Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3781
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Hoàng, Trọng Hùng-
dc.contributor.authorHVCH Lưu, Hà Thùy Linh-
dc.date.accessioned2021-11-03T03:12:12Z-
dc.date.available2021-11-03T03:12:12Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3781-
dc.descriptionLuận văn này gồm có 100 trang, K20 Quản lý kinh tế.vi
dc.description.abstractChương 1:Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác thanh tra, giám sát ngân hàng.Chương 2:Thực trạng công tác thanh tra, giám sát hoạt động tín dụng Ngân hàng thương mại của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Bình giai đoạn 2018-2020.Chương 3:Định hướng và giải pháp.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 3 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu: 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 3 PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CÔNG TÁC THANH TRA GIÁM SÁT ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5 1.1 TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG 5 1.1.1 Khái niệm về Ngân hàng trung ương 5 1.1.2. Chức năng của Ngân hàng Trung ương 5 1.2. HOẠT ĐỘNG THANH TRA, GIÁM SÁT CỦA NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 7 1.2.1. Khái niệm thanh tra, giám sát 7 1.2.2. Khái niệm thanh tra, giám sát ngân hàng 8 1.2.3. Khái niệm và đặc điểm tín dụng ngân hàng 9 1.2.4. Sự cần thiết thanh tra, giám sát đối với các Ngân hàng thương mại 11 1.2.5. Nội dung thanh tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước đối với Ngân hàng thương mại 11 1.2.6. Các phương thức thanh tra ngân hàng 14 1.3. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG THANH TRA GIÁM SÁT TRONG LĨNH VỰC TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 17 1.3.1. Tiêu chí đánh giá trực tiếp kết quả hoạt động thanh tra của Ngân hàng Nhà nước trong lĩnh vực tín dụng đối với Ngân hàng thương mại 17 1.3.2. Tiêu chí đánh giá gián tiếp kết quả hoạt động thanh tra, giám sát của NHTW trong lĩnh vực tín dụng đối với NHTM 18 1.4. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG THANH TRA, GIÁM SÁT NGÂN HÀNG 19 1.4.1. Các nhân tố bên ngoài 19 1.4.2. Các nhân tố bên trong 20 1.5. KINH NGHIỆM VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG THANH TRA, GIÁM SÁT NGÂN HÀNG Ở MỘT SỐ TỈNH 21 1.5.1. Kinh nghiệm về hoạt động thanh tra, giám sát ở Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội 21 1.5.2. Kinh nghiệm đối với việc hoàn thiện công tác thanh tra, giám sát của Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Thanh Hoá 23 1.5.3. Bài học kinh nghiệm đối với công tác thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình 26 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC THANH TRA GIÁM SÁT CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN 29 2.2.1 KHÁI QUÁT VỀ TÌNH HÌNH KINH TẾ - XÃ HỘI, HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VÀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TỈNH QUẢNG BÌNH 29 2.2.1.1 Tình hình kinh tế xã hội tỉnh Quảng Bình 29 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình 29 2.1.3. Khái quát hoạt động các Ngân hàng thương mại trên địa bàn 34 2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THANH TRA, GIÁM SÁT TRONG LĨNH VỰC TÍN DỤNG CỦA NHNN CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH 39 2.2.1. Cơ cấu, tổ chức của thanh tra, giám sát NHNN Chi nhánh Quảng Bình 39 2.2.2. Quy trình và nội dung hoạt động thanh tra, giám sát trong lĩnh vực tín dụng tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình 41 2.2.3. Kết quả hoạt động thanh tra, giám sát trong lĩnh vực tín dụng của NHNN Chi nhánh Quảng Bình đối với các Ngân hàng thương mại trên địa bàn 47 2.2.4. Nhận xét chung về hoạt động thanh tra giám sát của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình 70 CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG THANH TRA, GIÁM SÁT TRONG LĨNH VỰC TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH ĐỐI VỚI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 78 3.1. Định hướng hoạt động thanh tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình 78 3.2. Các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động thanh tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình 79 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 90 3.1. Kết luận 90 3.2. Kiến nghị 91 Phụ lục 98 Phụ lục 1: PHIẾU KHẢO SÁT DÀNH CHO CÔNG CHỨC NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH 98 Phụ lục 2: PHIẾU KHẢO SÁT DÀNH CHO ĐỐI TƯỢNG THANH TRA (CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI) 103 Phụ lục 3: KẾT QUẢ ĐIỀU TRA KHẢO SÁT ĐỐI TƯỢNG CÔNG CHỨC 107 Phụ lục 4: KẾT QUẢ ĐIỀU TRA KHẢO SÁT ĐỐI TƯỢNG THANH TRA 111.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectHoạt động tín dụngvi
dc.subjectCông tác thanh tra giám sátvi
dc.subjectNgân hàng thương mạivi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titleHoàn thiện công tác thanh tra, giám sáthoạt động tín dụng các Ngân hàng thương mại của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Lưu Hà Thùy Linh.pdf807.6 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.