Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/362
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS Nguyễn, Thị Minh Hòa-
dc.contributor.authorHV Tôn, Nữ Nhật Nguyên-
dc.date.accessioned2020-08-21T07:09:37Z-
dc.date.available2020-08-21T07:09:37Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/362-
dc.description.tableofcontentsLỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT iv MỤC LỤC v DANH MỤC BẢNG BIỂU viii DANH MỤC SƠ ĐỒ ix ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Kết cấu đề tài 6 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 7 A. CƠ SỞ LÝ LUẬN 7 1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại (NHTM) 7 1.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại 7 1.1.2. Hoạt động chủ yếu của ngân hàng thương mại 8 1.2. Tổng quan về tín dụng ngân hàng 11 1.2.1 Khái niệm và các nguyên tắc tín dụng ngân hàng 11 1.2.2. Phân loại tín dụng ngân hàng 12 1.2.3. Vai trò của tín dụng ngân hàng 15 1.3. Chất lượng tín dụng ngân hàng thương mại 17 1.3.1. Quan niệm về chất lượng tín dụng ngân hàng thương mại 17 1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 18 1.3.3. Mô hình đánh giá chất lượng tín dụng 22 B. CƠ SỞ THỰC TIỄN 28 1.1. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng tín dụng ngân hàng Vietinbank 28 1.2. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng tín dụng ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam 30 1.3. Bài học đối với hệ thống ngân hàng ngoại thương Việt Nam nói chung và ngân hàng NCB Huế nói riêng 32 CHƯƠNG II: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC DÂN - CHI NHÁNH HUẾ 34 2.1. Khái quát chung về ngân hàng NCB Huế 34 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ngân hàng NCB 34 2.1.2. Khái quát về ngân hàng NCB Huế 35 2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng tại ngân hàng NCB Huế - dưới quan điểm ngân hàng 42 2.2.1 Thực trạng cho vay và dư nợ tín dụng 42 2.2.2 Thực trạng thu nợ 47 2.2.3 Tình hình nợ quá hạn 49 2.2.4 Thực trạng các hình thức tín dụng khác 53 2.2.5. Tình hình thu nhập từ hoạt động tín dụng 53 2.2.6. Những kết quả đạt được 54 2.2.7. Những hạn chế về chất lượng tín dụng 55 2.3. Chất lượng tín dụng tại ngân hàng NCB Huế - dưới quan điểm khách hàng 60 2.3.1. Về cơ cấu mẫu điều tra 62 2.3.2. Phân tích nhân tố 63 2.3.3.Phân tích mức độ đánh giá của khách hàng về các nhân tố cấu thành chất lượng dịch vụ tín dụng của ngân hàng NCB Huế 70 CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC DÂN - CHI NHÁNH HUẾ 73 3.1 Định hướng hoạt động của ngân hàng NCB Huế 73 3.1.1 Dự báo các yếu tố tác động tới hoạt động tín dụng trong thời gian tới 73 3.1.2 Phương hướng trong hoạt động tín dụng tại chi nhánh NCB Huế 74 3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng NCB Huế 76 3.2.1. Đối với nhân tố “Sự tin cậy” 76 3.2.2. Đối với nhân tố “Sự đáp ứng” 77 3.2.3. Đối với nhân tố “Sự đồng cảm” 77 3.2.4. Đối với nhân tố “ Năng lực phục vụ” 78 3.2.5. Đối với nhân tố “Phương tiện hữu hình” 78 KẾT LUẬN 79 1. Kết luận 79 2. Kiến nghị 79 2.1 Kiến nghị đối với Chính phủ và các ban ngành liên quan 79 2.2 Kiến nghị đối với NHNN Việt Nam 81 2.3 Kiến nghị đối với NCB Việt Nam 82 TÀI LIỆU THAM KHẢO 83 PHỤ LỤC 84vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectChất lượng tín dụngvi
dc.subjectTín dụngvi
dc.subjectNgân hàngvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleCHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC DÂN CHI NHÁNH HUẾvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
59. TÔN NỮ NHẬT NGUYÊN.pdf1.04 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.