Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3871
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Nguyễn, Ngọc Châu-
dc.contributor.authorHVCH Phan, Duy Hoàng-
dc.date.accessioned2021-11-09T02:06:19Z-
dc.date.available2021-11-09T02:06:19Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/3871-
dc.descriptionLuận văn thạc sĩ kinh tế K 20 gồm có 82 trang.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển DNNVV ngành thương mại, dịch vụ. - Chương 2: Thực trạng phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành thương mại, dịch vụ trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. - Chương 3: Định hướng và giải pháp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành thương mại, dịch vụ trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT SỬ DỤNG TRONG LUẬN VĂN iv MỤC LỤC v DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ xii PHẦN I. MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Các phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp điều tra thu thập số liệu 3 4.2. Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu 4 4.3. Phương pháp phân tích số liệu 4 5. Kết cấu đề tài 5 PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA NGÀNH THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ 6 1.1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA NGÀNH THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ 6 1.1.1. Khái niệm và tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa 6 1.1.1.1. Khái niệm 6 1.1.1.2. Tiêu chí xác định doanh nghiệp 7 1.1.2. Đặc điểm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành TMDV 9 1.1.2.1. Ưu thế so với những doanh nghiệp lớn 9 .1.1.2.2. Những hạn chế so với doanh nghiệp lớn 10 1.1.3. Vai trò của doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành thương mại, dịchvụ 11 1.2. PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA NGÀNH TMDV 12 1.2.1. Khái niệm và tiêu chí đánh giá 12 1.2.1.1. Khái niệm về phát triển và phát triển kinh tế 12 1.2.1.2. Khái niệm về phát triển DNNVV ngành thương mại dịch vụ 13 1.2.1.3. Tiêu chí đánh giá sự phát triển của DNNVV ngành thương mại, dịch vụ 13 1.2.2. Nội dung phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành thương mại, dịch vụ 15 1.2.2.1. Phát triển quy mô, cơ cấu các loại hình DNNVV ngành TMDV 15 1.2.2.2. Phát triển các yếu tố nguồn lực 16 1.2.2.3. Phát triển thị phần, kênh phân phối và tiêu thụ sản phẩm 16 1.2.2.4. Sự tăng trưởng kết quả và nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành thương mại và dịch vụ 16 1.2.2.5. Sự tăng trưởng các phần đóng góp của DNNVV ngành TMDV 16 1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của DNNVV ngành TMDV 17 1.2.3.1. Nhóm nhân tố khách quan 17 1.2.3.2. Các yếu tố chủ quan 21 1.3. CHÍNH SÁCH CỦA ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VỀ PHÁT TRIỂN DNNVV NGÀNH TMDV TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY 22 1.4. KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN DNNVV NGÀNH TMDV 23 1.4.1. Kinh nghiệm của thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa 23 1.4.2. Kinh nghiệm của thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 24 1.4.3. Bài học kinh nghiệm rút ra cho thị xã Hương Trà, Tỉnh Thừa Thiên Huế 25 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA NGÀNH THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 27 2.1. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN VÀ KINH TẾ - XÃ HỘI TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DNNVV NGÀNH THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ. TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 27 2.1.1. Điều kiện tự nhiên 27 2.1.1.1. Vị trí địa lý 27 2.1.1.2. Địa hình 27 2.1.2. Đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội 28 2.1.2.1. Tình hình dân số và lao động 28 2.1.2.2. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 29 2.2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DNNVV NGÀNH THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ 31 2.2.1. Tình hình chung về phát triển các DNNVV trên địa bàn thị xã Hương Trà. 31 2.2.2. Tình hình phát triển về quy mô số lượng và cơ cấu DNNVV ngành thương mại và dịch vụ 32 2.2.2.2. Tình hình phát triển và cơ cấu DN nhỏ và vừa ngành thương mại và dịch vụ phân theo ngành hoạt động 34 2.2.2.3. Tình hình phát triển và cơ cấu DNNVV ngành thương mại dịch vụ phân theo đơn vị hành chính và theo vùng 36 2.2.3. Tình hình phát triển về quy mô và cơ cấu vốn của DNNVV ngành thương mại, dịch vụ trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế 38 2.2.3.1. Tình hình phát triển về số lượng và cơ cấu nguồn vốn sản xuất kinh doanh 38 2.2.3.2. Tình hình phát triển của DNNVV theo tiêu chí vốn bình quân trên một doanh nghiệp 41 2.2.3.3. Tình hình phát triển về quy mô và cơ cấu vốn SXKD của DNNVV ngành thương mại, dịch vụ trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế 43 2.2.4. Tình hình phát triển về quy mô và cơ cấu lao động của DNNVV ngành thương mại, dịch vụ trên địa bàn thị xã Hương Trà 47 2.2.5. Thực trạng tăng trưởng về kết quả SXKD của DNNVV ngành TMDV trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế 51 2.2.5.1. Đánh giá tốc độ tăng chỉ tiêu doanh thu 51 2.2.5.2. Đánh giá sự tăng trưởng về kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh của các DNNVV ngành thương mại, dịch vụ 55 2.2.5.3. Đánh giá sự tăng trưởng lợi nhuận và nộp ngân sách của các DNNVV ngành thương mại, dịch vụ 57 2.3. ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÁC DNNVV NGÀNH THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ QUA SỐ LIỆU ĐIỀU TRA 59 2.3.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu 59 2.3.2. Phân tích độ tin cậy cronbach’s alpha 64 2.3.3. Đánh giá thang đo bằng phân tích nhân tố khám phá EFA 65 2.3.3.1. Phân tích EFA các biến độc lập 65 2.3.3.2. Phân tích nhân tố khám phá biến phụ thuộc 68 2.3.4. Phân tích hồi quy tuyến tính 69 2.3.4.1. Sự thay đổi thứ tự giả thuyết nghiên cứu 69 2.3.4.2. Kiểm định mô hình 70 2.3.4.3. Thảo luận kết quả nghiên cứu 75 2.4. ĐÁNH GIÁ CHUNG SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÁC DNNVV NGÀNH THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ 76 2.4.1. Thành tựu 76 2.4.2. Hạn chế và nguyên nhân 77 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA NGÀNH THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 78 3.1. QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN DNNVV NGÀNH THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 78 3.2. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DNNVV NGÀNH THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 79 3.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DNNVV NGÀNH THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ TRONG THỜI GIAN TỚI 81 3.3.1. Đối với cơ quan quản lý Nhà nước 81 3.3.2. Xây dựng mối quan hệ giữa các doanh nghiệp thông qua hiệp hội. 84 3.3.3. Tự vận động của các doanh nghiệp 85 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 86 KẾT LUẬN 86 KIẾN NGHỊ 88 1. Đối với các cấp chính quyền cấp tỉnh, cấp huyện 88 2. Đối với doanh nghiệp 88 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 89 PHỤ LỤC 82.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectDịch vụ thương mạivi
dc.subjectPhát triển doanh nghiệpvi
dc.subjectHương Tràvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titlePhát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành thương mại, dịch vụ trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Phan Duy Hoàng.pdf1.38 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.