Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4146
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Nguyễn, Văn Phát-
dc.contributor.authorSVTH Trịnh, Thị Hiền-
dc.date.accessioned2021-12-30T09:35:02Z-
dc.date.available2021-12-30T09:35:02Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4146-
dc.descriptionKhoá luận này gồm có 101 trang,K 45 Quản trị kinh doanh tổng hợp.vi
dc.description.abstract- Chương 1:Hệ thống hóa những vấn đề lý luận liên quan đến vấn đề cho vay tiêu dùng và hiệu quả cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại. - Chương 2:Phân tích, đánh giá thực trạng hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế qua 3 năm 2012-2014. - Chương 3:Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập thông tin – số liệu 3 4.2. Phương pháp phân tích số liệu 3 PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 4 Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG VÀ HIỆU QUẢ CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4 1.1. Lý luận chung về ngân hàng thương mại 4 1.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại 4 1.1.2. Chức năng của ngân hàng thương mại 5 1.1.2.1. Chức năng trung gian tín dụng 5 1.1.2.2 Chức năng trung gian thanh toán 6 1.1.2.3. Chức năng tạo tiền 7 1.1.3. Các hoạt động của ngân hàng thương mại 7 1.1.3.1. Huy động tiền gửi 8 1.1.3.2. Hoạt động tín dụng 8 1.1.3.3. Hoạt động cung cấp các dịch vụ 9 1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại 9 1.1.4.1. Sự gia tăng nhanh chóng trong danh mục sản phẩm dịch vụ 9 1.1.4.2. Sự gia tăng cạnh tranh 10 1.1.4.3. Sự gia tăng chi phí vốn 10 1.1.4.4. Sự gia tăng các nguồn vốn nhạy cảm với lãi suất 10 1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại 11 1.2.1. Khái niệm, đặc trưng tín dụng ngân hàng 11 1.2.1.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng 11 1.2.1.2. Đặc trưng tín dụng ngân hàng 11 1.2.2. Khái niệm cho vay tiêu dùng 12 1.2.3. Đặc điểm và lợi ích của cho vay tiêu dùng 13 1.2.3.1. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng 13 1.2.3.2. Lợi ích của cho vay tiêu dùng 15 1.2.4. Các hình thức cho vay tiêu dùng chủ yếu 17 1.2.4.1. Căn cứ vào mục đích vay 17 1.2.4.2. Căn cứ vào phương thức hoàn trả khoản vay 17 1.2.4.3. Căn cứ vào nguồn gốc hoàn trả khoản vay 18 1.3. Hiệu quả cho vay tiêu dùng 19 1.3.1. Khái niệm hiệu quả cho vay 19 1.3.2. Khái niệm hiệu quả cho vay tiêu dùng 20 1.4. Những chỉ tiêu đánh giá hiệu quả cho vay tiêu dùng 20 1.4.1. Các chỉ tiêu định tính 20 1.4.2. Các chỉ tiêu định lượng 21 1.4.2.1. Chỉ tiêu đo lường quy mô cho vay 21 1.4.2.2. Chỉ tiêu phản ánh chất lượng cho vay 22 1.4.2.3. Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả cho vay tiêu dùng 24 1.4.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả tín dụng ngân hàng 25 Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 31 2.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam 31 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) 31 2.1.2. Giới thiệu về Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế (BIDV – Chi nhánh Thừa Thiên Huế) 33 2.1.2.1. Giới thiệu chung 33 2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của BIDV - Chi nhánh Thừa Thiên Huế 33 2.1.2.3. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh 33 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012 – 2014 (BIDV- Chi nhánh Thừa Thiên Huế) 36 2.2.1. Tình hình huy động vốn 37 2.2.2. Tình hình cho vay 40 2.2.3. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của BIDV – Chi nhánh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012 – 2014 42 2.3. Quy trình cấp tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 43 2.4. Chính sách cho vay tại BIDV – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 45 2.4.1. Các chỉ tiêu quản lý rủi ro 45 2.4.2. Chính sách cấp tín dụng đối với khách hàng 46 2.5. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 49 2.5.1. Khái quát tình hình cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Thừa Thiên Huế 49 2.5.2. Phân tích các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả cho vay tiêu dùng tại BIDV – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 51 2.5.2.1. Các chỉ tiêu định lượng 51 2.5.2.2. Các chỉ tiêu định tính 69 2.5.3. Đánh giá hiệu quả của BIDV – Chi nhánh Thừa Thiên Huế trong hoạt động CVTD 72 2.5.4. Đánh giá chung 73 2.5.4.1. Những kết quả đạt được 73 2.5.4.2. Những hạn chế 74 2.5.4.3. Nguyên nhân dẫn đến những tồn tại, hạn chế 76 Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN THỪA THIÊN HUẾ 81 3.1. Định hướng và chiến lược phát triển tín dụng bán lẻ tại BIDV 81 3.1.1. Định hướng hoạt động ngân hàng bán lẻ BIDV 81 3.1.2. Mục tiêu và định hướng phát triển tín dụng bán lẻ tại BIDV Chi nhánh Thừa Thiên Huế 82 3.1.2.1. Mục tiêu 82 3.1.2.2. Định hướng 83 3.2. Đánh giá những điểm mạnh, yếu cũng như cơ hội, thách thức của BIDV – Chi nhánh Thừa Thiên Huế trong hoạt động cho vay tiêu dùng 84 3.2.1. Điểm mạnh 84 3.2.2. Điểm yếu 85 3.2.3. Cơ hội 85 3.2.4. Thách thức 86 3.3. Giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng 86 3.3.1. Xây dựng chính sách khách hàng 86 3.3.2. Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo tiếp thị, nhận diện thương hiệu của BIDV Thừa Thiên Huế 88 3.3.3. Tăng cường năng lực quản lý rủi ro đối với CVTD 90 3.3.4. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định hồ sơ tín dụng 92 3.3.5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 92 3.3.6. Phát triển công nghệ thông tin 95 3.3.7. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất 96 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 98 3.1. Kết luận 98 3.2. Kiến nghị 98 3.2.1. Đối với Nhà nước, Chính phủ, các bộ Ngành liên quan 98 3.2.2. Đối với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam 99 PHỤ LỤC 101.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectVay tiêu dùngvi
dc.subjectHoạt động cho vayvi
dc.subjectHiệu quả vay tiêu dùngvi
dc.subjectNgân hàng BIDVvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleĐánh giá hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TrinhHien.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.