Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3130
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS TS Nguyễn Khắc, Hoàn-
dc.contributor.authorSVTH Lê Thị, Phương-
dc.date.accessioned2021-03-15T07:18:15Z-
dc.date.available2021-03-15T07:18:15Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/3130-
dc.descriptionK51 QTKDvi
dc.description.abstract-Chương 1: Cơ sở lý luận về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm con người kết hợp của khách hàng - Chương 2: Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm con người kết hợp tại Công ty bảo hiểm PJICO Huế. - Chương 3: Đề xuất giải pháp cho công tác giải quyết và bồi thường.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC MỤC LỤC i DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT VẮT v DANH MỤC BẢNG vi PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu nghiên cứu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng nghiên cứu 2 4. Phạm vi nghiên cứu 2 5. Phương pháp nghiên cứu 3 5.1. Quy trình tiến hành nghiên cứu 3 5.2. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 5.2.1. Dữ liệu thứ cấp 3 5.2.2. Dữ liệu sơ cấp 4 5.3. Phương pháp phân tích dữ liệu 5 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 9 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 9 1.1. Cơ sở lý luận 9 1.1.1. Tổng quan về bảo hiểm bảo hiểm con người kết hợp 9 1.1.1.1 Khái niệm chung bảo hiểm 9 1.1.1.2. Các loại hình bảo hiểm 10 1.1.1.3. Các nguyên tắc cơ bản của bảo hiểm 12 1.1.1.4 Bảo hiểm con người phi nhân thọ 16 1.1.1.5. Các loại hình bảo hiểm con người phi nhân thọ 17 1.1.1.6. Bảo hiểm con người kết hợp 19 1.2. Hành vi khách hàng 22 1.2.1. Khái niệm hành vi người tiêu dùng 22 1.2.2. Mô hình hành vi mua của khách hàng 22 1.2.3. Quá trình quyết định mua của người tiêu dùng 24 1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng 27 1.2.4.1 Nhóm các yếu tố văn hóa 27 1.2.4.2. Nhóm các yếu tố xã hội 28 1.2.4.3. Nhóm các yếu tố cá nhân 28 1.2.4.4. Nhóm các yếu tố tâm lý 29 1.3. Các công trình nghiên cứu hành vi mua của khách hàng về bảo hiểm con người 30 1.4. Mô hình nghiên cứu đề xuất và thang đo 33 1.5. Cơ sở thực tiễn 35 CHƯƠNG 2: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA BẢO HIỂM CON NGƯỜI TẠI CÔNG TY BẢO HIỂM PJICO HUẾ 38 2.1. Tổng quan về Tổng Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm Petrolimex (PJICO) và Công Ty Bảo Hiểm PJICO Huế 38 2.1.1. Tổng quan về Tổng Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm Petrolimex (PJICO) 38 2.1.2. Công Ty Bảo Hiểm PJICO Huế 40 2.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển 40 2.1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ 41 2.1.2.3. Sơ đồ tổ chức bộ máy của Công Ty Bảo Hiểm PJICO Huế 42 2.1.2.4. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban, bộ phận 42 2.1.2.5. Tình hình lao động 44 2.1.2.6. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Bảo hiểm PJICO Huế qua các năm 45 2.2. Kết quả nghiên cứu 46 2.2.1. Thống kê mô tả 46 2.2.1.1 Thống kê mô tả chung đối tượng phỏng vấn 46 2.2.1.2 Thống kê mô tả đặc điểm hành vi mẫu nghiên cứu 49 2.2.2 Kiểm tra độ tin cậy của thang đo 51 2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA) 54 2.2.3.1. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến độc lập 54 2.2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA biến độc lập 55 2.2.3.3. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến phụ thuộc 57 2.2.4. Kiểm định độ tin cậy của thang đo sau phân tích nhân tố khám phá EFA 59 2.2.5. Phân tích hồi quy 60 2.2.5.1. Phân tích tương quan giữa các biến độc lập và biến phụ thuộc 60 2.2.5.2. Xây dựng mô hình hồi quy 61 2.2.5.3. Phân tích hồi quy 62 2.2.6. Kiểm định sự tự tương quan 64 2.2.7. Kiểm định phân phối chuẩn của phần dư 64 2.2.8. Kiểm định đa cộng tuyến 65 2.2.9. Đánh giá của khách hàng đối với các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua BHCN kết hợp tại Công ty bảo hiểm PJICO Huế 66 2.2.9.1 Đánh giá giá của khách hàng đối với các yếu tố Động cơ 66 2.2.9.2. Đánh giá giá của khách hàng đối với nhóm Rào cản 67 2.2.9.3. Đánh giá giá của khách hàng đối với nhóm Thương hiệu 68 2.2.9.4. Đánh giá giá của khách hàng đối với nhóm Dịch vụ khách hàng 68 2.2.9.5. Đánh giá giá của khách hàng đối với nhóm Ý kiến nhóm tham khảo 69 2.2.9.6. Đánh giá giá của khách hàng đối với nhóm Quyết định mua 71 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP KINH DOANH BẢO HIỂM CON NGƯỜI KẾT HỢP CHO CÔNG TY BẢO HIỂM PJICO HUẾ 73 3.1. Định hướng kinh doanh của Công ty bảo hiểm PJICO Huế 73 3.2. Giải pháp phát triển các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua BHCN kết hợp của khách hàng tại Công ty Bảo hiểm PJICO Huế 73 3.2.1. Nhóm giải pháp về Động cơ mua bảo hiểm 73 3.2.2. Nhóm giải pháp về Rào cản mua BHCN kết hợp 74 3.2.3. Nhóm giải pháp về Thương hiệu công ty 74 3.2.4. Nhóm giải pháp về Dịch vụ khách hàng 75 3.2.5. Nhóm giải pháp về Ý kiến nhóm tham khảo 76 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 76 1. Kết luận 77 2. Kiến nghị 77 3. Giới hạn của đề tài 78 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 79.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectBảo hiểm con ngườivi
dc.subjectNghiên cứu các nhân tố ảnh hưởngvi
dc.subjectCông ty bảo hiểm PJICO HUẾvi
dc.titleNghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm con người kết hợp tại Công ty Bảo hiểm PJICO Huếvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LE-THI-PHUONG-QTKD.pdf1.16 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.