Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3845
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Nguyễn, Hoàng Diễm My-
dc.contributor.authorHVCH Nguyễn, Phi Loan-
dc.date.accessioned2021-11-05T08:37:58Z-
dc.date.available2021-11-05T08:37:58Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3845-
dc.descriptionLuận văn thạc sĩ kinh tế K 20 gồm có 95 trang,vi
dc.description.abstract- CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ SẢN PHẨM RAU AN TOÀN CÓ BAO GÓI THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG - CHƯƠNG 2: HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM RAU AN TOÀN CÓ BAO GÓI THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ - CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HÀNH VI TIÊU DÙNG RAU AN TOÀN CÓ BAO GÓI THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CÁM ƠN ii DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT i DANH MỤC HÌNH, SƠ ĐỒ vi DANH MỤC BẢNG vii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 4 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 4 4.2. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu 4 5. Kết cấu luận văn 7 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ SẢN PHẨM RAU AN TOÀN CÓ BAO GÓI THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG 8 1. Khái quát về hành vi người tiêu dùng 8 1.1. Các khái niệm 8 1.1.1. Người tiêu dùng 8 1.1.2. Hành vi người tiêu dùng 8 1.2. Lý thuyết hành vi người tiêu dùng 9 1.2.1. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng 9 1.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng 10 1.3. Các mô hình lý thuyết về hành vi được sử dụng để đánh giá các nhân tố tác động tới ý định và hành vi mua 14 1.3.1 Lý thuyết hành vi hợp lý (Theory of Reasoned Action - TRA) 15 1.3.2 Lý thuyết hành vi dự định (Theory of Planned Behaviour – TPB) 16 2. Khái quát về rau an toàn 17 2.1. Khái niệm về rau an toàn 17 2.2. Điều kiện sản xuất, sơ chế rau an toàn 18 3. Khái quát về bao gói thân thiện với môi trường và rau an toàn có bao gói thân thiện với môi trường 20 3.1. Bao gói thân thiện với môi trường 20 3.2. Sản phẩm có bao gói thân thiện với môi trường 20 3.3. Rau an toàn có sử dụng bao gói thân thiện với môi trường 22 4. Thiết kế nghiên cứu và mô hình nghiên cứu đề xuất 22 5. Tóm tắt kết quả một số nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng liên quan đến sản phẩm có bao gói TTVMT ở Việt Nam 29 CHƯƠNG 2: HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI 32 SẢN PHẨM RAU AN TOÀN CÓ BAO GÓI THÂN THIỆN 32 VỚI MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ 32 2.1. Điều kiện tự nhiên và điều kiện kinh tế xã hội của thành phố Huế 32 2.1.1. Điều kiện tự nhiên 32 2.1.1.1 Vị trí địa lý 32 2.1.1.2 Khí hậu, thời tiết 34 2.1.2. Điều kiện kinh tế xã hội của thành phố Huế 35 2.1.2.1 Dân số và lao động thành phố Huế 35 2.1.2.2 Tình hình kinh tế 35 2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm rau nói chung và rau an toàn tại tỉnh Thừa Thiên Huế 37 2.3. Hệ thống cung cấp rau an toàn tại TP Huế 38 2.4. Hành vi người tiêu dùng đối với sản phẩm rau an toàn có bao gói thân thiện với môi trường tại thành phố Huế 40 2.4.1. Đặc điểm của mẫu điều tra 41 2.4.2. Phân tích độ tin cậy thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha 43 2.4.3 Ý định hành vi của người tiêu dùng đối với việc mua rau an toàn có sử dụng bao bì thân thiện với môi trường 48 2.4.3.1. Đánh giá của người tham gia đối với nhân tố Chuẩn chủ quan 48 2.4.3.2. Đánh giá của người tham gia đối với nhân tố Nhận thức kiểm soát hành vi 50 2.4.3.3. Đánh giá của người tham gia đối với nhân tố Sự sẵn có của sản phẩm (trên thị trường để mua) 51 2.4.3.4. Đánh giá của người tham gia đối với nhân tố Cảm nhận về giá sản phẩm 53 2.4.3.5. Đánh giá của người tham gia đối với nhân tố Thái độ đối với bao gói và mối quan tâm về môi trường 55 2.4.3.6. Đánh giá của người tham gia đối với nhân tố Chất lượng, chức năng của bao bì thân thiện với môi trường 56 2.4.3.7. Đánh giá của người tham gia đối với nhân tố Chính sách khuyến khích tiêu dùng sản phẩm có bao gói TTVMT của Chính phủ 58 2.4.3.8. Giá trị trung bình của các thang đo 59 2.4.3.9. Ý định (hành vi) quyết định mua của người tiêu dùng 60 2.4.3.10. Kết quả phân tích nhân tố khám phá 61 2.4.3.11. Kết quả phân tích mô hình hồi quy các nhân tố ảnh hưởng tới ý định (hành vi) mua RAT có bao gói TTVMT 64 2.5. Kiểm định One sample t-test đối với giá trị trung bình của các nhân tố trong khung phân tích 70 2.6 Kiểm định Independent sample t-test đối với giá trị trung bình của các nhân tố theo một số đặc điểm của người tiêu dùng 72 2.6.1. Kiểm định Independent sample t-test đối với giá trị trung bình của các nhân tố phân theo giới tính của người tiêu dùng 72 2.6.2. Kiểm định Independent sample t-test đối với giá trị trung bình của các nhân tố phân theo độ tuổi của người tiêu dùng 74 2.6.3. Kiểm định Independent sample t-test đối với giá trị trung bình của các nhân tố phân theo trình độ học vấn của người tiêu dùng 76 2.7 Cơ hội và thách thức trong sản xuất và tiêu dùng rau an toàn và thực phẩm có bao gói thân thiện với môi trường 78 2.7.1 Cơ hội 78 2.7.2 Thách thức 80 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HÀNH VI TIÊU DÙNG RAU AN TOÀN CÓ SỬ DỤNG BAO GÓI TTVMT TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ 82 3.1. Một số định hướng về đẩy mạnh chính sách tiêu dùng xanh, bền vững tại Việt Nam và tại Thành phố Huế 82 3.2 Giải pháp nhằm thúc đẩy hành vi tiêu dùng rau an toàn có sử dụng bao gói TTVMT trên địa bàn thành phố huế 84 3.2.1 Giải pháp nâng cao sự sẵn có của sản phẩm rau an toàn có bao gói TTVMT 84 3.2.2 Giải pháp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về rau an toàn có bao gói TTVMT 86 3.2.3 Giải pháp nâng cao chuẩn chủ quan 87 3.2.4 Giải pháp nâng cao chất lượng, chức năng của bao bì thân thiện với môi trường 88 3.2.5 Giải pháp liên quan tới chính sách khuyến khích tiêu dùng TTVMT của chính phủ 88 3.2.6 Giải pháp liên quan tới thái độ đối với bao gói và mối quan tâm về môi trường 89 3.2.7 Giải pháp liên quan tới giá cả cảm nhận 90 PHẦN 3. KẾT LUẬN 91 3.1 Kết luận 91 3.2 Kiến nghị 93 3.2.1 Đối với người sản xuất, doanh nghiệp 93 3.2.2 Đối với cơ quan chức năng 94 3.2.3 Đối với người tiêu dùng 94 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 95.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectRau an toànvi
dc.subjectHành vi người tiêu dùngvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleNghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới hành vi người tiêu dùng đối với sản phẩm rau an toàn sử dụng bao gói thân thiện với môi trường trên địa bàn thành phố Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NGUYEN PHI LOAN.pdf1.43 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.