Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/293
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Hoàng, Triệu Huy-
dc.contributor.authorHV Hoàng, Thị Thu Hiền-
dc.date.accessioned2020-08-20T08:21:50Z-
dc.date.available2020-08-20T08:21:50Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/293-
dc.description.tableofcontentsLời cam đoan i Lời cảm ơn ii Tóm lược luận văn iii Danh mục từ viết tắt iv Mục lục v Danh mục các bảng biểu ix Danh mục các sơ đồ, biểu đồ x PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Cấu trúc luận văn 4 PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 Chương 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5 1.1. Những vấn đề cơ bản về cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại 5 1.1.1.Khái niệm và đặc điểm của cho vay tiêu dùng 5 1.1.2. Đối tượng của cho vay tiêu dùng 8 1.1.3. Vai trò của hoạt động cho vay tiêu dùng 9 1.1.4. Phân loại cho vay tiêu dùng 12 1.2. Nội dung và tiêu chí đánh giá hoạt động cho vay tiêu dùng 15 1.2.1. Quy mô cho vay tiêu dùng 15 1.2.2. Chất lượng tín dụng tiêu dùng 18 1.2.3. Hiệu quả từ hoạt động cho vay tiêu dùng 19 1.2.4. Thị phần cho vay tiêu dùng của ngân hàng trên thị trường mục tiêu 19 1.2.5. Chất lượng cung ứng dịch vụ qua đánh giá của khách hàng 19 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay tiêu dùng 20 1.3.1. Nhóm các nhân tố bên trong ngân hàng 20 1.3.2. Nhóm các nhân tố bên ngoài ngân hàng 23 1.4. Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về cho vay tiêu dùng và bài học kinh nghiệm cho Agribank Chi nhánh Tỉnh Quảng Bình 26 1.4.1. Kinh nghiệm từ các công ty tài chính và ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam 26 1.4.2. Kinh nghiệm từ Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank 28 1.4.3. Bài học kinh nghiệm đối với Agirbank Tỉnh Quảng Bình 28 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 31 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM - CHI NHÁNH TỈNH QUẢNG BÌNH 32 2.1. Khái quát về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - chi nhánh Tỉnh Quảng Bình 32 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 32 2.1.2. Chức năng nhiệm vụ của Agribank Tỉnh Quảng Bình 33 2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức 33 2.1.4. Kết quả kinh doanh của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2014-2016 34 2.2. Cơ chế hoạt động và các sản phẩm cho vay tiêu dùng tại Agribank Chi nhánh Tỉnh Quảng Bình 39 2.2.1. Cơ sở pháp lý điều chỉnh hoạt động cho vay tiêu dùng của Agribank chi nhánh Tỉnh Quảng Bình 39 2.2.2. Điều kiện cho vay 39 2.2.3. Quy trình cho vay tiêu dùng tại Agribank CN Tỉnh Quảng Bình 41 2.2.4. Các sản phẩm cho vay tiêu dùng tại Agribank CN Tỉnh Quảng Bình[14] 42 2.3. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - chi nhánh Tỉnh Quảng Bình 45 2.3.1. Quy mô cho vay tiêu dùng 45 2.3.3. Hiệu quả từ hoạt động cho vay tiêu dùng 55 2.3.4. Thị phần CVTD của ngân hàng trên thị trường mục tiêu 56 2.4. Đánh giá hoạt động cho vay tiêu dùng qua số liệu khảo sát 56 2.4.1. Đặc điểm của mẫu điều tra 57 2.4.2 Mục đích vay tiêu dùng của các đối tượng điều tra 58 2.4.3 Các kênh tiếp cận sản phẩm cho vay tiêu dùng của đối tượng điều tra 59 2.4.4. Đánh giá của đối tượng điều tra về tiện ích của sản phẩm 60 2.4.5. Đánh giá của đối tượng điều tra về chính sách lãi suất, chi phí 61 2.4.6. Đánh giá của đối tượng điều tra về chính sách chăm sóc khách hàng 62 2.5. Đánh giá chung về hoạt động cho vay tiêu dùng tại Agribank chi nhánh Tỉnh Quảng Bình 63 2.5.1. Thành tựu đạt được 63 2.5.2. Hạn chế 64 2.5.3. Nguyên nhân 64 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 66 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH TỈNH QUẢNG BÌNH 67 3.1. Định hướng hoàn thiện hoạt động cho vay tiêu dùng tại Agribank chi nhánh Tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới 67 3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay tiêu dùng tại Agribank chi nhánh Tỉnh Quảng Bình 68 3.2.1. Đảm bảo nguồn vốn ổn định 68 3.2.2. Khai thác, phát huy hiệu quả thị trường tiềm năng tại khu vực nông thôn 68 3.2.3. Hoàn thiện danh mục sản phẩm cho vay tiêu dùng 71 3.2.4. Đa dạng hóa phương thức vay tiêu dùng 71 3.2.5. Cải tiến quy trình nghiệp vụ cho vay tiêu dùng 72 3.2.6. Xây dựng chính sách lãi suất linh hoạt 74 3.2.7. Đẩy mạnh công tác Marketing ngân hàng 75 3.2.8. Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng phục vụ cho hoạt động ngân hàng nói chung và cho vay tiêu dùng nói riêng 76 3.2.9. Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phong cách phục vụ cũng như tư cách đạo đức cho cán bộ công nhân viên 78 KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 79 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 80 1. Một số kiến nghị 80 1.1. Kiến nghị đối với Chính phủ 80 1.2. Kiến nghị với các Bộ, Ngành, Chính quyền các cấp 81 1.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam 82 1.4. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 83 2. Kết luận 84 TÀI LIỆU THAM KHẢO 85vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectHoạt động cho vayvi
dc.subjectVay tiêu dùngvi
dc.subjectNgân hàngvi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titleHOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM - CHI NHÁNH TỈNH QUẢNG BÌNHvi
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
32. HOÀNG THỊ THU HIỀN.pdf822.5 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.