Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3751
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Hoàng, Văn Liêm-
dc.contributor.authorHVCH Hoàng, Phi-
dc.date.accessioned2021-11-01T08:40:49Z-
dc.date.available2021-11-01T08:40:49Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3751-
dc.descriptionLuận văn thạc sĩ kinh tế k 20;số trang:83.vi
dc.description.abstractChương 1:Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về quản trị rủi ro tín dụng của NHTM.Chương 2:Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động quản trị rủi ro tín dụng tại Agribank chi nhánh huyện Gio Linh Quảng Trị giai đoạn 2017-2019.Chương 3:Định hướng và giải pháp.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii MỤC LỤC iv DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT vii DANH MỤC BẢNG BIỂU viii DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ix MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu: 2 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4 1.1. Lý luận cơ bản về quản trị rủi ro tín dụng của Ngân hàng thương mại 4 1.1.1 Hoạt động tín dụng của NHTM 4 1.1.1.1 Khái niệm tín dụng ngân hàng 4 1.1.1.2 Đặc trưng của tín dụng 4 1.1.1.3 Các loại hình tín dụng ngân hàng 5 1.1.2 Rủi ro tín dụng và quản trị rủi ro tín dụng của Ngân hàng thương mại 7 1.1.2.1 Khái niệm rủi ro tín dụng và quản trị rủi ro tín dụng 7 1.1.2.2 Nội dung quản trị rủi ro tín dụng 7 1.1.2.3 Các chỉ tiêu đánh giá kết quả quản trị rủi ro tín dụng 13 1.1.2.4 Vai trò, ý nghĩa công tác quản trị rủi ro tín dụng 14 1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến rủi ro tín dụng và hoạt động quản trị rủi ro tín dụng của NHTM 15 1.2.1 Các nhân tố bên trong ngân hàng 15 1.2.2 Nhân tố bên ngoài ngân hàng 17 1.3 Kinh nghiệm trong và ngoài nước về hoạt động quản trị rủi ro tín dụng 18 1.3.1 Một số kinh nghiệm ngoài nước 18 1.3.1.1 Kinh nghiệm của các ngân hàng thương mại Singapore 19 1.3.1.2 Kinh nghiệm quản trị rủi ro tín dụng ở NHTM Thái Lan 20 1.3.2 Một số kinh nghiệm trong nước 21 1.3.3 Bài học rút ra cho Agribank Chi nhánh huyện Gio Linh Quảng Trị 24 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI AGRIBANK CHI NHÁNH HUYỆN GIO LINH QUẢNG TRỊ 26 2.1. Đặc điểm địa bàn nghiên cứu 26 2.1.1 Giới thiệu về chi nhánh 26 2.1.2 Cơ cấu tổ chức của Agribank Chi nhánh huyện Gio Linh Quảng Trị 26 2.2 Phân tích thực trạng quản trị rủi ro tín dụng tại Agribank chi nhánh huyện Gio Linh Quảng Trị 27 2.2.1 Tình hình hoạt động kinh doanh của Agribank Chi nhánh huyện Gio Linh Quảng Trị giai đoạn năm 2017-2019 27 2.2.1.1 Tình hình huy động vốn 27 2.2.1.2 Tình hình sử dụng vốn 31 2.2.1.3 Hoạt động cung cấp dịch vụ 33 2.2.1.4. Kết quả kinh doanh của Agribank chi nhánh huyện Gio Linh Quảng Trị 34 2.2.2 Phân tích thực trạng rủi ro tín dụng tại Agribank chi nhánh huyện Gio Linh Quảng Trị 35 2.2.2.1 Tình hình chung về nợ quá hạn 35 2.2.2.2 Tình hình nợ xấu 37 2.2.2.3 Công tác trích lập dự phòng và xử lý rủi ro tín dụng 39 2.2.3 Các biện pháp quản trị rủi ro tín dụng mà chi nhánh đã thực hiện 40 2.2.3.1. Tổ chức bộ máy quản trị tín dụng 40 2.2.3.2 Thực hiện thu thập thông tin của khách hàng vay 40 2.2.3.4 Bảo đảm tiền vay 45 2.2.3.5 Thực hiện kiểm tra trước, trong và sau cho vay 46 2.2.3.6. Trích lập dự phòng rủi ro tín dụng 47 2.2.3.7. Xử lý rủi ro tín dụng 48 2.3 Kết quả khảo sát đánh giá về hoạt động quản trị rủi ro tín dụng tại Chi nhánh 50 2.3.1. Mô tả quá trình thu thập thông tin thực tế 50 2.3.2. Kết quả khảo sát đạt được 50 2.4 Đánh giá chung về hoạt động quản trị rủi ro tín dụng tại chi nhánh 62 2.4.1 Kết quả đạt được 62 2.4.2. Những tồn tại, hạn chế 63 2.4.3. Nguyên nhân của những tồn tại trên 64 2.4.3.1. Nguyên nhân khách quan 64 2.4.3.2. Nguyên nhân từ phía khách hàng 65 2.4.3.3. Nguyên nhân từ phía ngân hàng 66 CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI AGRIBANK CHI NHÁNH HUYỆN GIO LINH QUẢNG TRỊ 67 3.1. Quan điểm về công tác quản trị rủi ro tín dụng 67 3.2. Phương hướng và mục tiêu phát triển 67 3.3 Các giải pháp chủ yếu 69 3.3.1 Tích cực xử lý nợ xấu và nợ quá hạn 69 3.3.3 Phân tách bộ phận tín dụng thành các bộ phận chuyên môn khác nhau 70 3.3.4 Hoàn chỉnh sổ tay tín dụng 71 3.3.5 Nâng cao chất lượng thẩm định và hiệu quả hoạt động kiểm tra, kiểm soát khoản vay 71 3.3.6 Trích lập dự phòng rủi ro 73 3.3.7 Chú trọng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 73 3.3.8 Chú trọng công tác thu thập thông tin khách hàng 74 3.3.9 Tài sản đảm bảo 75 3.3.10 Cập nhật thông tin thường xuyên 76 3.3.11 Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ 77 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 79 1. KẾT LUẬN 79 2. KIẾN NGHỊ 79 TÀI LIỆU THAM KHẢO 83 PHỤ LỤC .vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectRủi ro tín dụngvi
dc.subjectQuản trị tín dụngvi
dc.subjectNgân hàng Agribankvi
dc.subjectGio Linhvi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titleQuản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng NN và PTNN Việt Nam tại Gio Linh, Quảng Trị.vi
dc.title.alternativeuvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Hoàng Phi.pdf598.82 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.