Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3801
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS Lê Nữ, Minh Phương-
dc.contributor.authorHVCH Nguyễn, Hoàng Anh-
dc.date.accessioned2021-11-03T07:14:10Z-
dc.date.available2021-11-03T07:14:10Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3801-
dc.descriptionLuận văn thạc sĩ kinh tế K 20 gồm có 95 trang.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở lý luận vềDịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước - Chương 2: Thực trạng vềDịch vụ công trực tuyếntạiKho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị - Chương 3: Định hướng và giải phápnhằm hoàn thiệnphát triểnDịch dịch vụ công trực tuyến đối với đơn vị quan hệ ngân sách tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ iii MỤC LỤC iv DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU viii DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ix DANH MỤC CÁC BẢNG SỐ LIỆU ix PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài: 1 2. Mục tiêu nghiên cứu: 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 2 4. Phương pháp nghiên cứu: 3 5. Kết cấu luận văn: 4 PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KHOA HỌC VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN KHO BẠC NHÀ NƯỚC 5 1.1.Tổng quan về Dịch vụ công trực tuyến 5 1.1.1.Tổng quan về Chính phủ điện tử tại Việt Nam 5 1.1.2.Khái quát về Dịch vụ hành chính công 6 1.1.3.Khái quát về Dịch vụ công trực tuyến 7 1.1.4.Vai trò của Dịch vụ công trực tuyến 9 1.1.5.Khái quát về Đơn vị quan hệ ngân sách 10 1.2.Tổng quan về Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước 10 1.2.1.Khái quát về Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước 10 1.2.2.Quy trình đăng ký Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc nhà nước 12 1.2.3.Vai trò và lợi ích của Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước 19 1.2.4.Những hành vi bị nghiêm cấm khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước 20 1.3.Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triểnDịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước 20 1.3.1. Yếu tố vĩ mô 20 1.3.2. Yếu tố vi mô 24 1.4.Các tiêu chí đánh giá mức độ sử dụng Dịch vụ công trực tuyến 25 1.4.1.Đánh giá định lượng 25 1.4.2.Đánh giá định tính 25 1.5. Các nghiên cứu trước đây và kinh nghiệm triển khai, cung cấp Dịch vụ công trực tuyến tại các địa phương trong nước 26 1.5.1Các nghiên cứu trước đây về Dịch vụ công trực tuyến 26 1.5.2Kinh nghiệm một số địa phương trong nước 27 1.5.3Bài học rút ra cho Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị 30 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TẠI KHO BẠC NHÀ NƯỚC TỈNH QUẢNG TRỊ 31 2.1.Tổng quan về Kho bạc Nhà nước và Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị 31 2.1.1Hệ thống Kho bạc Nhà nước 31 2.1.2Nhiệm vụ và quyền hạn của Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị 31 2.1.3Tổ chức bộ máy Kho bạc Nhà nướctỉnh Quảng Trị 33 2.2.Thực trạng về ứng dụng Công nghệ thông tin và Dịch cụ công trực tuyến tại tỉnh Quảng Trị 35 2.2.1Việc ban hành các văn bản chỉ đạo tạo môi trường pháp lý 35 2.2.2Thực trạng về cơ sở hạ tầng kết nối Công nghệ thông tin, Internet trong các cơ quan nhà nước của tỉnh Quảng Trị 36 2.2.3Thực trạng về nguồn nhân lực sử dụng Công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước của tỉnh Quảng Trị 38 2.2.4Thực trạng triển khai Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Quảng Trị 39 2.2.5Vướng mắc, tồn tại về cơ sở hạ tầng Công nghệ thông tin của tỉnh Quảng Trị 43 2.3.Thực trạng vềDịch vụ công trực tuyếntại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị 44 2.3.1.Các chính sách, văn bản liên quan đến Dịch vụ công trực tuyến tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị 44 2.3.2.Thực trạng về công nghệ thông tin tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị 45 2.3.3.Thực trạng trình độ chuyên môn của cán bộKho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị đáp ứng yêu cầu sử dụng Công nghệ thông tin 47 2.3.4.Các loại hình Dịch vụ công trực tuyến tại Kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Trị 51 2.3.5.Kết quả sử dụng Dịch vụ công trực tuyến tại Kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Trị 53 2.3.6.Các phương pháp theo dõi và hỗ trợ xử lý vấn đề phát sinh trên Dịch vụ công trực tuyến tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị 53 2.4.Đánh giá về Dịch vụ công trực tuyến tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị 55 2.4.1.Khảo sát đánh giá tình hình sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị quan hệ ngân sách 55 2.4.2.Kết quả đạt được 65 2.4.3.Một số khó khăn, hạn chế 67 2.4.4.Nguyên nhân của những hạn chế 74 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰMPHÁT TRIỂNDỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI ĐƠN VỊ QUAN HỆ NGÂN SÁCH TẠI KHO BẠC NHÀ NƯỚC TỈNH QUẢNG TRỊ 76 3.1.Giải pháp về tuyên truyền nâng cao nhận thức của đội ngũ CBCC, quản lý về ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin, gắn kết chặt chẽ ứng dụng Công nghệ thông tin với cải cách hành chính 76 3.2.Giải pháp về môi trường chính sách, hoàn thiện thể chế 77 3.3.Giải pháp về tổ chức, đào tạo nâng cao trình độ ứng dụng Công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị 78 3.4.Giải pháp về Tài chính 79 3.5.Giải pháp về an toàn, bảo mật hệ thống, hoàn thiện quy trình 80 PHẦN 3: KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN 83 1.Kiến nghị với Chính phủ, Bộ Tài chính 83 2.Kiến nghị với Kho bạc Nhà nước 85 3.Kiến nghị với Ủy ban nhân dân 88 4.Kiến nghị đối với các đơn vị quan hệ ngân sách 90 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 92 PHỤ LỤC 95.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectQuan hệ ngân sáchvi
dc.subjectDịch vụ công trực tuyếnvi
dc.subjectPhát triển dịch vụvi
dc.subjectKho bạc nhà nướcvi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titlePhát triển dịch vụ công trực tuyến đối với đơn vị quan hệ ngân sách tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Hoàng Anh.pdf2.17 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.