Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3126
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS TS Hoàng, Trọng Hùng-
dc.contributor.authorSVTH Lê, Nhật Huy-
dc.date.accessioned2021-03-15T03:40:08Z-
dc.date.available2021-03-15T03:40:08Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/3126-
dc.descriptionKhóa luận tốt nghiệp đại học K 51 QTKD, số trang:94.vi
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở khoa học về hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng thương mại. Chương 2: Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Huế. Chương 3: Định hướng và giải pháp nâng cao hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC PHẦN I :MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu của khóa luận 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.1.1. Dữ liệu thứ cấp 3 4.1.2. Dữ liệu sơ cấp 3 4.2. Phương pháp phân tích số liệu: 4 5. Kết cấu của khóa luận 4 PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5 1.1. Tổng quan về hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại ngân hàng thương mại 5 1.1.1. Khái quát về khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa 5 1.1.1.1. Khái niệm về doanh nghiệp nhỏ và vừa 5 1.1.1.2. Đặc điểm của doanh nghiệp nhỏ và vừa: 6 1.1.1.3. Vai trò của DNNVV đối với phát triển kinh tế. 7 1.1.1.4. Vai trò cho vay của NHTM đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa 9 1.1.2. Hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa 10 1.1.2.1. Khái niệm về cho vay 10 1.1.2.2. Khái niệm cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa 11 1.1.2.3. Đặc điểm hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa 11 1.1.2.4. Quy trình cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa 12 1.1.2.5. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa tại ngân hàng thương mại 14 1.2. Hình thức cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa 19 1.2.1. Cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa 19 1.2.1.1. Khái niệm và đặc điểm của cho vay ngắn hạn 19 1.2.1.2. Vai trò của cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa 19 1.2.1.3. Các hình thức cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa 20 1.2.2. Cho vay trung, dài hạn đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa 21 1.2.2.1. Khái niệm và đặc điểm của cho vay trung, dài hạn 21 1.2.2.2. Vai trò cho vay trung, dài hạn đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa 22 1.2.2.3. Các hình thức cho vay trung, dài hạn 23 1.2.3. Rủi ro trong cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa 23 1.2.3.1. Khái niệm 23 1.2.3.2. Nguyên nhân dẫn đến rủi ro trong cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa 24 1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa 26 1.2.4.1. Nhân tố khách quan 26 1.2.4.2. Nhân tố chủ quan 28 1.3. Một số bài học kinh nghiệm về việc hoàn thiện hoạt động cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa của một số ngân hàng thương mại ở Việt Nam và bài học cho Ngân hàng 30 1.3.1. Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam 30 1.3.2. Tại Ngân hàng TMCP Quân đội 31 Chương 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH HUẾ 33 2.1. Khái quát về Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế 33 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế 33 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban 34 2.1.3. Tình hình lao động 37 2.1.4. Tình hình tài sản và nguồn vốn 39 2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh 42 2.1.5.1. Công tác huy động vốn 42 2.1.5.2. Công tác tín dụng. 47 2.1.5.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của VCB Huế 49 2.1.6. Công tác quản lý nợ 54 2.2. Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế 54 2.2.1. Các chỉ tiêu phản ánh tình hình phát triển hoạt động cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế 54 2.2.1.1. Doanh số cho vay và dư nợ cho vay 54 2.2.1.2. Dư nợ cho vay DNNVV phân theo kỳ hạn 55 2.2.1.3. Dư nợ cho vay DNNVV phân theo ngành kinh tế 57 2.2.1.4. Dư nợ cho vay DNNVV phân theo loại hình doanh nghiệp 59 2.2.1.5. Tỷ trọng cho vay có Tài sản bảo đảm 60 2.2.1.6. Tỷ lệ tăng trưởng dư nợ 61 2.2.1.7. Hệ số thu nợ 62 2.2.1.8. Tỷ lệ nợ quá hạn 63 2.2.1.9. Tỷ lệ dự phòng rủi ro 64 2.2.1.10: Vòng quay vốn tín dụng 65 2.2.1.11. Mức sinh lời vốn vay 66 2.2.2. Thực trạng công tác phát triển hoạt động cho vay 66 2.2.2.1. Công tác nghiên cứu thị trường 66 2.2.2.2. Thực thi các công tác khách hàng 67 2.2.2.3. Triển khai các cơ chế và chính sách cho vay đối với DNNVV 69 2.2.2.4 . Công tác truyền thông quảng bá sản phẩm dịch vụ. 70 2.2.2.5 . Công tác kiểm soát chất lượng hoạt động cho vay 70 2.2.3. Kết quả phỏng vấn sâu các CBNV về những vấn đề khó khăn mà hoạt động cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp phải tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế. 74 2.3. Tổng hợp đánh giá hoạt động cho vay Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng TMCP Việt Nam – Chi nhánh Huế. 76 2.3.1. Những kết quả đạt được 76 2.3.2. Những hạn chế, khó khăn và nguyên nhân 77 2.3.2.1. Hạn chế và khó khăn 77 2.3.2.2. Nguyên nhân 78 CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH HUẾ 80 3.1. Định hướng về hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa 80 3.1.1. Định hướng chung 80 3.1.2. Định hướng về cho vay Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế 80 3.2. Các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế 82 3.2.1. Giải pháp về phát triển, mở rộng hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa 82 3.2.1.1. Đổi mới Chính sách quan hệ khách hàng đối với khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa. 82 3.2.1.2. Nâng cao nhận thức về vai trò và cơ hội của khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa 84 3.2.1.3. Xây dựng chính sách lãi suất vay phù hợp với từng đối tượng khách hàng 84 3.2.1.4. Đa dạng hóa các sản phẩm cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa 84 3.2.2. Cải thiện các điều kiện về cho vay liên quan đến nhận tài sản bảo đảm 85 3.2.3. Phát triển thêm một số sản phẩm cho vay dành cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa 86 3.2.4. Nâng cao việc quản trị rủi ro 86 3.2.4.1. Giải pháp về nhận biết và đo lường rủi ro tín dụng 86 3.2.4.2. Các giải pháp về phân tán rủi ro 87 3.2.4.3. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tín dụng 88 3.2.5. Các giải pháp cho những khó khăn hiện nay của Vietcombank Huế từ việc phỏng vấn sâu ở chương 2. 89 3.2.5.1. Giảm lãi suất cho vay 89 3.2.5.2. Ban hành các chương trình lãi suất cạnh tranh 90 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 91 1. Kết luận 91 2. Kiến nghị 91 2.1. Đối với các cơ quan quản lý có liên quan 91 2.2. Đối với Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam 92 TÀI LIỆU THAM KHẢO 94.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectHoạt động cho vay doanh nghiệpvi
dc.subjectNgân hàng ngoại thươngvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleThực trạng và giải pháp nâng cao hoạt động cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa tại ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế .vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LE NHAT HUY K51A-QTKD.pdf835.13 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.