Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3461
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Nguyễn, Ngọc Châu-
dc.contributor.authorSVTH Lê Thị, Hảo-
dc.date.accessioned2021-08-05T03:50:53Z-
dc.date.available2021-08-05T03:50:53Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/3461-
dc.descriptionKhóa luận tốt nghiệp đại học K 51 kế hoạch đầu tư, số trang:71.vi
dc.description.abstractChương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Chương 2. Thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty May Hòa Thọ - Đông Hà. Chương 3. Phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty May Hòa Thọ - Đông Hà.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU iii DANH MỤC TỪ NGỮ VIẾT TẮT ix DANH MỤC BẢNG x DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH xi DANH MỤC BIỂU ĐỒ xii PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 3 4.2. Phương pháp xử lí số liệu 3 4.3. Phương pháp phân tích số liệu 3 5. Kết cấu của đề tài 4 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 5 1.1 Cơ sở lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh 5 1.1.1 Cơ sở lý luận về cạnh tranh 5 1.1.1.1. Khái niệm về cạnh tranh 5 1.1.1.2. Vai trò của cạnh tranh 6 1.1.1.3. Phân loại cạnh trạnh 8 1.1.1.4 Các công cụ cạnh tranh của doanh nghiệp 10 1.1.2. Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh và sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh 12 1.1.2.1. Khái niệm về năng lực cạnh tranh 12 1.1.2.2. Tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cạnh tranh 14 1.1.2.3. Các cấp độ của năng lực cạnh tranh 14 1.1.2.4. Sự cần thiết nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp 15 1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 17 1.1.3.1. Môi trường bên ngoài – môi trường vĩ mô (PEST) 18 1.1.3.2. Môi trường ngành (Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của M. Porter) 19 1.1.3.3. Môi trường bên trong 21 1.1.4. Tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 22 1.1.4.1. Lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận và doanh thu 22 1.1.4.2. Thị phần 23 1.1.4.3. Chất lượng sản phẩm 24 1.1.4.4. Thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm 24 1.1.4.5. Năng suất lao động 25 1.1.5. Ma trận SWOT 26 1.2. Cơ sở thực tiễn 27 1.2.1. Tình hình phát triển sản phẩm dệt may hiện nay 27 1.2.2. Một số kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh hàng may mặc 27 1.2.2.1. Kinh nghiệm thành công của Công ty Cổ phần Việt Tiến 27 1.2.2.2. Kinh nghiệm thành công của Công ty Cổ phần may Đồng Nai 28 1.2.3. Bài học đối với Công ty may Hòa Thọ - Đông Hà. 28 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY MAY HÒA THỌ - ĐÔNG HÀ 30 2.1. Bối cảnh hiện nay của ngành dệt may Việt Nam 30 2.2. Tổng quan về Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Hòa Thọ 30 2.3. Tổng quan về công ty May Hòa Thọ - Đông Hà 32 2.3.1 Giới thiệu về công ty 32 2.3.2 Cơ cấu tổ chức và hoạt động công ty 33 2.3.3. Đặc điểm sản phẩm và quy trình công nghệ 34 2.4. Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty 35 2.5. Thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty 39 2.5.1. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty. 39 2.5.1.1. Phân tích về môi trường bên ngoài – môi trường vĩ mô (PEST) 39 2.5.1.2. Phân tích môi trường ngành 41 2.5.1.3. Phân tích về môi trường bên trong doanh nghiệp 44 2.5.2 Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty thông qua phỏng vấn 47 2.5.2.1. Kết quả phiếu điều tra đánh giá năng lực cạnh tranh 47 2.5.2.2. Đánh giá của người được phỏng vấn về trình độ lao động của doanh nghiệp 49 2.5.2.3. Đánh giá của người được phỏng vấn về năng lực Marketing 51 2.5.2.4. Đánh giá của người được phỏng vấn về trình độ thiết bị, công nghệ và năng lực sản xuất 52 2.5.2.5. Đánh giá của người được phỏng vấn về năng lực nghiên cứu và phát triển 53 2.5.2.6. Đánh giá của người được phỏng vấn về trình độ, năng lực và phương thức quản lý 54 2.5.3. Phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty thông qua một số công cụ 54 2.5.3.1. Chất lượng sản phẩm. 54 2.5.3.2. Xúc tiến bán hàng. 55 2.5.3.3. Giá cả sản phẩm 55 2.5.4. Phân tích năng lưc cạnh tranh của công ty thông qua một số tiêu chí 56 2.5.4.1 Lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận và doanh thu 56 2.5.4.2 Thị phần 56 2.5.4.3. Chất lượng sản phẩm 57 2.5.4.4. Thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm 57 2.5.4.5. Năng suất lao động 58 2.5.5. Phân tích ma trận SWOT 59 2.6. Đánh giá chung về thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty may Hòa Thọ - Đông Hà 60 2.6.1 Những thành công 60 2.6.2 Những tồn tại và hạn chế 60 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY MAY HÒA THỌ - ĐÔNG HÀ 61 3.1. Phương hướng hoạt động của Công ty trong thời gian tới 61 3.1.1 Các mục tiêu của Công ty đến năm 2025 61 3.1.2. Các hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu của Công ty 61 3.2 Quan điểm xây dựng giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty 62 3.2.1 Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty 64 3.2.1.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa sản phẩm 64 3.2.1.2. Xây dựng chính sách giá phù hợp. 64 3.2.1.3. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 65 3.2.1.4. Đảm bảo nguồn lực tài chính 65 3.2.1.5. Đa dạng hóa các kênh thông tin 66 3.2.1.6. Chú trọng công tác thiết kế mẫu 66 3.2.1.7. Tăng cường nguồn lực vật chất 67 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 68 KẾT LUẬN 68 KIẾN NGHỊ 68 Kiến nghị với Nhà nước 68 Kiến nghị với Công ty may Dệt May Hòa Thọ - Đông Hà 69 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 70 PHỤ LỤC 71.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNăng lực cạnh tranhvi
dc.subjectCông ty May Hòa Thọvi
dc.subjectĐông Hàvi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titleNâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty may Hòa Thọ - Đông Hà,Quảng Trị.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Lê Thị Hảo-K51KHDT.pdf1.56 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.