Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/335
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS. Hoàng, Hữu Hòa-
dc.contributor.authorHV Đặng, Thanh Hòa-
dc.date.accessioned2020-08-21T03:10:37Z-
dc.date.available2020-08-21T03:10:37Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/335-
dc.description.tableofcontentsLỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ ii DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU iv MỤC LỤC v DANH MỤC CÁC BẢNG ix DANH MỤC CÁC HÌNH xi PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 3 2.1. Mục tiêu tổng quát 3 2.2. Mục tiêu cụ thể 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập 3 4.1.1. Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp 3 4.1.2. Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp 4 4.2. Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu 5 4.3. Phương pháp phân tích số liệu 5 4.3.1. Phương pháp thống kê mô tả 5 4.3.2. Phương pháp dãy dữ liệu thời gian 5 4.3.3. Độ tin cậy Cronbach’s Alpha 5 4.3.4. Phân tích nhân tố EFA 6 4.3.5. Phân tích hồi quy đa biến 7 4.3.6. Kiểm định T-test 7 5. Nội dung nghiên cứu 8 PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 9 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ SỰ HÀI LÒNG CỦA DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ KINH DOANH 9 1.1. Lý luận cơ bản về sự hài lòng của doanh nghiệp về dịch vụ Đăng ký kinh doanh 9 1.1.1. Tổng quan về Đăng ký kinh doanh 9 1.1.2. Doanh nghiệp 15 1.1.3. Lý luận về sự hài lòng 18 1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và đề xuất mô hình nghiên cứu 19 1.2.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng 19 1.2.2. Tổng quan các kết quả nghiên cứu có liên quan 28 1.2.3. Đề xuất mô hình nghiên cứu 29 1.3. Kinh nghiệm trong và ngoài nước về nâng cao sự hài lòng của doanh nghiệp về dịch vụ Đăng ký kinh doanh 32 1.3.1. Một số kinh nghiệm ở nước ngoài 32 1.3.2. Một số kinh nghiệm ở trong nước 35 1.3.3. Bài học kinh nghiệm rút ra cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình 36 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG SỰ HÀI LÒNG CỦA DOANH NGHIỆP VỀ DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ KINH DOANH TẠI SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH QUẢNG BÌNH 38 2.1. Đặc điểm của địa bàn nghiên cứu 38 2.1.1. Đặc điểm tự nhiên, kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình 38 2.1.2 Giới thiệu về Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình 46 2.2. Phân tích đánh giá về thủ tục hành chính Đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình 58 2.2.1. Về việc thực hiện thủ tục hành chính 60 2.2.2. Tiếp cận thông tin 62 2.2.3. Giải quyết công việc 63 2.2.4. Nâng cao năng lực phục vụ của cán bộ công chức 64 2.2.5. Công tác thanh kiểm tra 66 2.3. Kết quả khảo sát sự hài lòng của doanh nghiệp về thủ tục hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình 68 2.3.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu 68 2.3.2. Kiểm định thang đo 69 2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng 74 2.3.4. Phân tích hồi quy đo lường mức độ và chiều hướng ảnh hưởng của từng nhóm nhân tố 79 2.3.5. Đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp về dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình 83 2.4. Đánh giá chung 89 2.4.1. Kết quả đạt được 89 2.4.2. Hạn chế và nguyên nhân 90 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA DOANH NGHIỆP VỀ DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ KINH DOANH TẠI SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH QUẢNG BÌNH 91 3.1. Quan điểm về nâng cao sự hài lòng của doanh nghiệp về dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Bình 91 3.2. Phương hướng và mục tiêu nâng cao sự hài lòng của doanh nghiệp về dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Bình 91 3.3. Các giải pháp chủ yếu nâng cao sự hài lòng của doanh nghiệp về dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình 92 3.3.1. Giải pháp về “Kết quả giải quyết công việc” 92 3.3.2. Giải pháp về thực hiện đăng ký kinh doanh 93 3.3.3. Giải pháp về phương tiện hữu hình 93 3.3.4. Giải pháp về cán bộ công chức 94 3.3.5. Giải pháp về thanh kiểm tra 94 3.3.6. Tăng cường sự phối hợp giữa ba cơ quan liên quan 95 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 96 1. KẾT LUẬN 96 2. KIẾN NGHỊ 97 2.1. Đối với Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh 97 2.2. Về phía các bộ, ngành có liên quan 97 2.3. Đối với cách doanh nghiệp thực hiện đăng ký kinh doanh 98 TÀI LIỆU THAM KHẢO 99 PHỤ LỤC 101vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectSự hài lòngvi
dc.subjectDoanh nghiệpvi
dc.subjectKế hoạch và đầu tưvi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titleĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA DOANH NGHIỆP VỀ DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ KINH DOANH TẠI SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH QUẢNG BÌNHvi
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
18. DANG THANH HOA.pdf1.1 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.