Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3012
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS Nguyễn, Đức Kiên-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Hữu Tấn-
dc.date.accessioned2021-03-09T08:38:22Z-
dc.date.available2021-03-09T08:38:22Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/3012-
dc.descriptionKhóa luận tốt nghiệp đại học K 51 KHĐT - Kinh tế phát triển,số trang:90,khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về hoạt động phát triển sản phẩm vay sản xuất kinh doanh - Đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định vay sản xuất kinh doanh dành cho khách hàng cá nhân sử dụng gói tài khoản M-Business - Đưa ra các giải pháp thúc đẩy phát triển sản phẩm vay sản xuất kinh doanh tại MSBvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng nghiên cứu 2 4. Phạm vi nghiên cứu 3 5. Phương pháp nghiên cứu 3 6. Kết cấu đề tài 7 PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 8 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG SẢN PHẨM VAY KINH DOANH CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN 8 1.1. Tổng quan về tín dụng và tín dụng tại ngân hàng thương mại 8 1.1.1. Khái niệm tín dụng 8 1.1.2. Đặc điểm và bản chất của tín dụng 9 1.1.3. Phân loại tín dụng ngân hàng 11 1.1.4. Tín dụng ngân hàng có vai trò gì? 12 1.1.5. Các loại hình tín dụng trong lịch sử 13 1.2. Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại 14 1.2.1. Khái niệm ngân hàng thương mại 14 1.2.2. Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại 14 1.2.3. Nguyên tắc tín dụng 17 1.2.4. Lãi suất tín dụng 18 1.2.5. Quy trình tín dụng 19 1.3. Tổng quan về vay kinh doanh 19 1.3.1. Khái niệm vay kinh doanh 19 1.3.2. Đặc điểm cho vay hộ kinh doanh 19 1.3.3. Mục đích cho vay 20 1.3.4. Phương thức cho vay và lãi suất 20 1.4. Cơ sở lý luận về những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay sản xuất kinh doanh của khách hàng tại MSB-Huế 21 1.4.1. Lý luận về quyết định lựa chọn dịch vụ của khách hàng 21 1.4.2. Lý thuyết hành động hợp lý TRA (Theory of Reasoned Action) 22 1.4.3. Lý thuyết hành vi hoạch định TBP (Theory of Planned Behavior) 23 1.4.4. Các nghiên cứu liên quan đến đề tài 25 1.5. Mô hình nghiên cứu 26 1.5.1. Thang đo và mã hóa 26 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH VAY SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN 31 2.1. Giới thiệu chung về ngân hàng thương mại cổ phần hàng hải Việt Nam- chi nhánh Huế 31 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam 31 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam- chi nhánh Huế 33 2.1.3. Cơ cấu tổ chức và bộ máy hoạt động 35 2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của MSB- chi nhánh Huế giai đoạn 2017-2019 38 2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định vay sản xuất kinh doanh của khách hàng cá nhân sử dụng gói tài khoản M-Business tại ngân hàng MSB- Huế. 40 2.2.1. Giới thiệu về gói tài khoản M-Bussiness 40 2.2.2. Thực trạng khách hàng sử dụng gói tài khoản M-Business tại MSB- chi nhánh Huế 44 2.2.3. Kết quả kinh doanh gói tài khoản M-Business của MSB- Huế 45 2.3. Tổng quan về sản phẩm vay kinh doanh tại MSB 45 2.3.1. Đối tượng và điều kiện vay 45 2.3.2. Điều kiện pháp lý về hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng 46 2.3.3. Mục đích vay 48 2.3.4. Phương thức cho vay và lãi suất 48 2.3.5. Quy định về tài sản đảm bảo 51 2.3.6. Thẩm định và phê duyệt 52 2.4. Thực trạng dư nợ cho vay sản xuất kinh doanh tại MSB - Chi nhánh Huế 54 2.4.1. Cơ cấu dư nợ vay kinh doanh 54 2.4.2. Tỷ lệ nợ quá hạn 55 2.5. Kết quả nghiên cứu 55 2.5.1. Phân tích thống kê mô tả nghiên cứu 55 2.5.2. Kết quả nghiên cứu nhu cầu của khách hàng 58 2.5.3. Kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha đối với các thang đo 63 2.5.4. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) 66 2.5.4.1. Kết quả phân tích nhân tố khám phá biến độc lập 66 2.5.4.2. Kết quả phân tích nhân tố khám phá EFA biến phụ thuộc 68 2.5.5. Phân tích tương quan và hồi quy 68 2.5.5.1. Phân tích tương quan 69 2.5.5.2. Kết quả phân tích hồi quy 70 2.5.6. Kiểm định giả thuyết thống kê 73 2.5.7. Kiểm định mối liên hệ giữa các đặc điểm của khách hàng đối với quyết định vay vốn kinh doanh của khách hàng 76 2.5.8. Kết luận chương 2 82 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM VAY KINH DOANH 83 3.1. Giải pháp về lãi suất cho vay 83 3.2. Giải pháp về hạn mức cấp tín dụng 83 3.3. Giải pháp về tài sản đảm bảo 83 3.4. Nhóm giải pháp ngoài mô hình 84 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 86 1. Kết luận 86 2. Kiến nghị 86 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 88 PHỤ LỤC 89.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectTài khoản M- BUSINESSvi
dc.subjectYếu tố ảnh hưởng đến quyết định vay kinh doanhvi
dc.subjectKhách hàng cá nhânvi
dc.subjectNgân hàng MSBvi
dc.subjectHuếvi
dc.titlePhân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định vay kinh doanh của khách hàng cá nhân sử dụng gói tài khoản M- Business tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB)- Chi nhánh Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NGUYỄN HỮU TẤN-K51A KHĐT.pdf1.51 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.