Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4291
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Nguyễn, Thị Thuý Đạt-
dc.contributor.authorSVTH Trần, Thị Hải Huyền-
dc.date.accessioned2022-01-11T09:50:04Z-
dc.date.available2022-01-11T09:50:04Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4291-
dc.descriptionKhoá luận này gồm có 92 trang,K 45 Quản trị kinh doanh tổng hợp.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu - Chương 2: Phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của sản phẩm ô tô chở khách của Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Thống Nhất - Chương 3: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh trạnh sản phẩm ô tô khách của Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Thống Nhất.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT vii DANH MỤC CÁC BẢNG viii DANH MỤC CÁC HÌNH, SƠ ĐỒ ix DANH MỤC BIỂU ĐỒ ix PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 5. Kết cấu của đề tài 3 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 4 CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 4 1.1. Cơ sở lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh 4 1.1.1. Khái niệm về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh 4 1.1.1.1. Khái niệm cạnh tranh 4 1.1.1.2. Khái niệm năng lực cạnh tranh 5 1.1.1.3. Khái niệm lợi thế cạnh tranh 6 1.1.2. Vai trò và tầm quan trọng của cạnh tranh 7 1.1.2.1. Vai trò đối với nền kinh tế quốc dân 7 1.1.2.2. Vai trò đối với ngành 7 1.1.2.3. Vai trò đối với doanh nghiệp 8 1.1.2.4. Vai trò đối với sản phẩm 8 1.1.3. Các mô hình cạnh tranh 8 1.1.3.1. Lý thuyết cạnh tranh của Mc.Kinsey 8 1.1.3.2. Mô hình các lực lượng cạnh tranh của Michael Porter 10 1.1.4. Các công cụ cạnh tranh 14 1.1.4.1. Chính sách giá cả 14 1.1.4.2. Chất lượng và đặc tính sản phẩm 15 1.1.4.3. Hệ thống kênh phân phối 15 1.1.4.4. Hoạt động xúc tiến bán hàng 16 1.1.4.5. Dịch vụ sau bán hàng 17 1.2. Các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô 17 1.2.1. Yếu tố vi mô 17 1.2.1.1. Thương hiệu 17 1.2.1.2. Tiềm lực tài chính 18 1.2.1.3. Lực lượng lao động 18 1.2.1.4. Năng lực nghiên cứu và phát triển 18 1.2.1.5. Năng lực Marketing 19 1.2.1.6. Cơ sở vật chất kĩ thuật và công nghệ sản xuất 19 1.2.1.7. Văn hóa doanh nghiệp 19 1.2.2. Yếu tố vĩ mô 20 1.2.2.1. Môi trường kinh tế 20 1.2.2.2. Môi trường chính trị pháp luật 20 1.2.2.3. Môi trường văn hóa xã hội 20 1.2.2.4. Môi trường khoa học công nghệ 21 1.2.2.5. Môi trường tự nhiên 21 1.3. Một số chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh 21 1.3.1. Đánh giá năng lực cạnh tranh thông qua thị phần chiếm lĩnh 21 1.3.2. Đánh giá năng lực cạnh tranh thông qua doanh số bán ra 23 1.3.3. Đánh giá năng lực cạnh tranh thông qua lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận 23 1.3.4. Đánh giá năng lực cạnh tranh thông qua chi phí sản xuất trên một đơn vị sản phẩm 23 1.3.5. Đánh giá năng lực cạnh tranh thông qua mức chênh lệch giá cả, sản phẩm dịch vụ so với đối thủ cạnh tranh 24 1.4. Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh 24 1.4.1. Nâng cao khả năng để tồn tại 24 1.4.2. Nâng cao khả năng để phát triển 24 1.5. Cơ sở thực tiễn – Thực trạng về ngành công nghiệp ô tô Việt Nam 25 CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM Ô TÔ CHỞ KHÁCH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ Ô TÔ THỐNG NHẤT 27 2.1. Tổng quan về Công ty 27 2.1.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển 27 2.1.2. Đặc điểm chủ yếu của Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Thống Nhất 28 2.1.2.1. Đặc điểm về sản phẩm 28 2.1.2.2. Đặc điểm về quy trình sản xuất kinh doanh 28 2.1.2.5. Chức năng, nhiệm vụ 31 2.1.2.6. Thị trường nhập khẩu máy móc, thiết bị 31 2.1.3. Phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây 32 2.2. Phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty qua mô hình của Michael Porter 34 2.2.1. Các đối thủ cạnh tranh trong ngành 34 2.2.1.1. Đối thủ cạnh tranh của Công ty Cổ Phần cơ khí ô tô Thống Nhất 34 2.2.1.2. Phân tích một số đối thủ chính của Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Thống Nhất 35 2.2.2. Áp lực từ phía khách hàng 38 2.2.3. Áp lực từ các sản phẩm thay thế 39 2.2.4. Áp lực của nhà cung cấp 40 2.2.5. Áp lực từ các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 40 2.3. Phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty dựa vào nguồn lực bên trong 41 2.3.1. Nguồn lực tài chính và vật chất 41 2.3.2. Nguồn nhân lực 42 2.3.3. Cơ sở hạ tầng, vật chất kĩ thuật 45 2.3.4. Chiến lược kinh doanh 45 2.3.4.1. Chiến lược sản xuất 45 2.3.4.2. Chiến lược tiêu thụ sản phẩm 45 2.4. Đánh giá năng lực cạnh tranh