Please use this identifier to cite or link to this item:
http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4301
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | GVHD Ths Bùi, Văn Chiêm | - |
dc.contributor.author | SVTH Đào, Ngọc Cẩm Sang | - |
dc.date.accessioned | 2022-01-15T12:16:38Z | - |
dc.date.available | 2022-01-15T12:16:38Z | - |
dc.date.issued | 2015 | - |
dc.identifier.uri | http://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4301 | - |
dc.description | Khoá luận này gồm có 86 trang, K 45 B Quản trị kinh doanh tổng hợp. | vi |
dc.description.abstract | - Chương 1:Cơ sở lý luận và thực tiễn về động lực và tạo động lực làm việc cho người lao động. -Chương 2:Tình hình công tác tạo động lực làm việc cho giảng viên tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế. - Chương 3:Định hướng và giải pháp. | vi |
dc.description.tableofcontents | MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU DANH MỤC BẢNG DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1.Lý do chọn đề tài 1 2.Câu hỏi nghiên cứu và mục tiêu nghiên cứu 2 2.1 Câu hỏi nghiên cứu 2 2.2 Mục tiêu nghiên cứu 2 3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1 Đối tượng nghiên cứu 3 3.2 Đối tượng điều tra 3 3.3 Phạm vi nghiên cứu 3 4.Phương pháp nghiên cứu 3 4.1 Tiến trình nghiên cứu 3 4.2 Thiết kế nghiên cứu 4 4.2.1 Nghiên cứu sơ bộ 4 4.2.2 Nghiên cứu chính thức: 4 4.3 Phương pháp luận 4 4.4 Phương pháp thu thập số liệu 5 4.5 Phương pháp xử lý, phân tích dữ liệu 5 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG 1:TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 7 1.1.Cơ sở lý luận 7 1.1.1.Một số khái niệm liên quan 7 1.1.1.1. Giảng viên Đại học 7 1.1.1.2. Động lực lao động 8 1.1.1.3. Tạo động lực lao động 10 1.1.2.Lợi ích của việc tạo động lực lao động 11 1.1.2.1. Đối với người lao động 11 1.1.2.2. Đối với tổ chức 12 1.1.2.3. Đối với xã hội 12 1.1.3.Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động 13 1.1.3.1. Các yếu tố thuộc về bản thân người lao động 13 1.1.3.2. Yếu tố thuộc về công việc 14 1.1.3.3. Yếu tố thuộc về tổ chức 14 1.1.4.Các học thuyết tạo động lực cho người lao động 15 1.1.4.1. Thuyết cổ điển của Taylor (đầu thế kỷ XX) 15 1.1.4.2. Thuyết cổ điển tâm lý xã hội 16 1.1.4.3. Thuyết nhu cầu của Maslow (1943) 16 1.1.4.4. Lý thuyết về bản chất con người của Mc.Gregor 18 1.1.4.5. Lý thuyết hai yếu tố của Herzberg (1959) 19 1.2.Cơ sở thực tiễn 20 1.2.1.Thực tiễn công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên trên thế giới và trong nước 20 1.2.2.Một số nghiên cứu liên quan đến tạo động lực làm việc cho nhân viên 23 1.3.Mô hình nghiên cứu và chỉ số đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên 25 1.3.1.Mô hình nghiên cứu 25 1.3.2.Định nghĩa các nhân tố 25 1.3.2.1. Thu nhập và phúc lợi 26 1.3.2.2. Đặc điểm và phân công công việc 27 1.3.2.3. Xác định rõ mục tiêu 27 1.3.2.4. Cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp 28 1.3.2.5. Điều kiện làm việc 28 1.3.2.6. Môi trường nhân sự 28 1.3.3.Chỉ số đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên 29 CHƯƠNG 2 :THỰC TRẠNG ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠI HỌC HUẾ 31 2.1.Giới thiệu về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế 31 2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển của Trường 31 2.1.1.1. Các giai đoạn phát triển 31 2.1.1.2. Sứ mệnh – Tầm nhìn – Giá trị cốt lõi 32 2.1.2.Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 32 2.1.3.Quy mô đào tạo 33 2.1.4.Tình hình cơ sở vật chất 34 2.1.5.Tình hình tài chính 36 2.1.6.Tình hình nguồn nhân lực 38 2.2.Cán bộ giảng viên và công tác tạo động lực làm việc cho cán bộ giảng viên của Trường Đại học Kinh tế Huế 40 2.2.1.Tình hình cán bộ giảng viên của Trường 40 2.2.2.Công tác tạo động lực làm việc cho cán bộ giảng viên của trường 41 2.2.2.1. Công tác đào tạo và thăng tiến nghề nghiệp 41 2.2.2.2. Chính sách lương 43 2.2.2.3. Chính sách phúc lợi, xã hội 44 2.2.2.4. Chính sách giờ làm việc, kỷ luật làm việc 45 2.2.2.5. Chính sách khen thưởng, kỷ luật 46 2.3.Đánh giá các yếu tố tạo động lực làm việc của giảng viên tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế 47 2.3.1.Đặc điểm tổng thể nghiên cứu 47 2.3.2.Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên 50 2.3.2.1 Về Thu nhập và phúc lợi 50 2.3.2.2. Về Đặc điểm và phân công công việc 52 2.3.2.3. Về Xác định rõ mục tiêu 53 2.3.2.4. Về Cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp 54 2.3.2.5. Về Điều kiện làm việc 55 2.3.2.6. Về Môi trường nhân sự 56 2.3.3.Đánh giá chung của cán bộ giảng viên về động lực làm việc 57 2.3.4.Sự khác biệt trong đánh giá của giảng viên về các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc 58 2.3.4.1. Theo giới tính 58 2.3.4.2. Theo độ tuổi 58 2.3.4.3. Theo học hàm, học vị 59 2.3.4.4. Theo thu nhập hiện tại 59 2.3.4.5. Theo vị trí làm việc 60 2.3.4.6. Theo thời gian làm việc 60 2.3.5.Kiểm định độ tin cậy của thang đo 60 2.3.6.Phân tích nhân tố khám phá 63 2.3.6.1. Thang đo các khía cạnh của từng nhân tố tạo động lực làm việc 64 2.3.6.2. Thang đo các khía cạnh của nhân tố Động lực làm việc 65 2.3.6.3. Đặt tên và giải thích nhân tố 66 2.3.7.Phân tích hồi quy tuyến tính 67 2.3.7.1 Mô hình điều chỉnh 67 2.3.7.2. Giả thuyết của mô hình điều chỉnh 68 2.3.7.3. Xây dựng phương trình hồi qui tuyến tính 68 2.3.7.4. Đánh giá độ phù hợp của mô hình và kiểm định các giả thuyết 69 2.3.7.5. Kiểm định sự phù hợp của mô hình hồi quy 69 2.3.7.6. Kiểm định hiện tượng đa cộng tuyến 70 2.3.7.7. Giả định về phân phối chuẩn của phần dư 71 2.3.7.8. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng nhân tố 72 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO CÁN BỘ GIẢNG VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠI HỌC HUẾ 75 3.1.Định hướng 75 3.2.Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho giảng viên tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế 76 3.2.1.Nhóm yếu tố Thu nhập và Phúc lợi 76 3.2.1.1. Trả lương cơ bản đúng, đầy đủ, kịp thời 76 3.2.1.2. Trả lương kích thích sự phấn đấu của cán bộ giảng viên 77 3.2.1.3. Nâng cao tiền lương cho cán bộ giảng viên 77 3.2.2.Nhóm yếu tố Đặc điểm và phân công công việc 78 3.2.3.Nhóm yếu tố Xác định rõ mục tiêu 79 3.2.4.Nhóm yếu tố Cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp 79 3.2.4.1. Thực hiện tốt công tác thăng tiến 80 3.2.4.2. Hỗ trợ đào tạo, phát triển nghề nghiệp 80 3.2.5.Nhóm yếu tố Điều kiện làm việc 81 3.2.6.Nhóm yếu tố Lãnh đạo 82 3.2.7.Nhóm yếu tố đồng nghiệp 82 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 84 1.Kết luận 84 2.Kiến nghị 85 TÀI LIỆU THAM KHẢO 86. | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.publisher | Trường Đại học Kinh tế Huế | vi |
dc.subject | Giảng viên | vi |
dc.subject | Động lực làm việc | vi |
dc.subject | Trường đại học Kinh tế | vi |
dc.subject | Huế | vi |
dc.title | Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho giảng viên tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế. | vi |
dc.type | Thesis | vi |
Appears in Collections: | Khoa Quản trị Kinh doanh |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
DAONGOCCAMSANG KLTN 2015.pdf | 1.69 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.