Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3550
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD-
dc.contributor.authorSVTH Tào Thị, Mỹ Linh-
dc.date.accessioned2021-09-08T09:54:49Z-
dc.date.available2021-09-08T09:54:49Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/3550-
dc.descriptionKhóa luân này gồm có 70 trang, K 45 B tài chính ngân hàng.vi
dc.description.abstractChương 1:- Hệ thống hóa cơ sở lý luận cơ bản về công tác XHTD nội bộ của NHTM.Chương 2:- Phân tích thực trạng công tác XHTD nội bộ KHDN tại NHTMCP VIB- CN Huế.Chương 3:Gỉai pháp và phương hướng.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC PHẦN I 1 1. Lý do chọn đề tài: 1 2. Mục tiêu nghiên cứu: 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu: 2 3.2. Phương pháp nghiên cứu: 2 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 4 CHƯƠNG I: LÝ LUẬN VỀ XẾP HẠNG TÍN DỤNG NỘI BỘ TRONG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4 1.1. Tổng quan về xếp hạng tín dụng nội bộ: 4 1.1.1. khái niệm xếp hạng tín dụng nội bộ: 4 1.1.2. Đối tượng của XHTD nội bộ: 5 1.1.3. ý nghĩa của XHTD trong hoạt động tín dụng của NHTM: 6 1.1.3.1. Đối với NHTM: 6 1.1.3.3. Đối với nhà đầu tư: 8 1.1.3.4. Đối với cơ quan quản lý Nhà Nước: 8 1.1.4. Nguyên tắc XHTD nội bộ: 9 1.1.4.1. Kết hợp phân tích định tính và định lượng: 9 1.1.4.2. Tính khách quan của XHTD: 9 1.1.4.3. XHTD phải được thực hiện liên tục: 10 1.1.5. Quy trình XHTD nội bộ: 10 1.1.5.1. Thu thập thông tin: 11 1.1.5.2. Phân loại theo ngành và quy mô: 12 1.1.5.3. Phân tích và chấm điểm các chỉ tiêu: 12 1.1.5.4. Đưa ra kết quả XHTD: 12 1.1.5.5. Phê chuẩn và sử dụng kết quả xếp hạng: 12 1.1.6. Một số nhân tố ảnh hưởng đến kết quả XHTD doanh nghiệp: 12 1.1.6.1. Nhân tố chủ quan: 12 1.1.6.2. Nhân tố khách quan: 13 1.2. Một số mô hình xếp hạng tín dụng doanh nghiệp được áp dụng ở quốc tế và Việt Nam: 14 1.2.1. Mô hình xếp hạng tín dụng doanh nghiệp trên thế giới: 14 1.2.1.1. Mô hình toán học chấm điểm tín dụng z-score: 14 1.2.1.2. Mô hình xếp hạng tín dụng của Fitch: 16 1.2.1.3. Mô hình XHTD của Moody’s: 17 1.2.1.4. Mô hình xếp hạng tín dụng của Standar & Poor’s: 18 1.2.1.5. Bài học kinh nghiệm ở Việt Nam: 19 1.2.2. Một số hệ thống xếp hạng tín dụng ở Việt Nam: 20 1.2.2.1. Hệ thống xếp hạng của trung tâm tín dụng CIC: 20 1.2.2.2. Công ty cổ phần XHTDDN Việt Nam (CRV) 21 1.2.2.3.Công ty thông tin tín nhiệm và xếp hạng DN (C&R) 22 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG XẾP HẠNG TÍN DỤNG NỘI BỘ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM- CHI NHÁNH HUẾ. 23 2.1. Tổng quan về NHTMCP Quốc Tế Việt Nam-chi nhánh Huế: 23 2.1.1. Giới thiệu chung về NHTMCP Quốc Tế- chi nhánh Huế: 23 2.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, chiến lược kinh doanh của VIB: 24 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban: 24 2.1.3.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy: 24 2.1.3.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban: 25 2.1.3.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của NHTMCP Quốc Tế: 26 2.2. Thực trạng xếp hạng tín dụng nội bộ doanh nghiệp tại NHTMCP Quốc Tế: 30 2.2.1. Chính sách tín dụng của NHTMCP Quốc Tế - CN Huế: 30 2.2.2. Văn bản quy định về XHTD của NHTMCP Quốc Tế: 30 2.2.3. Hệ thống công nghệ thông tin và phần mềm chấm điểm: 32 2.2.4. Quy trình chấm điểm tín dụng tại NH Quốc Tế: 33 2.2.5. Sử dụng kết quả XHTD: 46 2.2.6. Ứng dụng kết quả chấm điểm và xếp hạng KH trong việc ra quyết định cấp tín dụng và giám sát sau cho vay: 47 2.3. Ví dụ : 49 2.4. Đánh giá hệ thống chỉ tiêu XHTD nội bộ KH DNtại NHTMCP Quốc Tế - CN Huế: 52 2.4.1. Những kết quả đạt được: 52 2.4.1.1. Hệ thống XHTD của NH Quốc Tế khá hoàn thiện; 52 2.4.1.2. Hệ thống XHTD giúp nâng cao khả năng đo lường rủi ro tín dụng: 53 2.4.1.3. Dựa vào kết quả XHTD để ra quyết định cấp tín dụng: 53 2.4.1.4. Đưa ra chính sách KH trên cơ sở XHTD: 53 2.4.2. Những khó khăn và tồn tại: 54 2.4.2.1.Độ tin cậy của thông tin đầu vào: 54 2.4.2.2.Thiếu một số chỉ tiêu tài chính quan trọng: 55 2.4.2.3. Sự ổn định của hệ thống phần mềm: 56 2.4.2.4.Việc chấm điểm tín dụng của KH mang tính thời điểm: 57 2.4.2.5.Những tồn tại khác: 57 2.4.3. Nguyên nhân chủ yếu: 58 2.4.3.1. Nguyên nhân khách quan: 58 2.4.3.2. Nguyên nhân chủ quan: 59 CHƯƠNG III. NHỮNG GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG XẾP HẠNG TÍN DỤNG TẠI NH QUỐC TẾ VIB – CN HUẾ. 61 3.1. Mục tiêu hoàn thiện hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ khách hàng doanh nghiệp của NHTMCP Quốc Tế- CN Huế: 61 3.2. Những giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng XHTD tại ngân hàng Quốc tế - Chi nhánh TT Huế: 61 3.2.1. Nâng cao chất lượng nguồn thông tin đầu vào: 62 3.2.2. Bổ sung thêm chỉ tiêu: 63 3.2.3. Nâng cao trình độ cán bộ: 64 3.2.4. Nâng cao tính liên tục của XHTD 65 3.2.5. Nâng cao hiệu quả của hệ thống phần mềm: 65 3.3. Kiến nghị với cơ quan quản lý 65 3.3.1. Đối với Tổng cục thống kê: 65 3.3.2. Đối với NH Nhà Nước: 66 PHẦN III: KẾT LUẬN 68 1. Những kết quả đạt được qua nghiên cứu: 68 2. Đóng góp của đề tài: 68 3. Hạn chế của đề tài: 69 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 70.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectTín dụng khách hàngvi
dc.subjectTín dụng nội bộvi
dc.subjectNgân hàng Quốc tếvi
dc.subjectViệt Namvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleNghiên cứu hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ KHDN tại ngân hàng Quốc tế Việt Nam - Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kế toán -Tài chính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
KHOA LUAN MY LINH.pdf1.24 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.