qua một số chỉ tiêu 46 2.4.1. Đánh giá sức cạnh tranh thông qua chỉ tiêu doanh số bán ra 46 2.4.2. Đánh giá sức cạnh tranh thông qua chỉ tiêu thị phần chiếm lĩnh 47 2.4.3. Đánh giá sức cạnh tranh thông qua chỉ tiêu doanh thu 48 2.4.4. Đánh giá năng lực cạnh tranh thông qua hiệu quả kinh doanh 50 2.4.5. Đánh giá năng lực cạnh tranh thông qua mức chênh lệch giá cả, sản phẩm xe ô tô chở khách với đối thủ cạnh tranh 53 2.5. Phân tích năng lực cạnh tranh qua các công cụ cạnh tranh 56 2.5.1. Chính sách giá cả 56 2.5.1.2. Chính sách giá cả của Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Thống Nhất TT Huế 56 2.5.1.2. Chính sách giá cả của Công ty Cổ phần Cơ khí Ngô Gia Tự 56 2.5.1.3. Chính sách giá cả của Công ty Cổ phần cơ khí Xây dựng Giao Thông 57 2.5.1.4. Đánh giá chung về chính sách giá cả của ba Công ty 57 2.5.2. Chất lượng và đặc tính sản phẩm 58 2.5.2.1. Chất lượng và đặc tính sản phẩm của Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Thống Nhất 58 2.5.2.2. Chất lượng và đặc tính sản phẩm của Công ty Cổ phần cơ khí Ngô Gia Tự 58 2.5.2.3. Chất lượng và đặc tính sản phẩm của Công ty Cổ phần cơ khí Xây dựng Giao Thông 59 2.5.2.4. Đánh giá chung về chất lượng và đặc tính sản phẩm của ba Công ty 61 2.5.3. Hệ thống kênh phân phối 61 2.5.3.1. Hệ thống phân phối sản phẩm xe ô tô của Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Thống Nhất TT Huế 61 2.5.3.2. Hệ thống phân phối của Công ty Cổ phần cơ khí Ngô Gia Tự 62 2.5.3.3. Hệ thống phân phối của Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng Giao Thông 63 2.5.3.4. Đánh giá chung về hệ thống phân phối của ba Công ty 63 2.5.4. Chính sách Marketing 64 2.5.4.1. Chính sách Marketing của Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Thống Nhất 64 2.5.4.2. Chính sách Marketing của Công ty Cổ phần cơ khí Ngô Gia Tự 65 2.5.4.3. Chính sách Marketing của Công ty Cổ phần cơ khí Xây dựng Giao Thông 66 2.5.4.4. Đánh giá chung về chính sách marketing của ba Công ty 66 2.5.5. Dịch vụ sau bán hàng 66 2.5.5.1. Dịch vụ sau bán hàng của Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Thống Nhất 67 2.5.5.2. Dịch vụ sau bán hàng của Công ty Cổ phần cơ khí Ngô Gia Tự 68 2.5.5.3. Dịch vụ sau bán hàng của Công ty Cổ phần cơ khí Xây dựng Giao Thông 69 2.5.5.4. Đánh giá chung về dịch vụ sau bán hàng của ba Công ty 70 2.5.6. Phương thức thanh toán 71 2.5.6.1. Phương thức thanh toán của Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Thống Nhất 71 2.5.6.2. Phương thức thanh toán của Công ty Cổ phần cơ khí Ngô Gia Tự 71 2.5.6.3. Phương thức thanh toán của Công ty Cổ phần cơ khí Xây dựng Giao Thông 71 2.5.6.4. Đánh giá chung về phương thức thanh toán của ba Công ty 72 2.7. Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Thống Nhất 72 2.7.1. Những thành tựu đạt được 72 2.7.2. Những khó khăn và tồn tại 73 2.7.3. Đánh giá chung 74 CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN PHẨM Ô TÔ KHÁCH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ Ô TÔ THỐNG NHẤT 78 3.1. Phương hướng hoạt động của Công ty 78 3.1.1. Nhận định tình hình sản xuất 78 3.1.2. Định hướng phát triển của Công ty 78 3.1.2.1. Phương hướng 78 3.1.2.2. Kế hoạch sản xuất 78 3.1.2.3. Công tác quản lí 79 3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm xe chở khách của Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Thống Nhất TT Huế 81 3.2.1. Giải pháp về Marketing 81 3.2.1.1. Hoàn thiện chính sách phân phối 81 3.2.1.2. Hoàn thiện chính sách xúc tiến hỗn hợp 82 3.1.2.4. Công tác phát triển khách hàng 85 3.2.2. Giải pháp về nguồn nhân lực 85 3.2.2.1. Hoạch định nguồn nhân lực 85 3.2.2.2. Công tác tuyển dụng 85 3.2.2.3. Công tác đào tạo 86 3.2.2.4. Biện pháp động viên, khích lệ 86 3.2.2.5. Một số biện pháp khác 86 3.2.3. Giải pháp về nguồn vốn 87 3.2.4. Giải pháp về nâng cao năng lực thiết bị, công nghệ 88 3.2.5. Giải pháp về tổ chức, quản lý, điều hành 88 3.2.6. Giải pháp về nâng cao chất lượng sản phẩm 88 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 90 1. Kết luận 90 2. Một số kiến nghị 90 2.1. Đối với nhà nước 90 2.2. Đối với Tổng Công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) 91 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 92 PHỤ LỤC.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectXe chở kháchvi
dc.subjectNăng lực cạnh tranhvi
dc.subjectCông ty ô tô thống nhấtvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleGiải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm xe chở khách của Công ty Cổ phần Cơ Khí ô tô Thống Nhất Thừa Thiên Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Huyền.pdf939.56 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.