng VietinBank-Quảng Bình 48 2.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động phát triển cho vay tiêu dùng. 49 2.3. Nguồn lực phục vụ hoạt động cho vay tiêu dùng tại Vietinbank-Quảng Bình. 54 2.3.1. Cơ sở vật chất. 54 2.3.2. Mạng lưới hoạt động và trụ sở 54 2.4. Phân tích và đánh giá khảo sát cho vay tiêu dùng tại Vietinbank chi nhánh Quảng Bình 72 2.4.1 Đặc điểm mẫu khảo sát 73 2.4.2. Tổng hợp kết quả đánh giá của các đối tượng điều tra về hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân 76 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG QUẢNG BÌNH 82 3.1. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Quảng Bình 82 3.1.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Quảng Bình 82 3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của chi nhánh NHCT Quảng Bình 83 3.2. Giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Quảng Bình 84 3.2.1. Hoàn thiện thủ tục, quy trình và sản phẩm cho vay tiêu dùng 84 3.2.2. Đa dạng hoá hình thức, phương thức và đối tượng cho vay tiêu dùng 85 3.2.3. Xây dựng chính sách khách hàng đúng đắn và có hiệu quả 87 3.2.4. Đẩy mạnh hoạt động marketing trong hoạt động cho vay tiêu dùng 88 3.2.5. Tăng cường áp dụng những công nghệ ngân hàng mới 90 3.2.6. Áp dụng chính sách lãi suất Linh hoạt 91 3.2.7 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 92 3.2.8 Làm tốt công tác quản lý quan hệ khách hàng 93 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 96 3.1. KẾT LUẬN 96 3.2. KIẾN NGHỊ 96 3.2.1. Kiến nghị đối với Nhà nước 96 3.2.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng nhà nước 97 3.2.3. Kiến nghị đối với ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam 99 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 100 PHỤ LỤC 102.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectVay tiêu dùngvi
dc.subjectNgân hàng công thươngvi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titleCHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
53. HOÀNG ĐẠI THỎA.pdf1.2 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.