Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4286
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Nguyễn, Thị Minh Hoà-
dc.contributor.authorSVTH Phạm, Phương mai-
dc.date.accessioned2022-01-10T12:48:02Z-
dc.date.available2022-01-10T12:48:02Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4286-
dc.descriptionKhoá luận tốt nghiệp đại học K 45 Quản trị kinh doanh tổng hợp. số trang:60.vi
dc.description.abstractChương 1: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về văn hóa doanh nghiệp và đo lường văn hóa doanh nghiệp Chương 2: Đánh giá thực trạng văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Hà Tĩnh Chương 3: Định hướng xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Hà Tĩnh.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu: 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu : 2 4. Phương pháp nghiên cứu 2 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.1.1. Dữ liệu thứ cấp 3 4.1.2. Dữ liệu sơ cấp 3 4.2. Xử lí số liệu 3 4.3. Kết cấu đề tài 4 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VÀ ĐO LƯỜNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 5 1.1. Khái quát về văn hóa doanh nghiệp 5 1.1.1. Khái niệm về văn hóa doanh nghiệp 5 1.1.2. Các yếu tố tạo nên văn hóa doanh nghiệp 7 1.1.2.1. Các nguyên tắc chung 7 1.1.2.2 Các chuẩn mực hành vi 8 1.1.2.3 Các hoạt động hổ trợ cụ thể 9 1.1.3. Các cấp độ của văn hóa doanh nghiệp 10 1.1.3.1. Cấp độ thứ nhất :Những giá trị hữu hình của doanh nghiệp 10 1.1.3.2. Cấp độ thứ hai: Những giá trị được chia sẻ, chấp nhận và tuyên bố công khai 11 1.1.3.3. Cấp độ thứ ba: Những quan niệm chung, ngầm định trong doanh nghiệp(những niềm tin, nhận thức, suy nghĩ và tình cảm có tính vô thức, mặc nhiên được công nhận trong Doanh nghiệp) 11 1.1.4. Đặc điểm của văn hóa doanh nghiệp 11 1.1.4.1. Đặc điểm chung của văn hóa doanh nghiệp 11 1.1.4.2. Đặc điểm của văn hóa doanh nghiệp Việt Nam 12 1.1.5. Một số mô hình văn hóa doanh nghiệp phổ biến 12 1.1.5.1. Mô hình văn hóa gia đình 14 1.1.5.2. Mô hình tháp Eiffel 16 1.1.5.3. Mô hình tên lửa chỉ đường 18 1.1.5.4. Mô hình lò ấp trứng 20 1.1.6. Công cụ đo lường văn hóa doanh nghiệp 22 1.2. Thực trạng văn hóa doanh nghiệp tại các doanh nghiệp Việt Nam hiệnnay 25 1.3. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp hiện nay 27 1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành văn hóa doanh nghiệp 30 1.4.1. Văn hóa dân tộc 30 1.4.2 Văn hóa ngành nghề 30 1.4.3. Văn hóa người lãnh đạo 31 1.5. Mô hình nghiên cứu 31 1.5.1. Mô hình CHMA 31 1.5.2. Thiết kế nghiên cứu 37 1.5.2.1. Xây dựng thang đo 37 1.5.2.2. Phương pháp nghiên cứu và mẫu nghiên cứu 38 1.5.2.3. Phương pháp xử lý số liệu 38 CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HÀ TĨNH 39 2.1. Tổng quan về Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hà Tĩnh 39 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Hà Tĩnh 39 2.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty 40 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 41 2.1.4. Tình hình nguồn vốn và kết quả sản xuất kinh doanh của công ty 43 2.2 Văn hóa doanh nghiệp của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hà Tĩnh 45 2.2.1 Những nội dung của văn hóa doanh nghiệp của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hà Tĩnh 45 2.2.2 Tình hình triển khai văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Hà Tĩnh 45 2.3 Đo lường văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hà Tĩnh 46 2.3.1. Cơ cấu mẫu điều tra 46 2.3.1.1. Xét theo giới tính 48 2.3.1.2. Xét theo độ tuổi 48 2.3.1.3. Theo tiêu chí trình độ học vấn 4949 2.3.1.4 Theo tiêu chí bộ phận làm việc 49 2.3.1.5. Theo tiêu chí thời gian làm việc tại Công ty 50 50 Bảng 4: Giá trị trung bình và kết quả làm tròn của các chỉ tiêu đánh giá 51 2.3.3. Đánh giá của nhân viên về văn hóa doanh nghiệp của công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hà Tĩnh hiện tại. 59 2.3.3.1. Đánh giá của nhân viên về “Đặc tính nổi trội của Doanh nghiệp” 59 2.3.3.2. Đánh giá của nhân viên về “Người lãnh đạo của Doanh nghiệp” 61 2.3.3.3. Đánh giá của nhân viên về “ nhân viên trong doanh nghiệp” 63 2.3.3.4. Đánh giá của nhân viên về “Chất keo gắn kết mọi người với nhau trong Doanh nghiệp” 66 2.3.3.5. Đánh giá của nhân viên về “Chiến lược tập trung của Doanh nghiệp” 68 2.3.3.6. Đánh giá của nhân viên về “Tiêu chí