Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3524
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Phan, Khoa Cương-
dc.contributor.authorSVTH Trần Thị, Tuyết Anh-
dc.date.accessioned2021-09-01T01:30:42Z-
dc.date.available2021-09-01T01:30:42Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/3524-
dc.descriptionK 45 A tài chính ngân hàng.vi
dc.description.abstractChương 1: Những vấn đề lý luận về quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại. Chương 2: Thực trạng quản trị rủi ro tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đăk Lăk. Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng quản trị rủi ro tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đăk Lăk.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN MỤC LỤC i DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT iv DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ vi DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ vi DANH MỤC CÁC BẢNG vii TÓM TẮT ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU viii PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6 1.1. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại 6 1.1.1. Khái niệm hoạt động tín dụng 6 1.1.2. Đặc điểm của hoạt động tín dụng 6 1.1.3. Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế. 7 1.1.4. Phân loại hoạt động tín dụng 7 1.2. Rủi ro tín dụng của Ngân hàng thương mại 9 1.2.1. Khái quát về rủi ro trong kinh doanh ngân hàng 9 1.2.1.1. Khái niệm 9 1.2.1.2. Phân loại rủi ro 10 1.2.2. Rủi ro tín dụng trong kinh doanh ngân hàng 10 1.2.2.1. Khái niệm 10 1.2.2.2. Phân loại rủi ro tín dụng 11 1.2.2.3. Nguyên nhân rủi ro tín dụng 12 1.2.2.4. Các chỉ tiêu đánh giá rủi ro tín dụng 13 1.2.2.5. Tác động của rủi ro tín dụng 15 1.3. Quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại 15 1.3.1. Khái niệm quản trị rủi ro tín dụng 15 1.3.2. Mục tiêu quản trị rủi ro tín dụng 16 1.3.3. Nguyên tắc trong quản trị rủi ro tín dụng 16 1.3.4. Nội dung công tác quản trị rủi ro tín dụng 16 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH ĐĂK LĂK 24 2.1. Giới thiệu về Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đăk Lăk 24 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 24 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đăk Lăk 24 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đăk Lăk giai đoạn 2012 – 2014. 25 2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn 29 2.1.3.2. Hoạt động tín dụng 33 2.1.3.3. Hoạt động khác 38 2.2. Thực trạng công tác quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam Chi nhánh Đăk Lăk 40 2.2.1. Thực trạng rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam Chi nhánh Đăk Lăk 40 2.2.1.1. Nợ xấu và tỷ lệ nợ xấu phân theo ngành kinh tế 43 2.2.1.2. Nợ xấu phân theo thành phần kinh tế 44 2.2.1.3. Nợ xấu phân theo Tài sản bảo đảm 46 2.2.2. Đánh giá rủi ro tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đăk Lăk 47 2.2.3. Nguyên nhân chủ yếu của việc phát sinh nợ xấu 49 2.2.3.1. Rủi ro do các nguyên nhân từ phía khách hàng vay 49 2.2.3.2. Rủi ro do các nguyên nhân từ phía ngân hàng cho vay 50 2.2.3.3. Rủi ro tín dụng do nguyên nhân khác: 52 2.2.4. Tình hình thực hiện các nội dung quản trị Rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam Chi nhánh Đăk Lăk. 53 2.2.4 Những hạn chế trong công tác Quản trị rủi ro tín dụng của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Đăk Lăk. 66 2.2.4.1. Chưa có giới hạn cho vay cụ thể đối với từng ngành nghề, lĩnh vực đầu tư. 66 2.2.4.2. Hạn chế thông tin trong việc ra quyết định cấp tín dụng và xử lý nợ 66 2.2.4.3 Khả năng phân tích ngành, mặt hàng, lĩnh vực còn yếu 66 2.2.4.5. Lạm dụng tài sản thế chấp, chưa thực hiện đánh giá lại tài sản bảo đảm các khoản tín dụng một cách thường xuyên. 67 2.2.4.6. Công tác phát hiện, ngăn ngừa rủi ro tín dụng chưa được chú trọng 67 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH ĐĂK LĂK 68 3.1. Nâng cao chất lượng hệ thống thông tin khách hàng 68 3.2. Hoàn thiện hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ khách hàng 69 3.3. Xây dựng giới hạn cho vay và đa dạng danh mục tín dụng 69 3.4. Hoàn thiện công tác quản lý tài sản bảo đảm tiền vay 69 3.5. Nâng cao chất lượng nhân sự và tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ 70 PHẦN 3. KẾT LUẬN 72.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectRủi ro tín dụngvi
dc.subjectQuản trị tín dụngvi
dc.subjectNgân hàng BIDVvi
dc.subjectĐăk Lăkvi
dc.titleQuản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Đăk Lăk.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kế toán -Tài chính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TRAN THI TUYET ANH.pdf1.9 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.