Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4243
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Nguyễn, Khắc Hoàn-
dc.contributor.authorSVTH Hoàng, Thị Ngọc Huyền-
dc.date.accessioned2022-01-08T03:01:44Z-
dc.date.available2022-01-08T03:01:44Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4243-
dc.descriptionKhoá luận này gồm có 93 trang,K 45 QTKDTH.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về vấn đề nghiên cứu - Chương 2: Thực trạng lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại NHNo&PTNT chi nhánh Bắc Sông Hương Huế. - Chương 3: Định hướng và giải pháp nhằm thu hút khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại NHNo&PTNT chi nhánh Bắc Sông Hương Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lí do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Kết cấu đề tài 6 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 8 Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ 8 VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 8 1.1 Cơ sở lý luận 8 1.1.1 Lý thuyết về ngân hàng thương mại 8 1.1.1.1 Khái niệm về ngân hàng thương mại 8 1.1.1.2 Chức năng của ngân hàng thương mại 8 1.1.1.3 Các nghiệp vụ cơ bản của ngân hàng thương mại 10 1.2.1. Lý thuyết về dịch vụ ngân hàng và dịch vụ tiền gửi tiết kiệm 12 1.1.2.1 Lý thuyết về dịch vụ ngân hàng 12 1.1.2.2. Lý thuyết về dịch vụ tiền gửi tiết kiệm 14 1.1.2.3. Sự cần thiết của tiền gửi dân cư 15 1.1.3.2 Tính khách thể của quá trình lựa chọn ngân hàng 16 1.1.3.3 Tính mục đích của quá trình lựa chọn ngân hàng 16 1.1.3.4 Tính cấu trúc của quá trình lựa chọn ngân hàng 17 1.1.3.5 Các khái niệm công cụ 17 1.1.4 Mô hình nghiên cứu liên quan 18 1.1.4.1 Thuyết hành động hợp lý (TRA – Theory of Reasoned Action) 18 1.1.4.2 Đề tài “Yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn ngân hàng của khách hàng cá nhân” 19 1.1.5 Mô hình nghiên cứu đề xuất 20 1.2 Cơ sở thực tiễn 23 1.2.1 Tình hình huy động tiền gửi dân cư tại NHNo&PTNT chi nhánh Bắc Sông Hương Huế 23 1.2.2 Ý nghĩa của việc nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng 25 Chương 2: THỰC TRẠNG LỰA CHỌN NGÂN HÀNG ĐỂ GỬI TIỀN TIẾT KIỆM CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH BẮC SÔNG HƯƠNG HUẾ 27 2.1 Tổng quan về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) 27 2.2 Tổng quan về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Sông Hương Huế (Agribank Bắc Sông Hương Huế) 30 2.2.1 Lịch sử hình thành và phát triển 30 2.2.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và chức năng của các phòng ban 31 2.2.4 Tình hình sử dụng lao động của NHNo&PTNT Bắc Sông Hương Huế qua 3 năm 2012-2014 33 2.2.5 Tình hình tài sản và nguồn vốn của NHNo&PTNT Bắc Sông Hương Huế qua 3 năm 2012-2014 35 2.2.6 Kết quả hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT Bắc Sông Hương Huế qua 3 năm 2012-2014 38 2.2.7 Tình hình huy động tiền gửi tiết kiệm của ngân hàng qua 3 năm 2012-2014 40 2.2.8 Giới thiệu về dịch vụ tiền gửi tiết kiệm của NHNo&PTNT chi nhánh Bắc Sông Hương Huế 42 2.3 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại NHNo&PTNT chi nhánh Bắc Sông Hương Huế 44 2.3.1 Đặc điểm đối tượng nghiên cứu 44 2.3.2 Nguồn thông tin khách hàng biết đến dịch vụ tiền gửi tiết kiệm của ngân hàng 46 2.3.3 Thời gian sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại NHNo&PTNT chi nhánh Bắc Sông Hương Huế 47 2.3.4 Mục đích sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng 48 2.3.5 Kỳ hạn gửi tiền tiết kiệm của khách hàng tại ngân hàng 49 2.3.6 Các yếu tố khách hàng quan tâm khi sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng 50 2.3.7 Kiểm định các thang đo 51 2.3.8 Đánh giá thang đo bằng phân tích nhân tố khám phá EFA 54 2.3.8.1 Đánh giá thang đo thuộc biến độc lập bằng phân tích nhân tố EFA 54 2.3.8.2 Phân tích nhân tố với thang đo đánh giá biến phụ thuộc “Xu hướng lựa chọn” 58 2.3.9 Hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha và hệ số tải sau khi phân tích nhân tố EFA 60 2.3.10 Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu 61 2.3.11 Hiệu chỉnh mô hình nghiên cứu 61 2.3.12 Phân tích hồi quy tuyến tính 62 2.3.12.1 Kiểm định mối tương quan giữa các biến 62 2.3.12.2 Xây dựng mô hình hồi quy 63 2.3.12.3 Kiểm định độ phù hợp của mô hình hồi quy 64 2.3.12.4 Kiểm định điều kiện hồi quy 65 2.3.12.5 Kết quả phân tích hồi quy và đánh giá mức độ quan trọng của từng nhân tố 66 2.3.13 Kết quả kiểm định mô hình lý thuyết 67 2.3.14 Đánh giá của khách hàng về các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân 69 2.3.14.1 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố thuộc “Tác động từ phía ngân hàng” 69 2.3.14.2 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố thuộc“Chất lượng phục vụ” 70 2.3.14.3 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố thuộc “Yếu tố tiện lợi” 71 2.3.15 Đánh giá việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân thông qua giá trị trung bình 72 2.3.15.1. Mô tả việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân thông qua giá trị trung bình các nhóm nhân tố đã được rút trích 72 2.3.15.2. Kiểm định One_Sample T_test đối với việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân 73 2.3.16 Kiểm định mối liên hệ giữa đặc điểm của khách hàng đối với việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân 75 2.3.16.1 Ảnh hưởng của độ tuổi đến việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân 75 2.3.16.2 Ảnh hưởng của nghề nghiệp đến việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân 76 2.3.16.3. Ảnh hưởng của thu nhập đến việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân 77 2.3.16.4. Ảnh hưởng của trình độ học vấn đến việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân 78 2.3.17 Đánh giá xu hướng lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng Agribank Bắc Sông Hương Huế 79 Chương 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN GỬI TIỀN TIẾT KIỆM TẠI NGÂN HÀNG No&PTNT 83 CHI NHÁNH BẮC SÔNG HƯƠNG HUẾ 83 3.1. Định hướng phát triển dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng No&PTNT chi nhánh Bắc Sông Hương Huế 83 3.2 Giải pháp nhằm nâng cao khả năng thu hút khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại NHNo&PTNT chi nhánh Bắc Sông Hương Huế 84 3.2.1. Giải pháp về yếu tố tác động từ phía ngân hàng 84 3.2.1.1 Đối với chương trình khuyến mãi 84 3.2.1.2 Đối với lãi suất 85 3.1.2. Giải pháp về chất lượng phục vụ 85 3.1.3. Giải pháp về yếu tố tiện lợi 87 Phần III : KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 89 1. Kết luận 89 2. Kiến nghị 90 2.1 Đối với chính quyền địa phương 90 2.2. Đối với NHNo&PTNT Việt Nam 91 2.3. Đối với NHNo&PTNT chi nhánh Bắc Sông Hương Huế 92 TÀI LIỆU THAM KHẢO 93.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectTiền tiết kiệmvi
dc.subjectLựa chọn ngân hàngvi
dc.subjectKhách hàng cá nhânvi
dc.subjectNgân hàng Agribankvi
dc.subjectHuếvi
dc.titlePhân tích các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - chi nhánh Bắc Sông Hương Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
hoang thi ngoc huyen.pdf1.64 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.