thành công của Doanh nghiệp” 70 2.3.4. Sự khác biệt trong đo lường văn hóa doanh nghiệp của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hà Tĩnh giữa các nhóm đối tượng điều tra 73 2.3.4.1. Theo giới tính 73 2.3.4.2 Theo bộ phận làm việc 75 2.3.4.3 Theo thời gian làm việc tại công ty 77 CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HÀ TĨNH 80 3.1. Định hướng xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hà Tĩnh 80 3.1.1. Nội dung thực hiện xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hà Tĩnh 80 3.1.2. Định hướng văn hóa doanh nghiệp của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hà Tĩnh 81 3.2. Một số giải pháp định hướng văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hà Tĩnh 81 3.2.1. Nhóm giải pháp thông qua cơ chế quản trị điều hành 81 3.2.1.1. Xác định rõ sứ mệnh và tầm nhìn của Công ty 81 3.2.1.2. Thiết lập mô hình tổ chức phù hợp 82 3.2.1.3. Ban hành đầy đủ hệ thống chính sách chế độ liên quan 82 3.2.1.4. Đổi mới về công tác quản tri 82 3.2.2. Nhóm giải pháp thông qua các giá trị văn hoá hữu hình 83 3.2.2.1. Cách bài trí văn phòng 83 3.2.2.2. Phương tiện làm việc 83 3.2.2.3. Trang phục làm việc 83 3.2.2.4 Logo và khẩu hiệu kinh doanh (Slogan) 83 3.2.3. Nhóm giải pháp thông qua cơ chế thưởng phạt 84 3.2.4. Nhóm giải pháp thông qua các giá trị giáo dục đào tạo 84 3.2.4.1. Đào tạo và đào tạo lại 84 3.2.4.2. Tuyên truyền, chia sẻ hội họp, trao đổi 84 3.2.5. Một số giải pháp khác 84 3.2.5.1. Vai trò gương mẫu của những người đứng đầu 84 3.2.5.2. Xây dựng khối liên minh hợp tác cùng phát triển 85 3.2.5.3. Phải dành nguồn lực tài chính nhất định 85 3.2.6. Quy trình đổi mới và phát triển văn hóa 85 3.2.6.1. Thành lập ban/tổ hỗ trợ thực hiện 85 3.2.6.2. Tổ chức điều tra nghiên cứu, đánh giá văn hóa hiện tại của Công ty 85 3.2.6.3. Xác định sứ mệnh, tầm nhìn của Công ty 86 3.2.6.4. Xác định và phát triển các giá trị văn hoá hữu hình 86 3.2.6.5. Ban hành bộ quy tắc chuẩn văn hoá doanh nghiệp trong Công ty 86 3.2.6.6. Tổ chức giáo dục tuyên truyền 86 3.2.6.7. Tổ chức giám sát, quản trị chất lượng 87 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 88 1. Kết luận 88 2. Kiến nghị 90 DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU Bảng 1: Tình hình nguồn vốn của công ty qua ba năm 2012-2014 44 Bảng 2: Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty qua ba năm 2012-2014 45 Bảng 3 : Tổng hợp sơ lược về đối tượng điều tra 47 Bảng 4: Giá trị trung bình và kết quả làm tròn của các chỉ tiêu đánh giá 51 Bảng 5 : Đánh giá của nhân viên về “Đặc tính nổi trội của Doanh nghiệp” 59 Bảng 6: Đánh giá của nhân viên về “Người lãnh đạo của Doanh nghiệp” 62 Bảng 7: Đánh giá của nhân viên về “Nhân viên trong Doanh nghiệp” 64 Bảng 8: Đánh giá của nhân viên về “Chất keo gắn kết mọi người với nhau trong Doanh nghiệp”………………………………………………………………………………....67 Bảng 9: Đánh giá của nhân viên về “Chiến lược tập trung của Doanh nghiệp” 68 Bảng 10: Đánh giá của nhân viên về “Tiêu chí thành công của Doanh nghiệp” 71 Bảng 11: Giá trị sig kiểm định Mann- whitney của các biến theo giới tính 74 Bảng 12: Giá trị sig kiểm định Kruskall- wallis của các biến theo bộ phận làm việc 76 Bảng 13: Gía trị sig kiểm định Kruskall- wallis của các biến theo thời gian làm việc tại công ty 78 DANH CÁC SƠ ĐỒ VÀ ĐỒ THỊ Hình 1: Mô hình CHMA minh họa 24 Hình 2: 4 góc phần tư C-H-M- 32 Hình 3: Góc phần tư thứ nhất 32 Hình 4: Góc phần tư thứ hai 33 Hình 5: Góc phần tư thứ ba 33 Hình 6: Góc phần tư thứ bốn 34 Hình 7: Cơ cấu mẫu theo giới tính 48 Hình 8: cơ cấu mẫu điều tra theo độ tuổi 48 Hình 9: cơ cấu mẫu điều tra theo trình độ học vấn 49 Hình 10: cơ cấu mẫu điều tra theo bộ phận làm việc 50 Hình 11: Cơ cấu mẫu điều tra theo thời gian làm việc tại Công ty 50 Hình 12: Đồ thị văn hóa doanh nghiệp của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hà Tĩnh 54 Hình 13: Tỷ lệ cơ cấu thành phần của C,H,M,A ở hiện tại 55 Hình 14: Tỷ lệ cơ cấu thành phọcần C,H,M,A kỳ vọng trong tương lai 57.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectĐo lường văn hoá doanh nghiệpvi
dc.subjectHà Tĩnhvi
dc.subjectCông ty thương mại dịch vụvi
dc.titleĐo lường văn hóa doanh nghiệp của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hà Tĩnh.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Mai.pdf911.07 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.