Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3023
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS TS Mai Văn, Xuân-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn Thị, Huyền Trang-
dc.date.accessioned2021-03-09T09:31:10Z-
dc.date.available2021-03-09T09:31:10Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/3023-
dc.descriptionKhóa luận tốt nghiệp đại học K 51 KHĐT - Kinh tế phát triển,số trang:94,khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước - Đánh giá thực trạng về công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước tại tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2017-2019 - Đề xuất một số giải pháp góp phần hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước tại tỉnh Thừa Thiên Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CÁM ƠN ii TÓM TẮT NGHIÊN CỨU iii MỤC LỤC v DANH MỤC VIẾT TẮT ix DANH MỤC BẢNG x DANH MỤC HÌNH x PHẦN I: MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài. 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu nghiên cứu chung 2 2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu: 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 3 4.2. Phương pháp xử lý số liệu 4 4.3. Phương pháp phân tích số liệu 4 5. Kết cấu của khóa luận 4 PHẦN II: NỘI DUNG 5 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN LÝ VỐN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC. 5 1.1. Vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước 5 1.1.1. Các khái niệm 5 1.1.2. Đặc điểm của vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước 8 1.1.3. Vai trò của vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước 8 1.1.4. Phân loại vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước 9 1.1.5. Nguồn hình thành vốn đầu tư XDCB thuộc nguồn vốn NSNN 11 1.2. Quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước 11 1.2.1. Khái niệm 11 1.2.2. Mục tiêu của quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN 12 1.2.3. Nguyên tắc quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước 13 1.2.4. Đặc điểm của quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ NSNN 14 1.2.5. Sự cần thiết phải quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ NSNN 15 1.3. Nội dung quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước. 18 1.3.1. Tổ chức bộ máy quản lý nhà nước đối với đầu tư xây dựng sử dụng vốn. 18 1.3.2. Lập, thẩm định và phê duyệt dự án 20 1.3.3. Công tác đấu thầu và lựa chọn nhà thầu 21 1.3.4. Lập kế hoạch phân bổ vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ NSNN 23 1.3.5. Kiểm soát thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ NSNN 23 1.3.6. Quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ NSNN 24 1.3.7. Hoạt động giám sát, thanh tra quản lý vốn đầu tư XDCB 24 1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước. 25 1.4.1. Năng lực quản lý của người lãnh đạo và trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ trong bộ máy quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN 25 1.4.2. Các nhân tố về cơ chế chính sách 26 1.4.3. Sự tiến bộ của khoa học công nghệ 27 1.4.4. Nhân tố con người 27 1.4.5. Hệ thống kiểm tra, giám sát quản lý sử dụng vốn đầu tư XDCB từ NSNN 28 1.4.6. Đặc điểm sản phẩm công trình xây dựng cơ bản 29 1.4.7. Công tác quy hoạch 30 1.4.8. Công tác tổ chức quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản 31 1.5. Bài học Kinh nghiệm về quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước 32 1.5.1. Kinh nghiệm của tỉnh Yên Bái 32 1.5.2. Kinh nghiệm của tỉnh Hà Tĩnh 33 1.5.3. Kinh nghiệm quản lý của Thành phố Đà Nẵng 33 1.5.4. Bài học kinh nghiệm đối với tỉnh Thừa Thiên Huế 34 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VỐN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 36 2.1. Đặc điểm tình hình kinh tế xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế 36 2.1.1. Điều kiện tự nhiên. 36 2.1.2. Đặc điểm kinh tế- xã hội 38 2.1.3. Những thuận lợi và khó khăn trong phát triển kinh tế xã hội 42 2.2. Tình hình thực hiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước 43 2.2.1. Tình hình thu chi ngân sách ở Thừa Thiên Huế 43 2.2.2. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ở Thừa Thiên Huế giai đoạn 2017-2019 45 2.2.3. Tình hình đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước tại Thừa Thiên Huế 46 2.3. Thực trạng công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước tại tỉnh Thừa Thiên Huế. 51 2.3.1. Bộ máy quản lý và cán bộ quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. 51 2.3.2. Lập kế hoạch và phân bổ vốn đầu tư XDCB từ NSNN 52 2.3.3. Công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu 57 2.3.4. Công tác lập, thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư 62 2.3.5. Công tác thanh, quyết toán vốn đầu tư của các dự án 63 2.3.6. Công tác thanh tra giám sát tình hình thực hiện vốn đầu tư 66 2.4. Đánh giá chung về quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước tại Thừa Thiên Huế giai đoạn 2017-2019 68 2.4.1. Một số kết quả đạt được trong quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn NSNN 68 2.4.2. Những tồn tại và nguyên nhân của nó trong công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn NSNN 70 CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝ VỐN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 76 3.1. Định hướng quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh thừa thiên huế 76 3.2. Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước 80 3.2.1. Rà soát, điều chỉnh quy hoạch đầu tư từng giai đoạn và thực hiện tốt công tác lập kế hoạch phân bổ vốn đầu tư 80 3.2.2. Rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước. Sự khớp nối giữa các văn bản quy phạm pháp luật phải thống nhất và tránh chồng chéo. 82 3.2.3. Hoàn thiện công tác đấu thầu 82 3.2.4. Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra, chống thất thoát - lãng phí trong đầu tư XDCB 83 3.2.5. Tăng cường biện pháp quản lý đầu tư, giảm thiểu nợ đọng xây dựng cơ bản 84 3.2.6. Chủ trương đầu tư phải phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phù hợp với quy hoạch được duyệt 85 3.2.7. Nâng cao năng lực và ý thức trách nhiệm cá nhân tham gia quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 86 3.2.8. Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý vốn đầu tư 86 3.2.9. Một số giải pháp khác 88 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 89 1. Kết luận 89 2. Kiến nghị 90 TÀI LIỆU THAM KHẢO 92 PHỤ LỤC 94.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNgân sách nhà nướcvi
dc.subjectXây dựng cơ bảnvi
dc.subjectCông tác quản lývi
dc.titleHOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ VỐN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN TỪ NGUỒN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Thị Huyền Trang.pdf1.21 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.