Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3553
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Phan, Khoa Cương-
dc.contributor.authorSVTH Trần, Văn Vũ-
dc.date.accessioned2021-09-08T14:43:59Z-
dc.date.available2021-09-08T14:43:59Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/3553-
dc.descriptionK 45 B tài chính ngân hàng.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở lý luận về chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng trong hoạt động tín dụng của Ngân Hàng Thương Mại. - Chương 2: Ứng dụng mô hình hồi quy Logistic trong chấm điểm tín dụng và xếp hạng đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Thương Tín- Chi nhánh Thừa Thiên Huế. - Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống chấm điểm tín dụng và xếp hạng doanh nghiệp tại ngân hàng Thương Mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín- Chi nhánh Thừa Thiên Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC MỤC LỤC i DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT v DANH MỤC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ vi DANH MỤC BẢNG BIỂU vii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3. Phương pháp nghiên cứu và tiếp cận 3 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤM ĐIỂM TÍN DỤNG VÀ XẾP HẠNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5 1.1. Tổng quan về rủi ro trong hoạt động kinh doanh ngân hàng 5 1.1.1. Khái quát về ngân hàng thương mại 5 1.1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại 5 1.1.1.2. Các hoạt động chủ yếu của ngân hàng thương mại 5 1.1.2. Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại 6 1.1.2.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng 6 1.1.2.2. Phân loại tín dụng ngân hàng 6 1.1.2.3. Quy trình tín dụng của các ngân hàng thương mại 7 1.1.2.4. Vai trò của tín dụng ngân hàng 9 1.1.3. Tổng quan về rủi ro tín dụng 10 1.1.3.1. Khái niệm về rủi ro tín dụng 10 1.1.3.2. Phân loại rủi ro tín dụng 10 1.1.3.3. Đo lường rủi ro tín dụng 11 1.1.3.4. Phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro tín dụng 11 1.1.3.5. Nguyên nhân phát sinh 13 1.2. Tổng quan về xếp hạng tín dụng 13 1.2.1. Khái niệm xếp hạng tín dụng 13 1.2.2. Đối tượng của xếp hạng tín dụng 15 1.2.3. Vai trò xếp hạng tín dụng 16 1.2.4. Các nguyên tắc xếp hạng và quy trình xếp hạng tín dụng 17 1.2.4.1. Các nguyên tắc xếp hạng tín dụng 17 1.2.4.2. Quy trình xếp hạng tín dụng 17 1.2.5. Một số chỉ tiêu chấm điểm doanh nghiệp 19 1.2.5.1 Loại hình doanh nghiệp 19 1.2.5.2 Các chỉ tiêu tài chính 20 1.2.5.3 Các chỉ tiêu phi tài chính 21 1.2.6 Các phương pháp xếp hạng tín dụng 22 1.2.6.1 Phương pháp chuyên gia 22 1.2.6.2 Phương pháp thống kê 23 1.2.6.3. Mô hình toán học chấm điểm tín dụng 23 1.2.6.4. Mạng nơ ron thần kinh 25 1.2.7. Một số mô hình xếp hạng tín dụng tại Việt Nam 25 1.2.7.1. Tổng quan lịch sử nghiên cứu 25 1.2.7.2.Một số mô hình xếp hạng tín dụng tại Việt Nam 27 1.3. Mô hình Logistic 28 1.3.1. Tìm hiểu mô hình hồi quy Logistic- Phương pháp Goldberger 28 1.3.2. Ứng dụng mô hình Logistic trong xếp hạng khách hàng doanh nghiệp 31 CHƯƠNG 2: ỨNG DỤNG MÔ HÌNH LOGISTIC TRONG CHẤM ĐIỂM TÍN DỤNG VÀ XẾP HẠNG ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN THƯƠNG TÍN – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 32 2.1. Thực trạng công tác chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín- Chi nhánh Thừa Thiên Huế 32 2.1.1 Giới thiệu chung về Ngân Hàng Thương Mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín- Chi nhánh Thừa Thiên Huế 32 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển Hội sở chính của Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Thương Tín 32 2.1.3. Sự hình thành và phát triển của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín- Chi nhánh Thừa Thiên Huế 33 2.1.4. Cơ cấu bộ máy tổ chức Sacombank- Chi NhánhThừa Thiên Huế 34 2.1.5. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận, thành phần trong cơ cấu tổ chức 34 2.1.6. Tình hình hoạt động, kinh doanh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín- chi nhánh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012-2014 36 2.1.6.1. Cơ cấu nhân sự của Sacombank- Chi nhánh Thừa Thiên Huế 36 2.1.6.2. Tình hình Tài sản và nguồn vốn 37 2.1.6.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng Sacombank- Chi nhánh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012-2014 39 2.1.7. Thực trạng hoạt động chấm điểm tín dụng và xếp hạng doanh nghiệp tại Ngân Hàng Thương Mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín- Chi nhánh Thừa Thiên Huế 42 2.1.7.1. Đối tượng của hệ thống Xếp hạng tín dụng nội bộ doanh nghiệp 42 2.1.7.2. Quy trình chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Thương Tín- Chi nhánh Thừa Thiên Huế 44 2.2. Ứng dụng mô hình logistic trong chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Thương Tín- Chi nhánh Thừa Thiên Huế 54 2.2.1. Chọn biến và hệ số tương quan giữa các biến 54 2.2.1.1. Chọn biến 54 2.2.1.2. Hệ số tương quan giữa các biến 55 2.2.2. Ước lượng và phân tích mô hình Logistic 56 2.2.3. Nhận xét 63 2.2.3.1. Đánh giá xếp hạng doanh nghiệp theo mô hình logistic 63 2.2.3.2 Những kết quả đạt được của mô hình logistic 66 2.2.3.3 Những hạn chế của mô hình 67 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG CHẤM ĐIỂM TÍN DỤNG VÀ XẾP HẠNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN THƯƠNG TÍN - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 69 3.1. Định hướng phát triển mô hình xếp hạng tín dụng doanh nghiệp tại Sacombank 69 3.2. Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống chấm điểm tín dụng và xếp hạng doanh nghiệp tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Thương Tín- Chi nhánh Thừa Thiên Huế 70 PHẦN III: KẾT LUẬN 73 TÀI LIỆU THAM KHẢO 75 PHỤ LỤC ĐÍNH KÈM.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectKhách hàng doanh nghiệpvi
dc.subjectMô hình LOGISTICvi
dc.subjectChấm điểm trong tín dụngvi
dc.subjectNgân hàng sài gon Thương Tínvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleỨng dụng mô hình Logistic trong chấm điểm tín dụng và xếp hạng đối với khách hàng Doanh Nghiệp tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Thương Tín- Chi nhánh Thừa Thiên Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kế toán -Tài chính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
VanVu.pdf1.73 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.