Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/333
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS. Lê, Thị Giang-
dc.contributor.authorHV Võ, Thị Hạnh-
dc.date.accessioned2020-08-21T03:06:55Z-
dc.date.available2020-08-21T03:06:55Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/333-
dc.description.tableofcontentsLời cam đoan i Lời cảm ơn ii Tóm lược luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế iii Danh mục các chữ viết tắt iv Mục lục v Danh mục các bảng ix Danh mục các sơ đồ, biểu đồ x PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 2 5. Nội dung luận văn 3 PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 4 CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4 1.1. Tổng quan về hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại 4 1.1.1. Khái niệm 4 1.1.2. Đặc điểm của hoạt động cho vay 4 1.1.3. Vai trò của hoạt động cho vay 5 1.1.4. Các hình thức cho vay 7 1.1.5. Sự cần thiết hoạt động cho vay của NHTM đối với KHCN 11 1.2. Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại 12 1.2.1. Khái niệm 12 1.2.2. Đặc điểm của hoạt động cho vay khách hàng cá nhân 13 1.3. Phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân 14 1.4. Các chỉ tiêu phản ánh hoạt động cho vay KHCN của ngân hàng thương mại 16 1.4.1. Chỉ tiêu định lượng 16 1.4.2. Chỉ tiêu định tính 18 1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay KHCN 19 1.5.1. Nhân tố chủ quan 19 1.5.2. Nhân tố khách quan 20 1.6. Kinh nghiệm về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại các NHTM Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho Agribank chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 22 1.6.1. Kinh nghiệm về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại các NHTM Việt Nam 22 1.6.2. Bài học kinh nghiệm rút ra cho Agribank chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 26 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NN&PTNT VIỆT NAM CHI NHÁNH HUYỆN MINH HÓA BẮC QUẢNG BÌNH 27 2.1. Tổng quan về Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam Chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 27 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam Chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 27 2.1.2. Mô hình tổ chức và quản lý tại Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 28 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình giai đoạn 2014 – 2016 30 2.2.1. Môi trường kinh doanh của Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam Chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 30 2.2.2. Tình hình huy động vốn 31 2.2.3. Hoạt động tín dụng 34 2.2.4. Các hoạt động dịch vụ khác 36 2.2.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh giai đoạn 2014 – 2016 36 2.3. Phân tích thực trạng hoạt động cho vay đối với KHCN tại Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 39 2.3.1. Một số chính sách tín dụng Ngân hàng đối với hoạt động cho vay khách hàng cá nhân 39 2.3.2. Quy trình cho vay KHCN tại Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 42 2.3.3. Kết quả hoạt động cho vay KHCN tại Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình giai đoạn 2014-2016 43 2.4. Hiệu quả hoạt động cho vay KHCN tại Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 54 2.5. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển hoạt động cho vay KHCN tại Agribank Chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 55 2.5.1. Phương pháp điều tra và chọn mẫu 56 2.5.2. Kết quả điều tra và nhận xét, đánh giá 56 2.6. Đánh giá chung về hoạt động cho vay đối với KHCN tại Agribank chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình từ năm 2014 – 2016 64 2.6.1. Kết quả đạt được 64 2.6.2. Hiệu quả mang lại 65 2.6.3. Hạn chế và nguyên nhân 66 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH HUYỆN MINH HÓA BẮC QUẢNG BÌNH 70 3.1. Định hướng hoạt động phát triển cho vay KHCN của Agribank chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 70 3.1.1. Mục tiêu tổng quát 70 3.1.2. Chỉ tiêu kế hoạch cơ bản 70 3.2. Giải pháp phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank chi nhánh huyện Minh Hóa Bắc Quảng Bình 73 3.2.1. Giải pháp về mở rộng quy mô cho vay khách hàng cá nhân 73 3.2.2. Giải pháp về hợp lý hóa cơ cấu cho vay khách hàng cá nhân 74 3.2.3. Giải pháp về nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân 77 3.2.4. Giải pháp tăng cường kiểm soát rủi ro tín dụng 79 3.2.5. Các giải pháp hỗ trợ 79 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 82 1. Kết luận 82 2. Kiến nghị 83 2.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam 83 2.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam 84 TÀI LIỆU THAM KHẢO 86 PHỤ LỤC 88vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectCho vayvi
dc.subjectKhách hàng cá nhânvi
dc.subjectNgân hàngvi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titleHOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH HUYỆN MINH HÓA BẮC QUẢNG BÌNHvi
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
16. VO THI HANH.pdf949.34 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.