Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3844
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS Lê, Phương Thảo-
dc.contributor.authorHVCH Nguyễn, Như Bảo Trâm-
dc.date.accessioned2021-11-05T08:21:39Z-
dc.date.available2021-11-05T08:21:39Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3844-
dc.descriptionK 20 QLKTvi
dc.description.abstractChương 1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu và tình hình mua sắm trực tuyến Chương 2. Kết quả nghiên cứu Chương 3 .Định hướng và khuyến nghị hàm ý chính sách nhằm phát triển kênh mua sắm trực tuyến đáp ứng nhu cầu khách hàng trên địa bàn thành phố Huếvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU iv DANH MỤC CÁC BẢNG viii DANH MỤC CÁC HÌNH, ĐỒ THỊ x PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1.Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 3 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 4 5. Tóm tắt cấu trúc luận văn 10 PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 11 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU VÀ TÌNH HÌNH MUA SẮM TRỰC TUYẾN 11 1.1.Lý thuyết hành vi người tiêu dùng và các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng 11 1.1.1.Khái niệm về hành vi người tiêu dùng 11 1.1.2.Quá trình quyết định mua của người tiêu dùng 13 1.2.Cơ sở lý luận về mua sắm trực tuyến và ý định mua sắm trực tuyến 22 1.2.1.Khái niệm về mua sắm trực tuyến 22 1.2.2.Cơ sở lý luận của Ý định mua sắm trực tuyến 23 1.2.3.So sánh mua sắm trực tuyến và mua sắm truyền thống 24 1.3.Các mô hình nghiên cứu và đề xuất mô hình 27 1.3.1.Các mô hình nghiên cứu liên quan 27 1.3.2.Thiết kế nghiên cứu 32 1.4. Tổng quan về tình hình mua sắm trực tuyến 38 1.4.1. Tổng quan về tình hình mua sắm trực tuyến trên thế giới 38 1.4.2. Tổng quan về tình hình mua sắm trực tuyến tại Việt Nam 40 CHƯƠNG 2: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 49 2.1. Thống kê mô tả về đặc điểm mẫu điều tra 49 2.1.1. Thống kê mô tả về đặc điểm mẫu về giới tính, độ tuổi, trình độ, nghề nghiệp và thu nhập 49 2.1.2. Thống kê mô tả về đặc điểm mẫu 51 2.2. Phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha 53 2.2.1. Phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha các biến độc lập 53 2.2.2. Phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha các biến phụ thuộc 58 2.3. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) 59 2.3.1. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) cho các yếu tố độc lập 59 2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) cho các yếu tố phụ thuộc 63 2.4. Phân tích nhân tố khẳng định CFA bằng AMOS 24.0 65 2.4.1. Phân tích nhân tố khẳng định CFA là gì? 65 2.4.2. Ứng dụng phân tích nhân tố khẳng định CFA vào nghiên cứu 65 2.5. Phân tích sự tác động giữa các biến trong mô hình bằng AMOS 24.0 67 2.6. Phân tích hồi quy bằng mô hình cấu trúc SEM tại AMOS 24.0 69 2.7. Kiểm định ước lượng mô hình lý thuyết bằng Bootstrap tại AMOS 24.0 71 2.8. Kết quả kiểm định các giả thuyết 72 2.9. Thống kê mô tả về sự đánh giá của khách hàng về các nhân tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn mua sắm trực tuyến trên địa bàn thành phố Huế 75 2.9.1. Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố “Danh tiếng” 75 Bảng 2.17 Bảng đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố “Danh tiếng” 75 2.9.2. Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố “Dễ sử dụng” 76 2.9.3. Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố “Nhóm tham khảo” 77 2.9.4. Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố “Kiểm soát hành vi” 78 2.9.5. Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố “Hữu ích” 79 2.9.6. Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố “Sự phù hợp” 80 2.9.7. Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố “Niềm tin” 81 2.9.8. Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố “Rủi ro” 82 2.9.9. Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố “Thái độ” 83 2.9.10.Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố “Ý định” 84 2.10. Kết luận chung về kết quả nghiên cứu 84 CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ HÀM Ý CHÍNH SÁCH NHẰM PHÁT TRIỂN KÊNH MUA SẮM TRỰC TUYẾN ĐÁP ỨNG NHU CẦU KHÁCH HÀNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ 87 3.1.Định hướng phát triển kênh mua sắm trực tuyến hay thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Huế đến năm 2025 87 3.1.1 Mục tiêu chung 87 3.1.2. Mục tiêu cụ thể 87 3.2.Khuyến nghị hàm ý chính sách đối với doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến 89 3.2.1. Khuyến nghị chung 89 3.2.2. Khuyến nghị chi tiết 89 PHẦN III.KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 93 3.1. Kết luận và kiến nghị 93 3.1.1. Kết luận 93 3.1.2. Kiến nghị từ kết quả nghiên cứu 94 3.2. Hạn chế của đề tài và đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo 97 3.2.1. Hạn chế của đề tài 97 3.2.2.Đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo 98 TÀI LIỆU THAM KHẢO 100 PHỤ LỤC 105 PHIẾU ĐIỀU TRA 105.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNgười tiêu dùngvi
dc.subjectMua sắm trực tuyếnvi
dc.subjectHuếvi
dc.titlePhân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NGUYEN NHU BAO TRAM.pdf1.44 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.