Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4277
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Lại, Xuân Thuỷ-
dc.contributor.authorSVTH Lê, Xuân Thành-
dc.date.accessioned2022-01-09T03:33:38Z-
dc.date.available2022-01-09T03:33:38Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4277-
dc.descriptionKhoá luận này gồm có 84 trang, K 45 Quản trị kinh doanh tổng hợp.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu. - Chương 2: Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ thẻ thanh toán tại ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Huế. - Chương 3: Định hướng và giải pháp nhằm phát triển thẻ thanh toán của Vietcombank - chi nhánh Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT i MỤC LỤC ii DANH MỤC BẢNG 1 DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ 2 Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1.Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu nghiên cứu: 2 2.1.1. Mục tiêu chung 2 2.1.2 Mục tiêu cụ thể 2 2.2. Câu hỏi nghiên cứu 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 4 4.1. Quy trình nghiên cứu 4 4.2. Thiết kế nghiên cứu 4 4.2.1 Nghiên cứu định tính 4 4.2.2 Nghiên cứu định lượng 4 4.3 Phương pháp điều tra và thu thập số liệu thống kê 5 4.4 Phương pháp phân tích và xử lý số liệu 7 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 10 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 10 1.1 Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu 10 1.1.1 Những vấn đề chung về ngân hàng thương mại 10 1.1.1.1 Khái niệm 10 1.1.1.2 Vai trò của Ngân hàng 11 1.1.1.3 Các hoạt động chính của ngân hàng 12 1.1.2 Giới thiệu về thẻ ATM 14 1.1.2.1 Khái niệm 14 1.1.2.2 Đặc điểm cấu tạo của thẻ 14 1.1.2.3 Tác dụng 15 1.1.3 Bình luận các nghiên cứu có liên quan 17 1.1.3.1 Mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định và quyết định sử dụng dịch vụ thẻ thanh toán (ATM) tại Việt Nam của PSG.TS Lê Thế Giới – ThS Lê Văn Huy 17 1.1.3.2 Các nghiên cứu khác 21 1.1.4 Mô hình nghiên cứu đề xuất 23 1.2 Cơ sở thực tiễn 27 1.2.1 Tình hình phát triển và mức độ cạnh tranh về dịch vụ thẻ thanh toán (ATM) của các ngân hàng trên thế giới và ở Việt Nam hiện nay 27 1.2.2 Tình hình phát triển và mức độ cạnh tranh về dịch vụ thẻ thanh toán (ATM) của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh TT - Huế hiện nay 30 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI SỬ DỤNG DỊCH VỤ THẺ THANH TOÁN TẠI NGÂN HÀNG VIETCOMBANK - CHI NHÁNH HUẾ 31 2.1 Tổng quan về ngân hàng Vietcombank – chi nhánh Huế 31 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 31 2.1.1.1 Lịch sử ra đời của hội sở chính 31 2.1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Vietcombank – chi nhánh Huế 33 2.1.2 Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ các phòng ban 35 2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý 35 2.1.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban, bộ phận 36 2.1.3 Danh mục sản phẩm và dịch vụ 37 2.1.4 Cơ cấu lao động của chi nhánh 37 2.1.5 Tình hình phát triển dịch vụ thẻ thanh toán tại ngân hàng Vietcombank – chi nhanh Huế giai đoạn 2013 – 2014 40 2.1.6 Tình hình kinh doanh chung của chi nhánh giai đoạn 2012-2014 41 2.2 Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ thẻ thanh toán tại Ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Huế 45 2.2.1 Đặc điểm của nhóm khách hàng được phỏng vấn 45 2.2.2 Tình hình sử dụng thẻ ATM của khách hàng 47 2.2.2.1 Những giao dịch thông qua thẻ ATM mà khách hàng đã sử dụng tại Vietcombank 47 2.2.2.2 Nguồn thông tin mà khách hàng biết đến dịch vụ thẻ ATM của Vietcombank 48 2.2.4 Đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng phân tích nhân tố khám phá EFA 51 2.2.5 Kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu 60 2.2.5.1 Xem xét mối tương quan giữa các biến 60 2.2.5.2 Xây dựng mô hình hồi quy 61 2.2.5.3 Xây dựng phương trình hồi qui tuyến tính 62 2.2.5.4 Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi qui tuyến tính bội 64 2.2.5.5 Kiểm định độ phù hợp của mô hình 65 2.2.6 Phân tích đánh giá của khách hàng đối với các thuộc tính của thẻ ATM 67 2.2.6.1 Đánh giá của khách hàng với yếu tố vai trò của thẻ ATM 68 2.2.6.2 Đánh giá của khách hàng với yếu tố chính sách marketing của ngân hàng 69 2.2.6.3 Đánh giá của khách hàng với yếu tố khả năng sẵn sàng của hệ thống tại ngân hàng…………………………………………………………………………………….70 2.2.7 Kiểm định One Way Anova về sự khác biệt giữa các thuộc tính định tính với biến phụ thuộc 71 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THẺ THANH TOÁN ATM CỦA NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH HUẾ 74 3.1 Định hướng nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ của ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Huế 74 3.2 Các giải pháp đề xuất 75 3.2.1 Gia tăng nhận thức của khách hàng đối với vai trò của thẻ ATM 75 3.2.1.1 Gia tăng tầm quan trọng của các dịch vụ của thẻ ATM được khách hàng quan tâm và đánh giá cao 75 3.2.1.2 Phát triển thêm các thuộc tính mới cho sản phẩm 76 3.2.2 Tăng cường hoạt động hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, hoàn thiện chức năng Marketing của ngân hàng nhằm thu hút mở rộng khách hàng dùng thẻ 77 3.2.3 Tăng khả năng sẵn sàng, tăng cường tiện ích của máy và thẻ ATM 78 3.2.4 Tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin 79 PHẦN III – KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 80 1. Kết luận 80 2. Kiến nghị 81 2.1 Đối với các cấp chính quyền 81 2.2 Đối với ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam 82 2.3 Đối với ngân hàng TMCP Ngoại thương – chi nhánh Huế 83 TÀI LIỆU THAM KHẢO 84 PHỤ LỤC.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectThẻ ATMvi
dc.subjectYếu tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn dịch vụvi
dc.subjectNgân hàng vietcombankvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn dịch vụ thẻ thanh toán ATM của khách hàng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
XuanThanh.pdf1.28 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.